Khi nhà mạng “sẻ” gánh nặng chi tiêu với khách hàng
Những ngày cuối năm, khi hầu hết các mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng đang có tốc độ tăng khá mạnh thì với lĩnh vực thông tin di động lại có diễn biến ngược chiều.
Các nhà mạng liên tục tung khuyến mại dành cho khách hàng của mình. Lý do được đưa ra đó là giúp chia gánh nặng chi tiêu với khách hàng.
Theo phân tích của đại diện mạng di động
MobiFone, cứ mỗi dịp Xuân về các cửa hàng lại tràn ngập không khí mua sắm,
vui tươi, nhộn nhịp chuẩn bị Tết nhất. Tâm lý “dành dụm cả năm, tiêu cho những ngày tết” vẫn còn trong mỗi người dân Việt nên đến cả những người nghèo cũng cố dành dụm để chuẩn bị cho mấy ngày tết đầy đủ, sung túc. Thế nhưng, trước sức tăng mỗi ngày một mạnh của nhiều mặt hàng, đòi hỏi người mua phải có sự tính toán chặt chẽ hơn.
Và nhà mạng đã đánh trúng tâm lý rất thích được khuyến mãi, mừng tuổi, tặng quà trong dịp năm hết tết đến này. Vừa tạo niềm vui bất ngờ lại cùng chia vai sẻ gánh nặng chi tiêu với chính các khách hàng của mình bằng những chương trình khuyến mại lớn.
Bởi vậy, nếu như các chương trình ưu đãi trong năm vốn đã cần phải có sự nghiên cứu kỹ sao cho hấp dẫn thì với chương trình tung ra dịp này cần mang nhiều ý nghĩa hơn. Ngay khi sang những ngày đầu năm 2011,
MobiFone là nhà mạng đầu tiên giới thiệu một chương trình
khuyến mãi Tết đặc biệt với hàng nghìn món quà ý nghĩa, nhằm mang lại niềm vui và may mắn cho khách hàng nhân dịp năm mới và
chia sẻ gánh nặng chi tiêu với họ.
Có tổng giá trị
lên tới 11 tỷ đồng, chương trình khuyến mại của
MobiFone dành cho mọi đối tượng thuê bao trả trước nạp tiền vào tài khoản và các thuê bao trả sau phát sinh cước
kể từ 0h00 ngày 24/12/2010 đến hết ngày 31/01/2011. Họ sẽ nhận được các mã số tham dự quay số trúng thưởng tùy theo các hạn mức dành cho thuê bao trả trước và trả sau. Số lượng các mã số của mỗi khách hàng là không hạn chế, tùy theo số tiền nạp vào tài khoản hoặc tùy theo số lượng cước phát sinh trong thời gian khuyến mãi.
MobiFone sẽ tiến hành quay số để chọn ra các
mã số trúng thưởng vào ngày 20/2/2011, ngay sau tết Nguyên đán để mang tới hàng ngàn “tân lộc” đầu năm cho các khách hàng may mắn.
Chỉ sau khi
MobiFone tung chương trình khuyến mại tiền tỷ này vài ngày, mạng di động
VinaPhone cũng không chịu kém cạnh dành sự ưu ái cho thuê bao hoà mạng mới trong chương trình ưu đãi
áp dụng từ 5/1/2011 trên toàn quốc. Không giấu giếm mục tiêu tung khuyến mại của mình, đại diện của
VinaPhone cho hay, họ kỳ vọng sẽ có thêm một lượng thuê bao mới ngay trong những ngày đầu năm 2011 này.
Không chỉ có
VinaPhone, MobiFone, mà theo nguồn tin của phóng viên được biết, trong ngày một ngày hai tới, thị trường thông tin di động Việt sẽ còn chứng kiến thêm nhiều chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp khác dành cho khách hàng mạng mình dịp cuối năm. Lẽ dĩ nhiên, với mỗi sự ưu đãi đó, không nhà mạng nào giống nhà mạng nào nhưng tựu chung, tất cả đều nhắm tới mục tiêu dành cho khách hàng của mình những điều tốt đẹp nhất trong dịp đầu năm mới.
Trong khi thị trường liên tục có những mặt hàng tăng giá dịp cuối năm, nhưng mục tiêu của các doanh nghiệp thông tin di động lại làm sao có những chính sách giúp cho người dùng giảm bớt chi phí tiêu dùng. Theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, đây hoàn toàn là động thái rất nên thực hiện vào dịp cuối năm này, chỉ có điều, song song với khuyến mại, quan trọng nữa đó là nhà mạng phải chăm lo tới chất lượng mạng. Bởi, dù khuyến mại có ưu đãi tới mức nào mà thuê bao lại… ngoài vùng phủ sóng do nghẽn mạng, nghẽn mạch thì đều trở nên vô nghĩa.