Xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến hùng mạnh với Marketing Online Master
iNET_HCM > 10-28-2013, 04:03 AM
Có bao giờ bạn tự hỏi “Làm sao để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến hùng mạnh” chưa?
Hiện nay, việc quản lý về chiến lược và các bước khi thành lập một doanh nghiệp như thế nào luôn là câu hỏi được đặt ra hàng đầu cho một doanh nghiệp. Và hiểu được điều đó tôi muốn chia sẻ với các bạn một “CHIẾN LƯỢC” để tạo dựng nên một doanh nghiệp hùng mạnh thông qua Marketing Online Master.
Bạn đang suy nghĩ Marketing Online Master là gì? Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó tôi muốn đề cập đến thị trường Internet hiện nay.
Trước khi thành lập lên doanh nghiệp người ta phải làm rất nhiều công đoạn như là nghiên cứu thị trường (market research), phân tích điểm mạnh điểm yếu của mình (SWOT analysis), kết hợp điểm yếu với các điểm mạnh khác để tăng thêm thế mạnh của mình và giảm bớt yếu điểm (TOWS analysis), xác định đối tượng khách hàng tiềm năng (Potential target group), xác định vị trí của mình trên thương trường (Market positioning), phân chia thị phần (market segmentation), số tiền sẽ bỏ ra để đầu tư (budget) và cuối cùng là xác định nhiệm vụ chính của mình (core business). Ngoài ra còn rất nhiều bước nữa để chuẩn bị, nhưng những gì tôi liệt kê ở trên là có thể áp dụng vào việc thành lập lên một trang web.
Trước hết khi thành lập lên một trang web điều bạn cần làm là nghiên cứu thị trường một cách toàn diện. Ví dụ như bây giờ có vô vàn trang web về phim rồi và họ đủ mạnh để là đối thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy bạn cần phải có một chiến thuật mới, khác hẳn với đối thủ của bạn để tạo nên sự khác biệt. Nhưng nếu bạn không muốn tham gia vào một cuộc cạnh tranh dữ dội như thế và bạn muốn đi theo một hướng hoàn toàn khác. Thì bạn nên quan sát xem những chỗ trống trên không gian mạng để lắp đầy vào. Nhưng trên hết bạn phải thích chủ đề đó và có tâm huyết để làm.
Sau khi nghiên cứu thị trường thì bạn sẽ tự trả lời cho bạn câu hỏi thế mạnh của mình là gì? điểm yếu ở đâu? cơ hội phát triển và những đe dọa tiềm tàng... Sau khi bạn đã biết được những ưu khuyết điểm của mình thì bạn cần kết hợp nó lại để phát triển thế mạnh và khắc phục điểm yếu ấy
Công việc tiếp theo là xác định đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Nghiên cứu xem những ai quan tâm đến chủ đề đó bây giờ ở trong phạm vi online này. Chỉ có những bạn trẻ hay online mới vào và download ở trang web của bạn…..???? Từ đó cho những chiến dịch quảng cáo trang web và làm theo kiểu nội dung hướng đối tượng nào.
Sau đó là công việc bạn phải xem xem mình có thể đầu tư bao nhiêu tiền vào nó để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Mặt khác, các mạng xã hội như forum, facebook, G+,…...đang ngày càng trở nên rầm rộ nên việc đánh trọng tâm marketing vào các mảng đó là điều bạn nên làm và rất cần thiết cho một doanh nghiệp.
Tóm lại hãy tạo cho mình một chiến lược marketing trực tuyến cụ thể và sau đó hãy phát triển về chiều sâu để xây dựng chiến lược đó.
Và hãy để chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến hùng mạnh tại:
Ms Lan 0932.790.677 Skype: lannt1_inet_hcm