Học bơi ếch

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Học bơi ếch
#1
Bơi lội không chỉ là một môn thể thao mà còn là phương cách để tự bảo vệ tính mạng mọi người sinh sống ở vùng có sông nước. Hơn thế, bơi lội giúp chúng ta phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp (thoái hóa cột sống cổ, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng,…) các bệnh lý tim mạch (cao huyết áp, thiểu năng vành),…
Mùa hè là mùa oi bức, mỗi ngày nếu có thể nhảy xuống hồ bơi 1 tiếng đồng hồ thì còn gì bằng. Nào, chúng ta cùng bơi nhé
Nếu Bạn hữu nào có con nhỏ trên 6 tuổi chưa biết bơi hoặc bản thân chưa biết bơi, Học trò xin được hướng dẫn cách học bơi nhanh, hiệu quả và an toàn theo kinh nghiệm của chính Học trò trường thuốc
Học trò vốn là một người sợ nước nhưng đã cố gắng học bơi và thành công sau 6 tiếng (trong 2 ngày) học bơi với huấn luyện viên, nên tin tưởng rằng các Bạn hữu và các cháu nhỏ sẽ nhanh chóng biết bơi còn nhanh hơn cả Học trò nữa. Chúc các Bạn thành công mỹ mãn.

Bơi Ếch là kiểu bơi mô phỏng các động tác bơi dưới nước của con ếch, tuy không nhanh bằng kiểu bơi sải nhưng bù lại RẤT DỄ HỌC, bởi:
- Dễ phân tích động tác.
- Phối hợp động tác dễ dàng, nhịp nhàng với hơi thở.
- Người tập thoải mái vì có thời gian nghỉ trong khi bơi.

Trước hết cần trang bị:
- Quần áo bơi
- Phao tay (2 cái hai bên, loại thổi hơi), phao lưng (một miếng vuông vuông bằng móp, có dây cột đính sau lưng): phao tay dùng để nâng đỡ phần ngực và đầu, phao lưng dùng để nâng đỡ phần lưng và mông
1. TẬP THỞ NƯỚC:
Các Bạn chớ vội nhảy xuống nước mà quơ tay bơi ngay. Hãy tập thở nước trước để biết cách nổi. Không khí luân chuyển trong buồng phổi sẽ giúp chúng ta nổi trên mặt nước thật dễ dàng. Các Bạn đứng vịn tay vào thành hồ, hớp nhanh bằng miệng một hơi thật sâu, sau đó nín thở rồi từ từ ngụp đầu xuống nước. Sau đó thật từ từ thở ra bong bóng bằng mũi, càng chậm càng tốt. Khi đã thở ra hết hơi, lại ngoi lên và hớp hơi bằng miệng tiếp, cứ như thế trong…10 phút

Bây giờ các Bạn hãy hớp bằng miệng 1 hơi thật sâu vào, nín thở và mạnh dạn…ùm buông hẳn toàn thân úp trên mặt nước, từ từ thở ra bằng mũi ngay dưới nước. Bạn sẽ thấy cơ thể của mình nổi bồng bềnh trên mặt nước ngay.
2. TẬP ĐỘNG TÁC TAY:
Trong bơi Ếch động tác tay có tác dụng nâng vai và đầu lên khỏi mặt nước để thở, do đó cần thực hiện động tác ôm nước này thật tốt.

Tỳ nước: khi bắt đầu bơi, bàn tay hướng xuống, cánh tay cong ra ngoài, bàn tay cũng cong ra ngoài. Cánh tay cố hết sức duỗi dài ra phía trước từ từ

Ôm nước: cánh tay rộng hơn vai, hướng xuống dưới. Chỗ phía sau cánh tay cảm thấy áp lực cản của nước chính l;à điểm ôm nước. Khuỷu tay hơn cao và hướng về sau. Khi quạt nước vào trong, vừa thay đổi góc độ bàn tay, vừa tăng tốc độ quạt nước

Quạt nước vào trong: từ điểm quạt nước đến bàn tay rồi chuyển xuống hàm dưới, bàn tay đi từ ngoài vào trong, đồng thời từ từ cong phần khuỷu, giống như dùng sức quạt của một vòng tròn.

Kết thúc: cánh tay kết thúc một chu kỳ động tác, bàn tay lật từ trên xuống dưới, vươn dài hai tay.

Hai tay khép lại, cánh tay vươn thẳng đến trước cơ thể hình thành dòng chảy.
3. TẬP ĐỘNG TÁC CHÂN:
Trong bơi Ếch động tác chân chính là động lực để tạo lực đẩy đưa cơ thể lướt ra trước

Bàn chân lật chuyển về phía sau, phía dưới rồi vào trong, chần trèo nước như quạt nửa vòng tròn. Khi kết thúc phải duỗi chân thẳng ra, 2 gót chân hoặc 2 đầu ngón chân cái phải gần chạm nhau ở tư thế kẹp chân.

Sau khi đạp chân, để làm giảm áp lực nước cần nhấc 2 chân đến vị trí ngang mặt nước
4. SỰ PHỐI HỢP NHỊP NHÀNG ĐỘNG TÁC TAY-CHÂN:
Khi kết thúc động tác tay quạt nước vào trong thì cũng là lúc bắt đầu động tác chân.
5. CÁCH THỞ NƯỚC TRONG BƠI ẾCH:
- Khi cánh tay quạt nước xong, 2 tay quạt nước vào trong gặp nhau ở hàm dưới, nhô đầu lên khỏi mặt nước và dùng miệng HÓP thật nhanh một ngụm không khí thật sâu rồi nín thở. Tránh đừng hít vào bằng mũi vì sẽ có nguy cơ bị sặc nước ngay

- Sau khi hít vào, cánh tay duỗi ra phía trước, cúi đầu vào trong nước

- Khi bắt đầu dùng cánh tay quạt nước, từ từ thở ra bằng mũi
KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN:
HÓP VÀO BẰNG MIỆNG – THỞ RA BẰNG MŨI.
NÀO, BÂY GIỜ CÁC BẠN ĐÃ TỰ TIN CHƯA ?
Chúng ta hãy cùng nhau nhảy ÙM xuống hồ bơi…cạn 0,8 mét trước nhé
Khi đã bơi rành các Bạn mới nên ra hồ sâu, kẻo…uống nước. He..he…
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG NHANH CHÓNG:-bd
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách