Để ít hao vitamin C trong rau

Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Để ít hao vitamin C trong rau
#1
- Cách tốt nhất để giữ được vitamin C trong rau là nên rửa rau rồi mới cắt. Khi nấu cho vào nước sôi để luộc và ăn ngay sau khi chín thì chỉ mất khoảng 25% vitamin C, nếu không, có thể mất 50% hoặc hơn.
- Rau quả tươi là thức ăn chủ yếu cung cấp vitamin C. Vitamin C dễ hòa tan trong nước và dễ bị phân huỷ bởi ôxy (không khí), đặc biệt ở nhiệt độ cao.
- Thời gian dự trữ rau càng dài thì lượng C hao hụt càng lớn, sau một ngày hao hụt 26%, sau hai ngày 41%.
- Rửa rau hao 1%, cắt nhỏ hao 14%.
- Cho rau vào nước sôi để luộc hao 15%, cho vào nước lạnh luộc tới sôi hao 42%.
- Luộc rau đậy nắp hao 15%, mở nắp hao 32%.
- Rau luộc xong ăn ngay hao 15%, để sau 1 giờ hao 25%, sau 2 giờ hao 34%, sau 3 giờ hao 42%.
- Rau xào mất nhiều vitamin C hơn luộc, vì tiếp xúc cùng một lúc với không khí và nhiệt độ cao hơn. Xào xong để một giờ hao 45%, sau hai giờ hao 57%.
CÔNG TY TNHH MTV THỰC PHẨM VÀ BÁCH HÓA KHẢI.
Địa chỉ : 93 Hồng Lạc, P.10, Q.Tân Bình, TP HCM.
Điện thoại: 08.38691011 - 08.38691345 ; Fax: 08.6292 4740.
http://thucphamvabachhoa.com/
Trả lời


Bookmarks

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách