Bí quyết giảm cân thần tốc trong 1 tuần

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Bí quyết giảm cân thần tốc trong 1 tuần
#1
Bạn vẫn luôn ao ước có được một thân hình “mi nhon” giống như bao người khác. Giờ đây bạn không những có thể hoàn thành giấc mơ mà còn có thể bất ngờ vì chỉ cần một tuần là bạn đã có thể giảm cân thành công. Sau đây là một số phương pháp giảm cân nhanh mà bạn có thể kết hợp cho chiến lược giảm cân của mình.

Đưa ra mục tiêu giảm cân
Có mục tiêu thì việc giảm cân mới có định hướng đúng đắn, hãy đưa ra chỉ tiêu bạn muốn giảm bao nhiêu kí trong 1 tuần để có chiến lược giảm cân phù hợp nhất. Đưa ra một kế hoạch giảm cân thật hoàn hảo và hãy cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu mà mình đặt ra. Có thể trưng bày một số mẫu áo quần đẹp để tạo động lực mỗi khi bạn nhìn vào nó.

Thực hiện một thực đơn giảm cân
Một thực đơn giảm cân không có nghĩa là bạn phải ăn kiêng hà khắc mà chỉ cần nó khoa học và cố gắng giảm bớt khẩu phần ăn của bạn là được. Bạn nên hạn chế những đồ ăn quá nhiều chất béo, đồ ngọt, tránh ăn vặt, hãy thay thế thịt bò bằng các loại thịt khác, ăn trứng cho bữa sáng, ăn nhẹ vào bữa tối. Đó là một số lưu ý trong thực đơn mà bạn cần nhớ.

Tập thể dục giảm cân
Đã có kế hoạch tập luyện khi bạn đưa ra mục tiêu cho công cuộc giảm cân này, và giờ bạn chỉ cần thực hiện nó thôi. Dưới đây là một chế độ tập luyện mà bạn có thể tham khảo.
10 phút khởi động: tăng tính linh hoạt, làm cơ thể nóng lên.
25 phút của hoạt động: bơi lội, chạy, đạp xe…
25 phút tập cử tạ : một ngày tập tạ tay, một ngày tập tạ chân, một ngày tập ngực và lưng…
Một lưu ý trong việc vận động giành cho bạn đó là sau thời gian tập luyện cơ thể bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn để bù lại lượng năng lượng đã bị tiêu hao, và nếu bạn thỏa mãn việc đó thì giảm cân chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Do đó sau khi tập luyện bạn cần cố gắng để duy trì chế độ ăn mà bạn đã đặt ra.

Loại bỏ thói quen thức đêm
Thức đêm sẽ không mang lại lợi ích gì cho cân nặng của bạn đâu. Do đó hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để ngày mai có tinh thần tiếp tục chiến đấu với kế hoạch giảm cân mà bạn đã đề ra. Nếu bạn muốn giết thời gian thì buổi tối bạn có thể:
Đi bộ khoảng 100 bước, điều này sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên. Chạy tại chỗ trong 5 phút để làm tiêu hao bớt calo. Thư giãn và nghỉ ngơi bằng việc đọc báo, viết nhật ký giảm cân.


Nguồn: tapbung.vn
Hệ thống http://www.dienmaytruongviet.vn/ Group phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị thể dục, thể thao, phát triển sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam:
- Máy tập bụng http://tapbung.vn/
- Máy hút chân không http://mayhutchankhong.tv/
Trả lời
#2
Sở hữu một vòng hai săn chắc, hoàn hảo luôn là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ, nhưng với tính chất công việc ít phải hoạt động nhiều đối với đa số chị em hiện nay thì thay vì sở hữu vòng hai săn chắc thì chị em lại phải lo ngay ngáy vì cái bụng cứ ngày một phát tướng cả mình. Hiểu được khó khăn trong việc gìn giữ vóc dáng của phái đẹp, một số tuyệt chiêu sau giúp giảm mỡ bụng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao:

1.Giữ nước cho cơ thể

Dù bạn muốn giảm cân hay chỉ đơn giản là giảm mỡ bụng thì bạn cũng nên cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể (nhất là mùa hè). Bằng cách mang theo bên người một chai nước, bạn có thể uống bất cứ khi nào cảm thấy khát. Uống nước sẽ xua tan đi cảm giác đói nhanh chóng, duy trì việc này trong vòng một tuần và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

2. Bữa ăn nhiều màu sắc

Một chế độ ăn bao gồm các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc khác nhau như cà rốt, rau bina, ớt, cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

3. Hạn chế đồ ‘fast food’

Thực phẩm ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh mì sandwich có chứa rất nhiều calo và chất béo không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này khi được cơ thể hấp thu sẽ tiến thẳng đến khu vực bụng và tích mỡ ở đó. Vì thế, bạn nên tránh xa ‘fast food’ hoặc nếu không chỉ chọn những món ăn lành mạnh như salad.

4. Chế độ tập thể dục đa dạng

Nếu bạn cho rằng chỉ cần bài tập nằm xuống rồi ngồi dậy thẳng lưng, duỗi thẳng chân mà có thể đánh tan hết mỡ bụng thì thật là sai lầm. Bên cạnh đó, bạn cần phải tập các bài tập khác như đi bộ nhanh, chạy một cách đều đặn.

Ngoài ra, một số bài tập khác không liên quan đến việc giảm cân như đạp xe đạp, chèo thuyền, hay yoga cũng rất cần thiết và kết hợp luyện tập với máy tập cơ bụng. Và một nguyên tắc rất quan trọng nữa đó là, ngay cả khi những nỗ lực của bạn bắt đầu được đền đáp, bạn cũng không được dừng việc tập luyện và duy trì chế độ ăn uống cũ.

5. Không nhịn ăn

Nhịn ăn hoặc ăn ít đi là tư tưởng sai lầm của rất nhiều bạn gái muốn giảm béo hay giảm mỡ bụng. Nhịn ăn không thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà nó chỉ gây hại cho sức khỏe mà thôi (nhất là bữa sáng). Vấn đề cốt lõi là bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống hợp lý, mục đích để cắt giảm lượng calo dư thừa, không cần thiết.

6. Uống một cốc nước trước khi ăn

Mục đích của việc này là khiến bạn cảm thấy no bụng và sẽ không ăn quá nhiều. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước, đợi vài phút rồi mới bắt đầu ‘đánh chén’.

7. Ăn 5 bữa/ ngày

Thay vì ăn 3 bữa chính như bình thường (sáng-trưa-tối), bạn có thể chia thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày theo cách sau: một bữa ăn nhẹ buổi sáng, một bữa ăn nhẹ buổi trưa (khoảng 9-10 giờ), bữa trưa, bữa ăn nhẹ buổi chiều, và bữa tối. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong một ngày như thế này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, và tất nhiên sẽ ăn uống điều độ hơn.

Đặc biệt, trong khi ăn, bạn nên ăn thật chậm để cơ thể có thời gian cảm nhận xem đã no chưa. Nếu có thời gian, tốt nhất bạn nên nghỉ giải lao giữa một bữa ăn.

8. Đi bơi

Nếu bạn không chịu khó vận động, tập luyện thì nguy cơ bị béo bụng lúc nào cũng sẽ đeo bám bạn. Bơi là một trong những cách tốt nhất giúp bạn giảm béo bụng nhanh nhất. Mùa hè sắp đến rồi, đây chính là dịp để bạn đi bơi đấy.

Lời khuyên & Cảnh báo

Dù áp dụng phương pháp giảm béo, giảm mỡ bụng thế nào đi nữa, thì điều quan trọng nhất là bạn vẫn luôn phải giữ sức khỏe cho bản thân, không nên áp dụng những biện pháp thiếu khoa học như nhịn ăn, tập thể dục quá sức… sẽ gây nên những hậu quả khó lường cho cơ thể bạn.
Nguồn: tapbung.vn
Trả lời
#3
Vậy có phương pháp nào tăng cân không bạn
Trả lời
#4
fix.com.vn Đã viết:Vậy có phương pháp nào tăng cân không bạn

Bạn có thể thoát khỏi dáng người “cá khô” mà mọi người thường gọi chỉ cần thực hiện theo 3 nguyên tắc dành cho người muốn tăng cân sau đây.

1. Nguyên tắc ăn uống “đủ”, “đúng”

Chế độ ăn uống “đủ”, “đúng” là một nguyên tắc quan trọng để tăng cân. Chế độ “đủ” là yêu cầu bạn phải bổ sung đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn. Đảm bảo lượng calo bạn hấp thu vào phải nhiều hơn lượng calo bạn bỏ ra trong ngày (do làm việc và hoạt động chân tay). Khẩu phần ăn cần thiết phải cân đối (bữa ăn có đủ các chất cung cấp đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng). Chế độ “đúng” tức là bạn không chỉ ăn “đủ” chất dinh dưỡng mà cần ăn đúng giờ. Bởi khi ăn uống đúng giờ sẽ đảm bảo chế độ hấp thu dinh dưỡng của cơ thể bạn tốt hơn do đó thuận lợi cho việc tăng cân của bạn.

Thực đơn tăng cân cần phải đảm bảo những yêu tố sau:

- Ăn sao cho thu nhập năng lượng cao hơn hiện tại, bằng cách ăn nhiều hơn mỗi bữa và ăn thêm số bữa. Mỗi bữa cần có chút chất béo.
- Mỗi bữa ăn phải kết hợp sao cho 3 chất sinh năng lượng gồm chất đạm, chất béo và bột – đường được đưa vào cùng một lần, không tách riêng.
- Ăn đủ bữa, đặc biệt không được bỏ bữa sáng, ăn nhiều vào bữa tối.
- Tăng cường các thực phẩm giàu protein như sữa, trứng, đậu, thịt bò… trong thực đơn nhằm tăng cường quá trình trao đổi chất, hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể của người gầy.
- Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên thay đổi món ăn và uống thêm một số vitamin như B1, B2 và vitamin PP; hạn chế nước giải khát có ga, cà phê và nước chè…

2. Nguyên tắc tập thể dục

Trước đây nhiều người cho rằng, để tăng cân bạn càng ít hoạt động càng tốt để giảm sự tiêu thụ calo trong cơ thể.

Đây là quan niệm hết sức sai lầm, phi khoa học bởi lẽ việc hoạt động, đặc biệt là thể dục rất cần thiết để khiến cơ thể bạn khỏe mạnh, nhằm tăng cường quá trình trao đổi chất, hấp thu chất dinh dưỡng.

Việc tập thể dục sẽ kích thích bạn ăn uống ngon, và tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, khác với việc thể dục giảm cân cần tăng cường hoạt động để đốt calo thì việc thể dục tăng cân cần có một chế độ tập nhẹ nhàng, khoa học.
Bạn nên tập thể dục khi cơ thể đã quen với chế độ ăn uống nhằm tăng dần lượng cơm và thức ăn. Các hoạt động thể dục thể thao như bơi lội, đi hoặc chạy bộ, đi xe đạp, tập thể dục… sẽ rất tốt, giúp bạn có được cảm giác ngon miệng, khỏe khoắn, yêu đời.

3. Chế độ nghỉ ngơi hợp lí

Một trong những lí do khiến người gầy không thể tăng cân là do có rất nhiều áp lực cuộc sống đang ngày càng đè nặng lên họ. Cơ thể con người cũng tựa như cái máy, sau những lúc làm việc mệt nhọc cũng cần có chế độ nghỉ dưỡng, hồi sức, có như thế mới vận hành tốt được. Những người làm việc quá vất vả, bị mất ngủ, stress … sẽ không thể tăng cân nếu như không có chế độ nghỉ ngơi hợp lí.

Vì vậy, để tăng cân bạn luôn nhớ tránh xa stress, mất ngủ…Chế độ làm việc khoa học là đan cài những kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi. Có như thế tinh thần bạn mới thoải mái, cân nặng của bạn mới cải thiện được.

Hãy tranh thủ những dịp cuối tuần, kỳ nghĩ lễ để cùng gia đình, bạn bè đi du lịch, picnic… Điều này vừa giúp bạn gây dựng những mối quan hệ tốt mà còn giúp bạn thoải mái để tăng cân nhanh chóng.

Nguồn: tapbung.vn
Hệ thống http://www.dienmaytruongviet.vn/ Group phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị thể dục, thể thao, phát triển sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam:
- Máy tập bụng http://tapbung.vn/
- Máy hút chân không http://mayhutchankhong.tv/
Trả lời
#5
uppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
Trả lời
#6
cảm ơn bác nha Big Grin
Trả lời
#7
nghe cũng có vẻ thuyết phục đó nhỉ
Trả lời
#8
Đối với người khó tăng cân dùng cách nào cũng không tăng được ah, Sad
Trả lời
#9
Nghe cũng hay hay, cám ơn bạn nha.
Trả lời
#10
Mấy cái này ghi thì dễ, tới lúc thực hiện thì khó khăn lắm, mà còn fải có sự kiên trì nữa, không là đâu lại vào 9dấy ah
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách