Tạo website tiếp thị liên kết Affiliate Marketing Là Gì? Không chỉ Là công thức Kiếm
vithuyle > 10-22-2020, 07:13 AM
khái niệm Affiliate Marketing không còn mới mẻ trong những năm vừa mới đây. Tuy vậy, việc áp dụng và ứng dụng sao cho tuyệt vời vào mô phỏng tổ chức tại Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm rất to.
Dù bạn là chủ đơn vị hay một giám đốc Marketing thì bạn cũng nên tham khảo bài viết dưới đây. Cứng cáp các bạn sẽ có thêm các kiến thức, kinh nghiệm mới để áp dụng vào mô phỏng Marketing tăng trưởng cho công ty mình.
Hệ thống affiliate Marketing
Affiliate Marketing có thể được xem là giai đoạn tạo website tiếp thị liên kết quảng bá và tiếp thị sản phẩm phê duyệt phổ thông bên không giống nhau. Trong đấy, mỗi bên sẽ nhận được một phần doanh thu theo đóng góp của họ.
tương tự, bạn có thể vừa là người cho ra sản phẩm, vừa là một nhà tiếp thị. Và vẫn hữu dụng nhuận từ ý tưởng cơ bản về khái niệm “chia sẻ doanh thu”.
- nhà sản xuất (Advertiser): công ty hoặc tư nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Nhà tiếp thị kết liên ( Publisher). Bên độc lập tiến hành việc truyền bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có buộc phải truyền bá và nhận hoả hồng trong khoảng họ
- Mạng liên kết (Affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và người thực hiện lăng xê. Giúp phân phối nhà cung cấp liên kết, tính toán hoàn hảo của truyền bá, tính toán lưu lượng và chi phí 2 bên phải trả tiền cho nhau. Điều hành và đưa ra phán quyết ví như có sự tranh chấp hoặc gian lận… thông thường người cần quảng bá và người tiến hành lăng xê tìm đến nhau. Duyệt y dịch vụ nhà cung cấp liên kết. Còn nhà sản xuất dịch vụ tiếp thị liên kết phải cung cấp các nền tảng công nghệ để hỗ trợ hoạt động cho quý khách của mình.
vì sao đơn vị nên dùng Affiliate Marketing?
Trên toàn cầu và tại thị trường Việt Nam, những kết quả đo đạc được và lợi nhuận đem tới từ kênh Affiliate Marketing ngày càng tỏ ra tính hiệu quả với những đơn vị kinh doanh trực tuyến.
- Chính sách thanh toán của kênh Affiliate Marketing này dựa trên chuyển đổi cụ thể. Và dựa trên 2 công thức chính là CPC (cost per click) và CPA (cost per action).
- bảo đảm cho những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đem đến mục tiêu doanh thu mà vẫn kiếm soát được chi phí, ngân sách bỏ ra.
- Tiếp cận được đúng khách hàng mục đích.
- thuận lợi cập nhật liên tiếp.
- Tỷ lệ ROI cao.
- giảm thiểu rủi ro về khách hàng ảo, click chuột ảo.
- chi phí trên một hành động được quản lí tuyệt vời.
- Đẩy mạnh thương hiệu duyệt hệ thống kênh affiliate to.
- điều hành huê hồng chuyển đổi (Commission)
- Một trong những điều quan trọng khi dùng kênh Affiliate Marketing để hướng tới mục tiêu doanh thu cho những công ty kinh doanh trực tuyến đấy là hoa hồng chuyển đổi.
- Mức hoả hồng chuyển đổi là nhân tố để đẩy mạnh các affiliates quảng bá sản phẩm, nhà cung cấp cho những nhà sản xuất. Và cũng cần được tính toán kỹ càng để bảo đảm tối ưu hóa giá cả.
thời kì lưu Cookie
Chỉ số EPC (Earning per click – lợi nhuận tính trên nhấp chuột) của các affiliate bị ảnh hưởng rất lớn. Bởi thời kì lưu Cookie quý khách tầm nã cập vào site affiliate. Căn cứ ấy để chốt sale chuyển đổi.
Nội dung
Định hướng nội dung cũng như cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của những đơn vị đến những affiliate site là cực kỳ thiết yếu.
Để hai bên cộng cơ lợi và đơn vị cũng hạn chế một vài rủi ro không đáng có. Nó can dự tới tiếng tăm của mình. Mọi thứ đều có thể kiểm soát được nếu như các bạn biết quản lí tối ưu.