Khán phòng kín chỗ, ánh đèn flash không ngừng nghỉ ở khu vực thảm đỏ, những màn trình diễn chuyên nghiệp và ấn tượng, vừa nghệ thuật vừa mang tính ứng dụng cao là những gì người xem cảm nhận được tại chương trình Đẹp Fashion Show (DFS) lần này.
Ngạc nhiên, hồi hộp đến ngạt thở để rồi vỡ òa trong thán phục là những cung bậc cảm xúc mà người yêu thời trang được trải qua trong đêm diễn đầu tiên của Đẹp Fashion Show 11 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh:một đêm diễn của thời trang ý niệm và một đêm thời trang ứng dụng.
Trong đêm thứ nhất, các nhà thiết kế Công Trí, Trương Thanh Long, Giao Linh và Lý Quí Khánh thả sức tưởng tượng. Mỗi bộ sưu tập của họ có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật được chuẩn bị kì công từ nhiều tháng và hoàn toàn thủ công. Chất liệu của các bộ trang phục được ‘‘chế tác’’ bởi các nghệ nhân hàng đầu mang lại những hiệu ứng thị giác đặc biệt: từ những hạt cườm, hạt châu sa, được đính tỉ mỉ trên các bộ trang phục, những chiếc ống hút được sử dụng theo cách không ngờ cho đến những bông hoa giấy, mô hình thiên mã có sừng, chú thỏ ngộ nghĩnh, hay cây nấm độc khổng lồ,… Đặc biệt, các thiết kế của Công Trí đã đạt tới đỉnh cao của sáng tạo và hoàn thiện và chính ở điểm này thời trang ý niệm đã gặp thời trang ứng dụng.
Nàng Venus giáng trần
Trong đêm thứ hai (25/1/2013), các nhà thiết kế Trương Thanh Long, Giao Linh, Lý Quí Khánh và Andrian Anh Tuấn đã đưa các thiết kế bay bổng trong đêm thứ nhất vào cuộc sống hàng ngày. Các bộ sưu tập đều dùng đến những gam màu nhẹ, chất liệu dễ tìm thấy, dễ sử dụng nhưng không vì thế mà các mẫu sáng tạo kém hấp dẫn.
Hồ Ngọc Hà - Thanh Hằng trong thiết kế của Nguyễn Công Trí
Phần trang điểm và làm tóc của năm nay được đánh giá có chất lượng ngang với các show diễn quốc tế. Các chuyên gia của Maybelline New York& L’oreal Professionnel đã mang những xu hướngtrang điểm và làm tóc mới nhất & chuyển tải được ý tưởng của các BST trong chương trình.
DFS năm nay cũng ghi nhận thêm những điểm đặc biệt như sự đồng hành quen thuộc của hãng xe Audi - nhà tài trợ vận chuyển cho show diễn, giúp người mẫu và ê kíp sáng tạo, sản xuất di chuyển nhanh chóng và dễ dàng; lần đầu tiên một sự kiện thời trang của Việt Nam được truyền hình rộng rãi khắp thế giới qua kênh truyền hình danh tiếng Fashion One.
DFS 11 còn gây chú ý bằng triển lãm đồng hành giới thiệu một bức tường kết từ 250 bông hoa giấy được làm thủ công tỉ mỉ do graphic designer Cúc Phương (PhuongDesign) thực hiện cùng các mẫu thiết kế tâm đắc của các nhà thiết kế và đặc biệt là 12 chiếc giày gốm chưa từng được công bố của nghệ nhân ưu tú Vũ Đức Thắng.
Nối tiếp thành công của các kì DFS trước, DFS11 được bảo trợ thông tin bởi: các tạp chí: Thể thao Văn hóa & Đàn Ông, Doanh Nhân, Stuff Vietnam, Autocar Vietnam, Style Magazine; báo Thể thao & Văn hóa; kênh truyền hình Fansipan, YanTV; báo điện tử: VietnamPlus (
http://www.vietnamplus.vn), trang tin điện tử Zing (
http://www.zing.vn), và công ty CleverAds - Google Premier Partner. Chi tiết của DFS11 được website chính thức
http://www.depfashion.com và
http://www.dep.com.vn.
DFS 11 đã khép lại và người ta có quyền tự hào về sự phát triển liên tục của thời trang ý niệm và ứng dụng tại Việt Nam.