Tư thế ngồi hoàn hảo

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Tư thế ngồi hoàn hảo
#1
[FONT=&quot]Tư thế ngồi hoàn hảo[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot](Lam dep) - Tư thế ngồi đúng sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro mắc các chứng bệnh về xương sống. Hãy thử kiểm tra xem bạn đã ngồi đúng cách chưa nhé.[/FONT]
[FONT=&quot]1. Xương sống[/FONT][FONT=&quot]

Kích cỡ và hình dạng cột sống của mỗi người khác nhau. Khi ngồi làm việc quá lâu, bạn cần đảm bảo luôn giữ cho cột sống thẳng ở hình dạng chữ S tự nhiên của nó.

Ngoài ra, chọn ghế ngồi và bàn làm việc có độ cao lần lượt là một phần ba và một phần hai so với chiều dài cơ thể cũng góp phần vào việc bảo vệ cột sống của bạn.
2. Màn hình máy vi tính

Mắt của bạn nên thẳng hàng với đỉnh của màn hình chứ không phải là trung tâm màn hình. Mắt bạn sẽ ở trạng thái nghỉ nếu hướng thẳng về phía trước và hơi nhìn xuống. Nếu không, mắt sẽ dễ bị căng, mỏi.

Ngược lại, nếu màn hình quá thấp, bạn có thể bị đau lưng. Khoảng cách ngồi tốt nhất là một sải tay tính từ màn hình.[/FONT]

[FONT=&quot][Image: my-nhan-han-khoe-dang-chuan-voi-jeans-19.jpg]
[/FONT]
[FONT=&quot]Khi ngồi quá lâu, bạn cần đảm bảo luôn giữ cho cột sống thẳng ở hình dạng chữ S tự nhiên của nó.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]3. Góc độ khi ngồi[/FONT][FONT=&quot]

Thông thường khi ngồi, phần trên cơ thể chúng ta tạo góc 90 độ so với mặt bàn. Dù vậy, theo các nhà nghiên cứu tại Scotland và Canada, tư thế này không tốt cho các đĩa đệm xương cột sống.

Khi ngồi thẳng, việc căng người vì trọng lượng cơ thể bị hạn chế vào một vị trí khiến hầu hết các đĩa đệm lệch ra khỏi vị trí của chúng. Tốt nhất là bạn nên ngồi tựa lưng vào ghế khoảng 135 độ. Tư thế này sẽ hạn chế mức thấp nhất sự xê dịch của các đĩa đệm.

Tuy nhiên, nếu không ngồi trong thời gian dài, bạn không nên thực hiện tư thế này mà nên ngồi hướng thẳng lưng lên một chút. Bạn có thể đặt thêm một chiếc gối mềm ở phần lưng dưới để làm giảm sự căng cơ ở lưng.

4. Phần dưới của cơ thể

Bạn nên đặt mông sát vào phần lưng ghế tựa, sao cho hai đùi đặt hoàn toàn trên ghế. Ngoài ra, hãy giữ đầu gối thấp hơn so với eo và bắp chân tạo một góc khoảng 90 – 110 độ so với mặt sau của đùi. Cuối cùng, bạn để lòng bàn chân phẳng trên sàn nhà.

5. Cánh tay

Khủy tay nên ép sát vào người, trong khi cẳng tay đặt song song với nền nhà. Bạn có thể sử dụng ghế có thanh gác tay. Tuy thế, cẳng tay của bạn sẽ được thư giãn và thoải mái hơn nếu đặt hẳn trên bàn.[/FONT]

[FONT=&quot]Các chuyên mục khác[/FONT]
tam su tinh yeu
kien thuc lam me
phu nu mang thai
xo so
xep hang tennis
tin nong
[FONT=&quot] [/FONT]
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách