Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Trước hết để hiểu về Content Marketing, chúng ta sẽ tìm hiểu Content là gì và Marketing là gì.
Content là gì?
Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh…
Content thường nhắc đến trong SEO, trong đó người ta ví “Content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.
Marketing là gì?
Market có nghĩa là chợ bán hàng, vậy thì Marketing chính là “ra chợ để bán hàng” hay còn gọi với tên gọi khác là “tiếp thị”. Bạn có sản phẩm, bạn muốn bán nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến sản phẩm của bạn cả.
Content Marketing là gì?
Từ 2 định nghĩa nói trên có thể suy ra định nghĩa Content Marketing một cách đơn giản nhất đó là việc tiếp thị bằng nội dung.
Vậy Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.
Nhắc đến Content Marketing thì không thể không nhắc đến Visual Content. Visual Content Marketing (Nội dung tiếp thị thị giác) là dạng nội dung thu hút người đọc bằng hình ảnh đẹp, màu sắc bắt mắt, âm thanh ấn tượng. Vậy có những loại Visual Content thông dụng nào. Xem chi tiết tại đây
Có thể bạn quan tâm
>> Video Content là gì?
>> Hình ảnh trực quan và sức hút của hình ảnh trong content marketing