Nhân Viên Buồng Phòng Khách Sạn – Những Người Thầm Lặng
dodungkhachsan > 04-17-2021, 06:55 AM
Việc làm nhân viên buồng phòng khách sạn – việc làm đảm bảo cho những căn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng. Có thể ví việc làm nhân viên buồng phòng như những con người thầm lặng đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho hành khách trong suốt quá trình lưu trú. Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi nhân viên phải có những phẩm chất nhất định. Cùng khám phá rõ hơn về công việc tại bộ phận buồng phòng nhé!
1. Bộ phận buồng phòng đóng vai trò gì?
Theo thống kê bộ phận buồng phòng ảnh hưởng đến hơn 50% doanh thu của khách sạn. Đây là bộ phận sẽ đảm nhiệm việc lau dọn, sắp xếp, phục vụ….mọi yêu cầu của khách hàng khi họ đến khách sạn. Bên cạnh đó, với tác phong làm việc chuyên nghiệp và thân thiên, bộ phận buồng phòng tạo sự tin cậy và cảm mến nơi khách hàng. Chính vì vậy, buồng phòng là bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong cấu trúc khách sạn
2. Bộ phận buồng phòng gồm những vị trí nào?
Cũng như những bộ phận khác, buồng phòng cũng được chia ra thành những vị trí đảm nhiệm những công việc chuyên biệt riêng.
– Bộ phận dọn phòng: Công việc cụ thể là dọn dẹp buồng phòng, bổ sung thiết bị, lau chùi đồ đạc. Đây là vị trí chiếm nhiều nhân lực nhất trong bộ phận buồng phòng
– Bộ phận giặt là: Đây là bộ phận có nhiệm vụ thu gom đồ giặt và vận hành quy trình giặt ủi cho khách sạn.
– Bộ phận tầng phòng: Chịu trách nhiệm trong việc lau dọn hành lang, sảnh khách sạn và những nơi công cộng.
– Bộ phận phục vụ thức ăn: Phục vụ và vận chuyển thức ăn từ nhà hàng của khách sạn đến phòng theo yêu cầu của khách hàng.
3. Nhân viên bộ phận buồng phòng cần có những phẩm chất gì?
– Nhanh nhẹn, hoạt bát: Yếu tố này không thể thiếu với nhân viên bộ phận buồng phòng. Sự tháo vát, nhanh nhẹn giúp quá trình phục vụ khách hàng được nhanh hơn, chu đáo hơn.
– Chăm chỉ, siêng năng: Muốn trở thành một nhân viên buồng phòng thì không thể thiếu đức tính này vì công việc luôn đòi hỏi bạn phải thực hiện mỗi ngày, thậm chí là mỗi tiếng tùy theo nhu cầu của khách hàng.
– Cẩn thận, nhiệt huyết, trung thực: Thực hiện công việc sau khi khách hàng đã rời khỏi phòng, những nhân viên bộ phận buồng phòng đòi hỏi phải có sự trung thực để đảm bảo đồ đạc, hành lý của khách hàng không bị mất hay lộn xộn, tránh gây phiền toái cho du khách.
4. Nhân viên buồng phòng phải phối hợp thế nào trong công việc?
Cơ cấu của khách sạn bao gồm nhiều bộ phận nên rất cần thiết phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Đặc biệt, bộ phận buồng phòng là bộ phận cần có sự phối hợp giữa các thành viên với nhau cũng như với bộ phận khác thì mới hoạt động được hiệu quả. VD: Bộ phận buồng phòng phối hợp với bộ phận lễ tân để sắp xếp thời gian dọn phòng hợp lý. Vị trí giặt là sau khi hoàn thành công việc sẽ báo với nhân viên buồng phòng để di chuyển đồ về phòng của khách.
Để giúp cho công việc của nhân viên buồng phòng thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất hãy liên hệ với công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh để có được những thiết bị chất lượng như: Xe gom đồ vải, xe dọn buồng khách sạn… Đây là những thiết bị giúp cho công việc của nhân viên buồng phòng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Xem thêm một số thiết bị nhà hàng khách sạn khách tại Hành Tinh Xanh.