Các xu hướng truyền thông xã hội
khanhhuyen123a@ > 12-09-2015, 04:11 AM
1. Đa dạng hóa
với thể bạn đã đọc được ở đâu ấy về chuyện Facebook thay đổi thuật toán của họ. giả dụ bạn đang điều hành 1 fanpage kinh doanh hay quảng bá nhãn hiệu, thì 1 nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ có 6% các người theo dõi trang website xem được các post bạn đưa lên. những chuyên gia cho biết, con số này sẽ còn tiếp tục lao dốc, thậm chí xuống tới mức 1%.
Facebook thay đổi thuật toán nhằm nâng cao lợi nhuận quảng cáo. Và việc này khiến lộ ra điểm yếu tiềm tàng trong những chiến lược tiếp thị mạng xã hội của nhiều doanh nghiệp: việc quá lệ thuộc vào một nền tảng truyền thông duy nhất sẽ đẩy bạn vào tình huống bắt buộc phó mặc mình cho sự thay đổi ngẫu hứng của nó. Bất kể việc nền tảng này sẽ tiêu vong hay đơn giản chỉ là thay đổi những quy tắc, việc "đặt trứng vào 1 rổ" sẽ khiến cho bạn bắt buộc trả giá đắt.
2. chú ý hơn tới Google+
các doanh nghiệp bắt buộc dành sự để ý đặc biệt cho Google+. Trang này đã và đang đóng vai trò quan trọng hơn trong hệ thống thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. xu hướng này sẽ tiếp tục trong thời gian đến.
Trước sự ngạc nhiên của số đông người trong lĩnh vực tối ưu hóa (Tối ưu hóa công cụ chọn kiếm), chuyên gia Matt Cutts của Google khẳng định, Facebook và Twitter không mang tác dụng gì cho việc thăng bậc của web thông qua những thủ thuật tối ưu hóa, do các trang này hạn chế Google tiếp cận và thu thập dữ liệu. do vậy Google sẽ tiêu dùng dữ liệu từ trang nhà Google+ để góp phần vào việc xếp hạng kết quả chọn kiếm.
Google+ cũng là phương pháp tốt nhất để truy cập vào Google Authorship (công cụ xác lập quyền tác fake của Google), đây là công cụ đóng vai trò siêu to trong tối ưu hóa.
Google Authorship giúp các cỗ máy chọn kiếm xác định nội dung của bạn, quy nội dung đấy về với đúng tác kém chất lượng thực sự và thiết kế 1 danh mục hồ sơ cho từng tác giả gọi là Author Rank (thứ hạng tác giả) – một thuật toán tính điểm dựa trên lịch sử xuất bản hay đưa ra ý kiến chuyên môn của người ấy.
Trong tất cả những giả dụ, hình ảnh tác nhái xuất hiện ngoại trừ nội dung của họ trong các kết quả chọn kiếm sẽ làm cho nâng cao tính minh bạch và tỷ lệ người xem.
3. Sự cộng hưởng của truyền thông xã hội, seo và nội dung sáng tạo
những chuyên gia tiếp thị trực tuyến đã quên đi quan điểm: truyền thông xã hội, tối ưu hóa và tiếp thị nội dung là những hoạt động độc lập. Tiếp thị truyền thông xã hội quyết định tới việc nội dung sẽ được xem và chia sẻ như thế nào.
Nội dung và tiếp thị sở hữu mối địa chỉ trực tiếp mang hoạt động seo – đặc trưng là khi Google cập nhật thuật toán mới nhất. Bạn nên nghĩ về ba “cột trụ” trong việc tiếp thị trực tuyến: tối ưu hóa, nội dung và truyền thông mạng xã hội. đấy sẽ là một hệ thống hoạt động đồng bộ để nâng cao tính minh bạch, gây dựng nhãn hiệu và cuối cùng là kiếm được đa dạng người mua và nâng cao doanh thu.
4. Nội dung tác động đến thị giác sẽ thắng thế
Ước tính khoảng 63% mạng truyền thông xã hội mang tích hợp hình ảnh. Hình ảnh đóng vai trò ngày càng quan trọng trên các trang mạng xã hội dùng cho buôn bán. 1 nghiên cứu cho thấy, 29% người dùng của Pinterest đã mua 1 sản phẩm sau khi hình ảnh của nó được đăng tải.
những video cũng rộng rãi hơn bao giờ hết, mang sự góp mặt của những mạng như Vine và Instagram. Infographic là một công cụ quảng cáo khác đem đến hiệu quả cho các doanh nghiệp sở hữu quá phổ biến dữ liệu và muốn lồng ghép các câu chuyện vào những dữ liệu đấy.
không hề mạng xã hội nào cũng thấp, hãy dành thời gian để chọn cách nói câu chuyện của công ty 1 cách sống động và thử nghiệm nó dưới các dạng thức khác nhau. Việc này sẽ thổi 1 làn gió mới vào chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn.
5. Truyền thông xã hội là công cụ xây dựng thương hiệu
buộc phải tiêu dùng các kênh truyền thông xã hội như công cụ để ra đời. Hãy có mặt trên thị trường của bạn trên bất cứ mạng xã hội nào giúp cải thiện tối ưu hóa và doanh thu.
những gì bạn thể hiện trên các trang mạng xã hội của bạn sở hữu yêu thích với tiêu chí chung của thương hiệu? Bạn có thường xuyên chọn đăng các trạng thái (status) có thông điệp cần thiết và thích hợp với nhãn hiệu bạn đang gầy dựng? Năm nay, bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu thông qua các tương tác trên mạng xã hội.
1 bài học rút ra từ sự phát triển của mạng xã hội: Ai mang phương thức tiếp cận linh hoạt và tập trung nhất sẽ đạt tỷ lệ hoàn vốn cao nhất. Bạn hãy dành thời gian để hiểu các xu thế chung và tập trung vào những mục tiêu trọng yếu, và bắt tay vào thử nghiệm ngay các chiến lược cụ thể.
Mạng xã hội đang lớn mạnh siêu nhanh chóng, do đó, chiến lược tiếp thị truyền thông của bạn trên nền tảng này không thể dậm chân tại chỗ. Thay vào đấy, bạn phải thường xuyên đánh giá lại những mục tiêu buôn bán, những chiến dịch truyền thông xã hội, những kết quả đặt ra và điều chỉnh lại chiến lược của bạn 1 năm một lần, hoặc mỗi quý một lần ví như có điều kiện.