những đánh giá cấu trúc and nguyên tắc Van bướm hiện giờ. Van bướm là loại van sử dụng để đóng mở hoặc điều tiết dòng chảy phía bên trong ống. Van bướm có thiết kế nhỏ gọn and dẹp. Đóng mở nhanh. chuyển động là cũng giống như của một van bi. Đĩa chặn được kết nối trực tiếp với ty van, & được đặt trong trung tâm của đường ống. Đĩa có một thanh bước qua nó được kết nối với một thiết bị truyền động bên phía ngoài của van. Xoay thiết bị truyền động quay đĩa song song hoặc vuông góc với dòng chảy. không phải như một van bi, đĩa luôn luôn hiện diện tại dòng chảy, theo đó giảm áp là luôn luôn gây nên ở dòng chảy, bất kỳ địa điểm của van công nghiệp.
Thân van của Van Bướm giống như một vòng kim loại trên thân van có những lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi các bulon and đai ốc. Đĩa van là một tấm kim loại nó làm nhiệm vụ điều khiển dòng chảy (đóng hoặc mở dòng chảy) quá khứ cơ cấu điều khiển hoặc tay quay. Seat ring: Là vòng làm kín giữa thân van & đĩa van khi van tiến hành các bước đóng van hoàn toàn.
Đặt
van bướm ở địa điểm mở ¼ trước lúc lắp đặt để hạn chế làm biến dạng miếng nệm do xiết quá chặt, làm kẹt & rò rỉ. Đường kính của 2 đường ống lắp Van Bướm phải bằng nhau để đảm bảo khoảng không chuyển động cho đĩa van. cần phải có một khoảng cách mặt bích khá đầy đủ để lắp van để không làm hư hại miếng đệm. Xiết chặt các ốc, vít dần dần theo mặt phẳng. Không cách dùng miếng đệm giữa mặt bích & van. kích thước mặt bích phải đồng điệu kích thước van. Không được hàn mặt bích gần Van Bướm đã được lắp đặt. so với van bướm đường kính lớn, khi lắp đặt thì ưu tiên lắp van cùng trục ti nằm tại địa điểm bướng. Khi tiến hành quay tay quay theo ngược chiều kim đồng hồ là thực hiện các bước mở van. trái lại khi quay tay quay theo với chiều kim công tơ là hiện quá trình đóng van. Việc đóng mở chỉ cần quay tay quay hoặc điều khiển cơ cấu đóng tại mọi góc độ.
với có cần van chuyển động, bụi hay những vật chất khác rất có thể bám vào gây gian khổ cho trong việc vận hành van. đến những mốc thời gian nhất định đã lập ra tại kế hoạch bảo trì thiết bị do phòng cơ điện đặt ra cần thực hiện bảo trì (tốt nhất là từ 3- 6 tháng một lần) những người trực tiếp vận hành cần phải: Giữ sạch và bôi trơn phần cần van lộ ra ngoài một số loại van đề xuất cần phải bôi trơn cả phía tại. đối với các van vận hành thường xuyên thì sau khoảng thời gian từ 2-3 năm sử dụng nên tháo van ra để kiểm tra xem thực trạng của những bộ phận bên phía trong van như: đĩa van, tấm nệm có đảm bảo độ kín khít làm việc hay không , nếu như không còn đảm bảo thì ta nên có phương thức tu chỉnh ngay để ngăn cản các hậu quả tương lai khi dùng
Van bướm rất dễ bị hư hỏng khi mở điều tiết từ 15°-75°. Van bướm là van đều có dùng để đìêu tiết dòng chảy, vì vậy lực ảnh hưởng của dòng chảy sẽ ảnh hưởng lên đĩa van cho nên trong những điều kiện nhất định người ta sử dụng Van Bướm có cơ cấu ghim góc độ mở. Phần cố định được gắn trên thân van gồm lá kim loại có răng hưng phấn và phần di động là một cái chốt được gắn trên cần van. Cơ cấu này nhằm mục đích cố định gốc mở của van không cho dòng lưu chất ảnh hưởng làm chuyển đổi góc độ đóng mở lúc đầu
Hãy chắc chắn các đường ống và mặt bích được thật sạch bất kỳ vật liệu lạ nào như tấm kim loại, cân ống, xỉ hàn, que hàn, v.v … đều đều có hạn chế chuyển động của đĩa hoặc làm hư đĩa hoặc ghế. biên tập đường ống & mặt bích đủ để được cho phép thân van đơn giản được chèn vào giữa những mặt bích mà dường như không giao tiếp cùng mặt bích ống. Kiểm tra xem đĩa van đã được đặt tại mức mở khoảng 10% để nó không bị kẹt trong địa điểm ngồi hoàn toàn. Đặt van giữa những mặt bích, căn giữa nó, chèn bu lông & siết chặt chúng. thận trọng mở đĩa, đảm bảo đĩa không giao tiếp cùng bên phía trong những ống liền kề. Rất chậm đóng đĩa van để đảm bảo khe hở cạnh đĩa từ mặt bích ống liền kề. Mở hoàn toàn đĩa and siết chặt tất cả những bu lông mặt bích như hình. Lặp lại dồi dào gần cùng xoay hoàn toàn mở của đĩa để đảm bảo độ hở phù hợp.
van bướm tay gạt samwoo hàn quốc Là van được nằm kẹp giữa hai mặt bích của đường ống. Bulong kết nối giữa hai mặt bích sẽ nằm xung quanh van bướm. Van có những vấu khoảng 2 tới 4 vấu giúp định tâm & căn chỉnh van. Van dạng kẹp là dòng van phổ biến nhất trên thị trường bây giờ nhờ cấu trúc nhỏ gọn, giá cả phải chăng. Van rất đơn giản lắp đặt lên trên đường ống nhưng chẳng thể lắp để chờ. Khi cần sửa chữa thay thế thì yêu cầu phải tắt khối hệ thống mới hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa được. Cơ thể van có các vấu ren nhô ra ngoài trong phần ngoại vi cơ thể, dùng để kết nối bulong cùng những mặt bích của đường ống. Khác cùng dạng wafer, riêng từng mặt bích của đường ống kết nối cùng các vấu của van. Van dạng lug khó lắp đặt hơn đối với van dạng wafer. Nhưng việc tu chỉnh rất dễ, hoàn toàn có thể tu chỉnh khi hệ thống đang hoạt động. Van đều có lắp như một van chờ ở cuối đường ống.
là dòng van bướm thông dụng nhất trên thị trường hiện giờ. Được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ công nghiệp, phòng cháy chữa cháy, những khu chung cư, v.v… Nhờ giá tốt & mẫu mẫ phong phú và đa dạng nên van bướm gang rất được ưu chuộng. Van gang là loại van cách dùng trong số áp dụng có sức ép từ 10 đến 16bar. Môi chất là nước hoặc khí thông thường, những lưu chất không có tính ăn mòn and nhiệt độ vừa phải từ 20 đến 80 độ C.
Van thép thuộc dòng van cách dùng trong những môi trường thiên nhiên có sức ép và nhiệt độ cao. Van đều có có gioăng hoặc không có gioăng tùy theo vào nhiệt độ lao động của môi trường xung quanh. Van thường dùng cho các môi trường khí, hơi nóng có áp lực cao. Van có body làm từ vật liêu SUS304 hoặc 316, gioăng PTFE. Van inox được dùng trong số môi trường thiên nhiên có nhiệt độ, sức ép lớn & có tính ăn mòn manh. Van body làm inox nên có giá thành rất cao, mức cao nhất trong mỗi loại van bướm.