Với kinh nghiệm của người hay sữa chữa các lỗi của ô tô, tôi có khả năng khuyên các bạn rằng cứ khi nào xe bạn đề mãi ko nổ tức là ko khởi động được xe thì hãy xem xét bộ phận
ắc quy của xe đó còn bảo đảm chất lượng cao hay không ?. nếu như ắc quy bị trục trặc, nó sẽ không tích đc điện lúc sạc điện và ko cung cấp đc đủ loại điện cho các trang thiết bị sử dụng điện trên xe . có khả năng do các tấm điện phân bên trong đã bị phá hủy hoặc mòn .
mọi người hãy dùng một vôn-kế để kiểm tra điện áp nạp của ắc quy, thậm chí có những xe trang bị cả vôn kế gắn liền để tiện việc rà soát . Có một để ý rất hệ trọng khi bạn sử dụng vôn kế để đo lượng nguồn điện của bình ắc quy đó chính là bình này chỉ đo đc lượng năng lượng điện của từng lõi sắt trong bình chứ không đo được cùng 1 khi dung lượng cả bình, thành ra thỉnh thoảng chúng ta vội vàng mà chỉ đo nguồn điện của một lõi rồi quy cho các lõi khác cũng như vậy .
Xem thêm :
Ắc quy xe audi
khi ắc quy được nạp đầy, vôn-kế chỉ giá trị tầm khoảng 12,6V. nếu các bạn đọc đc chỉ số vôn-kế tầm khoảng 12,4 V thì lượng điện trong ắc quy mới đạt được 75%. Để bảo đảm tốt nhất, bạn nên rà soát một lần nữa nhưng mà bất kể ra sao nếu như đọc đc chỉ số thấp hơn tiêu chí thì phải nạp lại ắc quy. nếu như ắc quy bị hết điện hoặc bị chết, các bạn nên check lại xem ắc quy còn tốt hay đã hỏng hẳn. nếu như các bạn có phương tiện check ắc quy có trụ than hoạt tính thì hãy sạc lại ắc quy cho đầy trước khi check để đạt được độ chuẩn xác cao, kiểm tra thử mực nước của dung dịch điện phân. nếu như dung dịch còn đầy thì tiến hành sạc lại ắc quy và rà soát lại trường hợp sau lúc sạc .
lúc muốn thử tải ắc quy, đặc biệt là thử cường độ dòng khởi động CCA khi ắc quy còn lạnh, điện áp của ắc quy phải còn trên 9,6V. nếu như nó ko thể duy trì mức điện áp nhỏ nhất theo yêu cầu trên thì chứng tỏ ắc quy đã bị hỏng. Để chắc chắn, mọi người có thể sạc lại rồi kiểm tra thử lại sau ba phút sạc. nếu như điện áp lớn hơn 15,5V, ắc quy không thể sạc tiếp được. có đôi lúc việc sạc kéo dài khoảng 20 giờ có thể đảo ngược sự hoạt hóa và cứu được ắc quy, nếu không nhất định phải thay ắc quy .
lúc một ắc quy có tuổi thọ cao, độ dẫn điện của nó bị sụt giảm. Các khuyết tật của các tấm điện cực ắc quy như quá ngắn, hở ra ra hay các khuyết tật khác cũng ảnh hưởng tới độ dẫn điện của ắc quy. Do đó, các kết quả đo sẽ quyết đinh chính xác tính trạng của ắc quy . Có một cách khác nhanh và thuận tiện hơn để check ắc quy là dùng đồng hồ điện tử để kiểm tra thử ắc quy. Cách này ko yêu cầu ắc quy phải nạp đầy để đảm bảo kết quả đo đúng. Một số đồng hồ điện tử chuyên dụng đo mức độ dẫn điện của ắc quy để dự đoán tình trạng của ắc quy. Nó gửi dấu hiệu thông qua ắc quy để biết đc không gian tấm điện cực, thể tích là bao nhiêu và tính năng cấp điện ra sao
Bên cạnh những dụng cụ phổ biên giúp đỡ ta nhận biết được chất lượng cũng như mức độ hỏng hóc của bình ắc quy thì cũng còn rất nhiều bí quyết hay dụa vào kinh nghiệm lâu dài trong nghề mà ta có thể nhận biết đc mà không cần sử dụng bất kì dụng cụ nào .
Điều cuối cùng tôi muốn gửi đến bạn đó chính là chất lượng cao của bình ắc quy bạn đang sử dụng có khả năng bị thay đổi rất nhanh lẹ, nếu hôm nay bạn sử dụng các phương tiện điện tử để kiểm tra chất lượng bình và thấy rằng nó vẫn còn tốt thì cũng ko chắc đc rằng một vài ngày sau nó vẫn tốt như vậy. Để ko xảy ra những sự cố đáng tiếc lúc đi xe tôi khuyên các bạn nên thường xuyên check bình ắc quy .