Nên ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Nên ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện
#1
[FONT=&quot]Nên ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot](Lam dep) - Các chuyên gia khuyến cáo để tối đa hoá kết quả luyện tập thì bạn nên ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện.[/FONT]
[FONT=&quot]Nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng để ăn trưa luôn một thể hoặc hết buổi chiều làm việc thì đi tập thể dục nhưng lại “lười” nạp năng lượng.

Nên ăn lót dạ trước khi tập khoảng 30 phút. Những thực phẩm có trong gạo, bột nhào, bánh mì, ngũ cốc rất phù hợp trước buổi tập. Bạn có thể lựa chọn một số thực đơn như: bánh mỳ kẹp với bơ đậu phộng, ngũ cốc với sữa hoặc sữa chua, trái cây tươi với sữa chua…

Trong quá trình tiêu hóa, cơ thể bạn cần ở trạng thái tĩnh cho nên dù tập thể dục nhẹ trong nhà hay chơi thể thao ngoài trời, bạn nên tránh ăn ngay trước giờ tập. Việc hoạt động thể lực trong lúc này sẽ làm giảm tính hiệu quả của cả sự hấp thu thức ăn và hiệu quả luyện tập, đôi khi còn phản tác dụng.

[/FONT]

[FONT=&quot][Image: 1255680994-an-kieng-theo-sao2.jpg][/FONT]
[FONT=&quot]
Sau khi kết thúc buổi tập nên dùng ngay một món ngũ cốc để cắt đứt cơn đói trong khi chờ đến bữa ăn chính. Cần lưu ý, những thực phẩm trong bữa ăn chính sau đó phải có hàm lượng protein thật cao như thịt, cá, trứng. Lượng protein này giúp phục hồi cơ bắp sau các hoạt đông thể lực kéo dài. Các vitamin và chất khoáng có trong rau sống, rau luộc, trái cây tươi và các thực phẩm khác cũng không thể thiếu trong việc phục hồi thể lực chung cho toàn cơ thể.

Chú ý, trong quá trình tập luyện nên dùng đều đặn nước mát để loại trừ độc tố tích tụ trong cơ bắp, là nguyên nhân gây ra chuột rút. Trong quá trình vận động nặng kéo dài, cơ thể bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Bạn có thể ăn nhẹ giữa buổi tập với vài thìa mứt ngọt hoặc một quả chuối.[/FONT]

[FONT=&quot]Các chuyên mục khác[/FONT]
dien thoai avio
game dao vang kieu uc
lich thi dau cup c1
gia vang 9999
dao vang doi
tro choi dao vang
Trả lời
#2
bạn nên tránh ăn ngay trước giờ tập. Việc hoạt động thể lực trong lúc này sẽ làm giảm tính hiệu quả của cả sự hấp thu thức ăn và hiệu quả luyện tập, đôi khi còn phản tác dụng.
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách