Được chia sẻ trên kinh nghiệm của Giám đốc Toàn cầu của Google BrandLab – Bà Kim Larson, người đã làm việc với hàng trăm thương hiệu: “Khi nói đến việc đo lường hiệu quả video marketing, số lượt xem không phải là tất cả”, bà khẳng định. Từ đây, bà cũng chia sẻ 4 bước để đặt ra KPI đúng cho việc đo lường video hiệu quả. Sau nhiều năm làm việc và tổ chức đến hơn 400 workshops tại Google BrandLab, câu nói mà bà nghe nhiều nhất từ các marketer khi thảo luận về Youtube đó là:
“Số lượng lượt view đồng nghĩa với sự thành công của video?”
Có thể nói, lượt view chỉ là một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ thành công của video, nhưng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả đạt mục tiêu thực sự của doanh nghiệp. Tại Google BrandLab, chúng tôi tập trung vào việc đặt ra KPI đúng cho mục tiêu của thương hiệu và mong chờ những người làm marketing có thể tư duy và đặt ra những câu hỏi như:
“Chúng tôi nên theo dõi những KPI nào để chắc chắn video của mình thành công?”
Tìm hiểu thêm về
clip viral là gì