Cách thức
build tiệm nail đẹp? Build tiệm nail bao nhiêu tiền? Chọn hình thức xây dựng salon nails mới hay sang tiệm cũ?... là những câu hỏi mà người Việt lập nghiệp ở nước Mỹ luôn băn khoăn.
Có thể nói người Việt Nam gần như chiếm vị trí độc tôn về nghề làm móng trên nước Hoa Kỳ. Tuy nhiên cho dù bất cứ ngành nghề nào thì để thành công không phải điều đơn giản. Nghề làm móng cũng không loại trừ. Những ai chân ướt chân ráo mới vào nghề muốn đạt đến cái đích thành công thì lại càng khó khăn. Để kinh doanh thành công nghề nail tại nước Hoa Kỳ, bạn không những chuẩn bị khá nhiều khâu từ việc khảo sát sở thích của dân bản địa, chọn địa thế hợp, cho đến việc
build tiệm nails, chọn phương tiện máy móc, cập nhật thiên hướng thời trang mới…
Nails Người Việt xin hướng dẫn sơ bộ phương thức build tiệm nail cho những ai đang có ý định chen chân vào thị trường này trên nước Hoa Kỳ.
Chọn hình thức nhượng tiệm nails hay build tiệm mới?
Dựa vào nguồn vốn ban đầu của bạn để cân nhắc mở hẳn tiệm mới hay chọn cách thức
sang tiệm nail. Chọn hình thức nào cũng đều có ưu khuyết điểm của nó.
Nếu vốn ít thì nên chọn phương thức sang lại tiệm nail cũ. Ưu điểm: đỡ tốn phí tu chỉnh, trang trí, mua phương tiện trang thiết bị ban đầu, đỡ tốn thời gian khảo sát thị hiếu của người dân, không lo về nguồn khách, thu nhập, thời gian hoàn vốn nhanh… Khuyết điểm: chọn nhầm salon ế ẩm nếu không tìm hiểu kỹ. Không nên tin vào những lời lăng xê của chủ cũ mà cũng cần có thời gian khảo sát một vòng về tình hình xung quanh tiệm đó.
Nếu chọn hình thức build salon mới thì cũng khá tốt mặc dù sẽ tốn chi phí hơn. Ưu điểm: có thể sáng tạo trong cách trang trí mới, phong cách phục vụ mới, thiết bị dụng cụ mới mẻ bắt mắt hơn, dễ gây ấn tượng cho khách hàng... Khuyết điểm: tốn nhiều chi phí, có thể chưa có nguồn khách dồi dào trong thời gian ban đầu, chưa tạo được lòng tin cho khách…
Chọn nơi kinh doanh salon nail
Việc chọn lựa nơi để build tiệm nails cực kỳ quan trọng. Nơi nào đông khách hàng? Nơi nào thích làm đẹp? Tại các trung tâm thương mại mua bán sầm uất hay tại các thành phố lớn? Vị trí bạn chọn sẽ build salon nails có cạnh tranh với nhiều đối thủ không? Cạnh tranh về kiểu mẫu hay về giá cả?...
Ở đây có các trường hợp, bạn cần lưu ý. Nếu chọn build salon nail ở các khu thương mại lớn thì bạn tốn khá nhiều chi phí. Việc cạnh tranh với các đối thủ cũng sẽ cay nghiệt hơn nhiều bởi bình thường sẽ có nhiều cơ sở hoạt động lâu đời ở những địa điểm này. Tuy nhiên về sau, giá trị của tiệm nails cũng tăng theo thời gian, đặc biệt bạn sẽ thu lại lợi nhuận rất cao khi muốn nhượng lại tiệm.
Trường hợp tiếp theo là bạn chọn các thành thị lớn. Những nơi này sẽ giảm tính cạnh tranh hơn một chút, chi phí mua bán hoặc sang salon cũng giảm hơn. Về giá trị sau này cũng giảm theo. Mở salon nail ở các khu này dù không thu lại lợi nhuận khủng bằng việc mở tiệm ở các khu trung tâm thế nhưng vẫn gọi là khá dư dả.
Cuối cùng là các vùng xa xôi hẻo lánh hoặc các tỉnh thành nhỏ thì phí đầu tư ban đầu của bạn không cao, ít cạnh tranh nhất. Đổi lại giá trị về sau, khi bạn sang nhượng lại rất ít biến động, cho lợi nhuận rất thấp.
Khảo sát sở thích làm móng của người Mỹ
Bạn cần xác định đối tượng là ai? Nằm trong độ tuổi nào? Mong muốn của họ? Cũng có thể tùy thuộc vào vị trí địa lý mà người dân sẽ có sở thích tương đối khác nhau. Khi xác định được đối tượng, độ tuổi, vị trí địa lý thì việc khảo sát về gu sẽ trở nên khá đơn giản hơn. Bạn có thể lập 1 bản khảo sát cho những đối tượng này hoặc có thể trò chuyện hỏi thăm họ…
Build tiệm nail
Chọn lựa tốt nhất là hãy tìm đến một công ty cung cấp dịch vụ xây dựng tiệm nails uy tín, chuyên nghiệp với giá tốt nhất bởi vì dù sao những công ty này đều đã có kinh nghiệm ít nhiều trong việc xây dựng, trang hoàng tiệm với nhiều phong cách khác nhau.
Chuẩn bị và tiến hành khai trương tiệm nail
Trước khi khai trương, chủ salon nên tìm kỹ lưỡng hoặc đăng tin tuyển dụng
cần thợ nail, nhân viên phụ giúp thợ nail trên các trang mạng internal hoặc giấy dán tường…
Kế đến, cần chuẩn bị trước các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá cho những ngày đầu khai trương tiệm nail.
Và điều quan trọng là dịch vụ mà bạn đã mang đến cho khách làm móng có tốt và chuyên nghiệp chưa để khiến khách hàng có thể lần sau quay trở lại hoặc “quảng bá thương hiệu dùm bạn” với bạn bè, người nhà...
Ngoài những bước căn bản trên, chủ tiệm cần phải có một nguồn vốn dự trù cho khoảng thời gian đầu kinh doanh salon nail (ít nhất là 6-12 tháng). Nguồn vốn này dùng để chi trả tiền thuê nhà, điện nước, lương nhân viên…
Nếu có nhiều người góp vốn để cùng mở salon nail thì người chủ kinh doanh cũng cần phải có khoản vốn đề phòng khi có thành viên muốn rút vốn. Chủ salon cũng cần có một ít vốn liếng về luật của Mỹ hoặc tìm một luật sư di trú đáng tin để đề phòng trường hợp xảy ra tranh chấp về sau giữa các thành viên góp vốn kinh doanh salon nail.