Profile Facebook – kênh bán hàng không tốn phí trên Facebook
Khi nói đến Profile Facebook, chắc hẳn phải kể đến thương hiệu cá nhân. Vì Profile Facebook phải gắn liền với thương hiệu cá nhân, phải có thương hiệu cá nhân thì mới có thể bán hàng tốt được.
Vậy làm sao để làm thương hiệu cá nhân thật tốt? Thương hiệu cá nhân trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhất là trên môi trường online, làm sao phải thật tự nhiên, chia sẻ, cho đi nhiều nhất có thể. Thêm nữa, Facebook sẽ là kênh giúp truyền thông thương hiệu cho bạn.
Định vị bản thân
Định vị thương hiệu cá nhân là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Mỗi cá nhân không thể xây dựng và duy trì thương hiệu một cách nhất thời, hời hợt. Nó phải đi theo và xuyên suốt quá trình dài mới có kết quả được. Bạn phải định vị bạn là ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Người khác sẽ nói và nghĩ về bạn như thế nào khi bạn không có mặt? Nói chung nó sẽ là bản ngã của riêng bạn mà không thể lẫn vào đâu được. Làm tốt được điều này mới giúp bạn định vị thương hiệu và xây dựng thương hiệu nhanh chóng thành công.
Tạo mối quan hệ
– Hãy đi theo những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mà bạn học hỏi và tạo dựng mối quan hệ với họ.
– Cộng đồng: Chủ động tham gia các cộng cồng cùng lĩnh vực kinh doanh của bạn, chia sẻ những kiến thức mà bạn biết để giúp đỡ cộng đồng
– Offline : Tham gia các hoạt động Offline trong lĩnh vực của bạn. Sau đó có thể lấy hình ảnh, chia sẻ lên trang mạng xã hội để tăng độ tin tưởng cho khách hàng khi nhìn vào.
Xây dựng thông điệp thương hiệu
Khi xây dựng thương hiệu, hãy nói với khách hàng ngắn gọn bạn là ai. Và bạn đang cung cấp gì. Để khi khách hàng có nhu cầu về những sản phẩm, dịch vụ đó họ sẽ biết và liên hệ đến bạn ngay. Cần trả lời và làm rõ các câu hỏi sau:
– Bạn là ai?
– Bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì?
– Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ bạn?
Khi những thông điệp này càng được làm rõ, khách hàng lại càng dễ liên hệ đến bạn khi họ có nhu cầu. Vì bạn đã xây dựng một thương hiệu đủ rõ ràng, cuốn hút với khách hàng.
Xây dựng nội dung chuyên nghiệp
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, nội dung chất lượng là điều không thể thiếu. Từ ảnh avatar, ảnh cover đến những nội dung show ra với khách hàng đều phải được chăm chút kĩ lưỡng. Phải thật bài bản.
Nội dung content bao gồm hình ảnh, video phải thật sắc nét, tốc độ cao góp phần tạo nên thiện cảm nơi người đọc. Content phải thật chất, hữu ích với người dùng. Giúp bạn nổi bật hơn trên môi trường online và thêm uy tín cho khách hàng, cộng đồng.
Hãy tận dụng Mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngoài Facebook còn các kênh khác bạn có thể khai thác như Zalo Youtube, Tiktok. Về hình thức thì sẽ dạng giống nhau ở các kênh. Quan trọng vẫn là chia sẻ và cho đi.
>>>
Sửa tivi,
sửa tivi tại nhà
Bán hàng không tốn chi phí qua Group Facebook
Facebook ngày càng có nhiều người dùng. Người kinh doanh bán cái này, lại có nhu cầu mua những sản phẩm khác. Cho nên, đây là môi trường tiềm năng đê họp chợ. Nơi gặp nhau giữa người bán và người mua. Trao đổi hàng hóa, dịch vụ cho nhau. Dễ thấy nhất là các group Facebook. Facebook hiện có hàng trăm nghìn group với đa dạng chủ đề: từ bất động sản, đến kinh doanh online, đến mẹ bỉm sữa, làm vườn,… Tại đây có cả người bán, người mua. Họ có thể đáp ứng những nhu cầu cho nhau bằng sản phẩm, dịch vụ của mình.