Cách sản xuất quảng cáo tvc hoàn hảo (phần 2)
Bí quyết 5. Sản xuất phim quảng cáo Căn chuẩn thời gian.
Bạn đã mua một gói quảng cáo 30s, và bạn buộc phải căn cho phim quảng cáo của mình gói gọn trong chính xác thời gian đó. Quá đi một vài giây để thêm thông tin liên hệ vào phim quảng cáo? Bạn nên nhớ rằng một vài giây cuối cùng có thể sẽ bị cắt đi khi phim quảng cáo của bạn được phát sóng và việc khán giả không có contact của bạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của bạn.
Bí quyết 6. Tvc quảng cáo Chọn lựa lịch trình phát sóng kĩ càng.
Vị trí đặt hoặc thời điểm phát sóng phim quảng cáo của bạn là rất quan trọng, bởi nó quyết định đối tượng khán giả nào sẽ xem quảng cáo và chi phí bạn phải bỏ ra cho việc phát sóng phim quảng cáo là bao nhiêu.
Nếu như quảng cáo của bạn được phát sóng vào lúc 3 giờ sáng thì bạn sẽ tiết kiệm được vô khối chi phí. Nhưng bạn nên nhớ nếu bạn không tiếp cận được với khán giả thì đồng nghĩa đồng tiền bạn bỏ ra là vô ích. Thật không phù hợp nếu quảng cáo của bạn về một nhãn hiệu thời trang dành cho tuổi teen nhưng lại được phát sóng trong khung giờ chiếu chương trình “Lục lạc vàng” (một chương trình hỗ trợ người nông dân nghèo thoát nghèo bằng cách trao tặng bò và hỗ trợ chi phí chăn nuôi được phát sóng trên VTV1).
Bí quyết 7. Sản xuất tvc quảng cáo Tần suất phát sóng là bao nhiêu?
Việc phát sóng quảng cáo trên truyền hình thường ít có yêu cầu về tần suất hơn quảng cáo trên sóng phát thanh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thảo luận rõ ràng vấn đề này trước khi ký hợp đồng phát sóng. Đặc biệt là khi phát quảng cáo trên các đài địa phương, bạn phải xác định được “khung giờ vàng” để phát sóng quảng cáo của bạn là khung giờ nào và đảm bảo mua đủ thời lượng quảng cáo để quảng cáo của bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu ít nhất là hai lần, thậm chí là nhiều hơn hai lần.
Bí quyết 8. Làm phim quảng cáo phải Nhất quán.
Hãy sử dụng nhất quán các thông báo, phông chữ, màu sắc trong phim quảng cáo của bạn. Các khách hàng sẽ nhận ra thương hiệu của một doanh nghiệp nhờ vào chính những yếu tố này – những yếu tố mà họ đã quá quen thuộc khi xem các đoạn phim quảng cáo được phát sóng. Điều này cũng giống như khi các bà nội trợ nhận ra gói bột nêm màu vàng với tên gọi có chữ “K” ở đầu chính là loại bột nêm Knorr vẫn thường hay quảng cáo.