Tác giả: Michael Crom
Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie®
Kính gửi chuyên gia huấn luyện Carnegie:
Tôi là một chuyên viên vi tính và hiện đang điều hành một công ty của riêng mình được 5 năm. Tôi luôn muốn gia tăng nguồn khách hàng; tuy nhiên, mỗi lần tôi cầm ống nghe để gọi điện thoại giới thiệu là tôi cảm thấy chưa sẵn sàng. Tôi biết rõ sản phẩm của mình cũng như biết tôi có thể mang tới cho khách hàng một sản phẩm ưu việt; và tôi chỉ cần học cách làm thế nào để bán hàng. Mong Ban tư vấn có thể chỉ tôi cách để chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc gọi bán hàng?
Wing
Wing thân mến:
Lúc này bạn cần có kế hoạch. Sự chuẩn bị là điều rất quan trọng trong quá trình bán hàng. Sự chuẩn bị cung cấp năng lượng dự trữ để chúng ta có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào những cuộc thảo luận. Dưới đây là vài lời khuyên giúp bạn chuẩn bị cho cuộc gọi tiếp theo.
1. Chuẩn bị thông tin – Nghiên cứu các thông tin quan trọng về ngành công nghiệp đó, công ty và nhân viên. Cuộc khảo sát này cần phải đưa ra được những thông tin về vấn đề mấu chốt và nhu cầu mà khách hàng tương lai của bạn đang phải đối mặt.
2. Có đầy đủ các bằng chứng – Rà soát lại toàn bộ công ty của bạn. Công ty của bạn có từng làm việc với công ty nào cùng ngành với khách hàng mục tiêu đang tiếp cận không? Một số vấn đề mà họ gặp có giống nhau không? Bạn cần giới thiệu các thành quả mà công ty bạn đã thu được cho nhiều người khác.
3. Tìm kiếm mối liên lạc – Rà lại trong danh sách khách hàng để xem liệu có mối liên hệ nào với bất cứ khách hàng triển vọng. Mối liên lạc này có thể giúp bạn xác định người kiểm soát dễ dàng hơn và giúp bạn có thế tiếp cận với người đưa ra quyết định.
4. Đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho cuộc gọi điện - Cần biết rõ cái bạn muốn đạt tới trong suốt cuộc gọi. Liệu bạn muốn họ hỏi thêm nhiều thông tin? Hay bạn muốn có được một cuộc hẹn?
5. Xác định bạn muốn bắt đầu cuộc gọi như thế nào – Nhớ rằng, bạn cần phải ngắn gọn, rõ ràng và đầy thuyết phục. Chuẩn bị sẵn phần nói đầu là cách hay để đạt tới những yếu tố trên.
Bài gốc :
Đắc Nhân Tâm