Làm thế nào để kinh doanh online thành công trong năm 2016?
ducson123abc > 01-29-2016, 03:38 PM
Ai cũng biết mức độ cạnh tranh trong kinh doanh online rất khốc liệt, nếu không có những bí quyết riêng thì bạn rất dễ bị đối thủ đánh gục hoặc có nguy cơ lớn bị "lãng quên" trong hàng trăm cửa hàng hàng trực tuyến khác nhau. Vậy thì làm sao để vượt lên trên đối thủ trong năm 2016 này đây? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết sau
1, Tăng khả năng cá biệt hóa người dùng
Tâm lý chung của người mua sắm trực tuyến là thường hay tham khảo ý kiến của người mua trước, vì vậy sản phẩm nào càng được lựa chọn nhiều hoặc đánh giá cao thì càng bán đắt hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ ngân sách để sử dụng những dịch vụ cao cấp dựa trên dữ liệu phức tạp và lịch sử khách hàng duyệt web rồi đưa ra đề xuất sản phẩm như thế. Nếu khả năng tài chính của bạn hạn hẹp thì có thể chọn những cách đơn giản hơn mà vẫn rất hiệu quả, ví dụ gợi ý sản phẩm có liên quan (hiển thị ngay bên dưới trang sản phẩm, đặc biệt là trong các giỏ mua hàng) hoặc tận dụng tính năng tiên đoán, tự động điền từ của hộp tìm kiếm trên website.
Tại mục giỏ hàng của Bass Pro Shop sẽ hiển thị các sản phẩm có liên quan với sản phẩm mà khách hàng đã chọn.
Bạn có thể dựa vào thông tin vị trí địa lý của khách hàng để đề xuất một số sản phẩm tới đúng đối tượng hơn, từ đó làm tăng khả năng chuyển đổi. Một cách khác đơn giản hơn để tăng sự cá biệt hóa người dùng là hiển thị lời chào mừng bằng tên của họ, cung cấp các công cụ và lịch sử mua hàng trước đó. Hoặc bạn có thể gửi tặng riêng họ những phiếu khuyến mãi, giảm giá có đề tên chẳng hạn.
2, Cải thiện nội dung hấp dẫn hơn
Một website bán hàng có nội dung đơn điệu, nhàm chán, chỉ đóng vai trò như nơi trưng bày sản phẩm thì sớm hay muộn cũng thất bại, bởi vì nó không đủ hấp dẫn để thu hút người dùng, hoặc nếu có cũng không đủ động lực để giữ chân họ lâu hơn và quay lại lần sau. Không chỉ giao diện, bạn còn phải cải thiện nội dung của toàn bộ website, từ cách nhấn mạnh, gây chú ý ở trang chủ đến cách trình bày ở trang chi tiết sản phẩm. Bài viết không nên chỉ gồm vài dòng giới thiệu đơn giản mà phải biết cách kích thích nhu cầu của người dùng, khiến họ phải chọn mua ngay lập tức. Ngoài ra nội dung văn bản bạn nên ghép thêm hình ảnh hoặc video minh họa, như vậy sẽ khiến trang web sinh động hơn.
Thay vì hình ảnh tĩnh, Bearbrand sử dụng video hướng dẫn dùng sản phẩm của mình
Để nội dung mới lạ, hấp dẫn hơn bạn có thể viết bài giới thiệu sản phẩm dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm hoặc hướng dẫn sử dụng. Nhưng dù là cách nào thì cũng phải lưu ý trình bày cẩn thận, căn lề, bôi đậm đúng quy cách, chèn liên nội bộ hợp lý và nhất là không mắc lỗi chính tả.