Việc làm purchasing được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm trong suốt thời gian thời gian vừa qua. Điều này cho thấy sức hút của nghề này hiện rất lớn.
Nếu bạn cũng quan tâm đến công việc này và muốn tìm hiểu xem Purchasing là gì, thì hãy theo dõi bài viết hôm nay của Ms Uptalent. Trong bài viết này Uptalent sẽ chia sẻ cùng các bạn tất tần tật thông tin về Purchasing.
Purchasing được hiểu là “thu mua”, là một trong những hoạt động quan trọng của một doanh nghiệp. Hoạt động thu mua đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất, hàng hóa cho hoạt động thương mại và đảm bảo doanh nghiệp có đủ các vật tư, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động thường ngày.
Vai trò của hoạt động thu mua rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp cân đối ngân sách, kiểm soát thu chi và đảm bảo hoạt động kinh doanh sẽ “có lãi”.
Người làm công việc Purchasing sẽ làm những công việc sau đây: lập kế hoạch thu mua, xây dựng tiêu chuẩn thu mua, tìm hiểu, lựa chọn nhà cung cấp, quản lý hợp đồng mua hàng, kiểm soát tồn kho, thanh toán cho nhà cung cấp,… Nhìn chung tùy thuộc vào đặc điểm và loại hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà bộ phận Purchasing sẽ thực hiện những công việc cụ thể.
Mro-Purchasing là gì?
Để hiểu được Mro-Purchasing là gì, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem Mro là gì.
Theo Uptalent được biết, Mro là viết tắt của Maintenance Repair Overhaul/Operation. Có nghĩa là các vật tư, phụ tùng thay thế, sửa chữa cần thiết trong quá trình vận hành của nhà máy, hệ thống sản xuất. Bạn có thể hiểu ngắn gọn là ngành công nghiệp hỗ trợ.
Theo đó Mro-Purchasing được hiểu là thu mua Mro. Đây là một hoạt động thu mua cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như mua sắm đồ nội thất trong khối văn phòng, hoặc là mua các vật tư, thiết bị để bảo trì, sửa chữa, vận hành hệ thống máy móc trong các nhà máy sản xuất.
Nếu như trong khối văn phòng các giao dịch thu mua Mro thường khá nhỏ và nhiều, thì trong các nhà máy sản xuất số lượng giao dịch mua Mro chiếm tỷ lệ khá lớn trên tổng số lần mua và mua rất nhiều loại khác nhau.
Mro-Purchasing thường có tính đột xuất nên thường được quản lý thông qua việc phát hành yêu cầu mua hàng. Điều này có nghĩa là việc chi tiêu dễ vượt tầm kiểm soát. Do đó bí kíp của người quản lý thu mua là ước tính nguồn cung và những thứ thường được yêu cầu để chủ động lên đơn đặt hàng.
Xem ngay tại: https://hrchannels.com/Uptalent/purchasi...asing.html