omni là gì? Omni channel còn biết đến chính là mô hình bán hàng chuyên đa kênh, đây là một dạng của chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây. Omni channel ứng dụng công nghệ, giúp bạn tăng doanh thu bằng cách tận dụng, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
Trong bối cảnh internet và thương mại điện tử phát triển nhanh chóng như vũ bão, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng sẽ luôn thay đổi liên tục.
Các doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật xu hướng và có những ứng phó kịp thời để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng. Để thành công trong bối cảnh thời hiện tại, bạn cần áp dụng đa phương thức tiếp cận toàn diện, cụ thể là các mô hình omni channel. Vậy Omni channel có nghĩa là gì? Cũng như việc ứng dụng của omni channel như thế nào để có thể tăng doanh số gấp đôi dành cho cửa hàng online của bạn?
Omni channel là gì?
![[Image: Shipchung-Mo-hinh-omni-channel-ban-hang-da-kenh.jpg]](https://mlmx3ix04uop.i.optimole.com/wub6nAs-ADjaeEGs/w:512/h:384/q:90/https://shipchung.vn/wp-content/uploads/2018/05/Shipchung-Mo-hinh-omni-channel-ban-hang-da-kenh.jpg)
Omni channel là dạng mô hình nhằm tiếp cận khách hàng thông qua đa kênh cùng một lúc nhưng trên thực tế vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục, cũng như đồng bộ của hệ thống bán hàng. Omni channel còn được gọi là các mô hình bán hàng đa kênh, được ứng dụng hiệu quả để tăng doanh số và tối ưu hóa đến trải nghiệm của khách hàng. Khi áp dụng mô hình omni channel, bạn cần phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng trải nghiệm một cách liền mạch và nhất quán dù ở cửa hàng thực tế hay trên môi trường trực tuyến.
Quan trọng nhất chính là trong tình hình hiện nay, chỉ cần trải nghiệm đa kênh dần dần trở thành một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng có sự hài lòng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng sắp tới sẽ có mặt khắp mọi nơi trên môi trường trực tuyến, nếu như không tiếp cận đa kênh, bạn có thể là kẻ thua cuộc. Do đó, các doanh nghiệp dù quy mô nhỏ đến lớn đều phải áp dụng nhuần nhuyễn các mô hình omni channel để tiếp cận và tăng tính kết nối với khách hàng.
Vì sao Omni channel giúp bạn tăng doanh thu gấp 2 lần?
Khi bạn mở rộng phủ sóng doanh nghiệp trên nhiều kênh bán hàng, bạn có thể tiếp cận được nhiều nguồn, mở rộng khách hàng hơn mà không cần phải tăng đầu tư vào tân trang cửa hàng thực tế như mô hình bán hàng truyền thống. Với phương thức trải nghiệm đa kênh, khách hàng có thể thấy sản phẩm hoặc hoàn toàn để cửa hàng của bạn mọi lúc mọi nơi từ “ảo” cho đến “thực”. Điều này có tác động rất lớn đối với các hành vi mua sắm và quá trình ra quyết định mua hàng. Vì vậy, bán hàng đa kênh sắp đến có thể giúp bạn tăng doanh số rất hiệu quả.
Tìm hiểu thêm về Omni là gì tại trang web
https://toptradingforex.com/
Omni channel cũng sẽ giúp bạn và khách hàng tăng tính tương tác tốt hơn để thấu hiểu chân dung và hành vi của khách hàng. Từ đó, bạn cần nghiên cứu được nhu cầu của khách hàng, biết được khách hàng đã phải hài lòng về sản phẩm hay chưa, điều gì cần cải thiện về chất lượng hoặc giá cả, họ đặt hàng có gặp tình trạng khó khăn hay không,…Như vậy, bạn không chỉ làm hài lòng không chỉ với người mua trong ngắn hạn mà còn xây dựng được lòng trung thành của người khách hàng cho mục tiêu lâu dài.
![[Image: da-kenh.jpg]](https://m2tech.buyit.vn/wp-content/uploads/2021/09/da-kenh.jpg)
Doanh nghiệp trong bối cảnh omni channel: Bắt kịp xu hướng hay là chết!
Mô hình Omni channel hiện nay không chỉ thích hợp với rất nhiều các doanh nghiệp, công ty vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSME) mà bối cảnh hiện tại bắt buộc doanh nghiệp lớn cần phải gia nhập “sân chơi thời đại” này. Có thể thấy rằng hàng loạt nhà bán lẻ danh tiếng trong nước đã và đang đầu tư vào hệ thống bán hàng trên nền thương mại điện tử như: Lotte Mart, FPT Shop, Thegioididong,… song song với các cửa hàng trên thực tế. Ngoài ra, các chương trình bán hàng và marketing của các doanh nghiệp này cần phải được thực hiện thống nhất trên cả online và offline. Động thái này của các nhà bán lẻ truyền thống này chính là cách ứng phó với mối đe dọa đến từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam dự báo mô hình bán lẻ là “đơn kênh” sẽ dần dần bị thay thể bởi bán lẻ đa kênh do sự đòi hỏi của thị trường.