Sự Khác Nhau Giữa Nvidia Quadro Và Nvidia GeForce là gì?
maychuhnoi > 08-11-2021, 02:23 AM
Điểm khác biệt đáng chú ý thứ nhất của hai loại card này là card Nvidia Quadro (mạnh nhất hiện giờ là Quadro M6000) tiêu dùng để ngoại hình đồ họa còn card Nvidia GeForce dùng để chơi game (mạnh nhất ngày nay là GeForce GTX 1080).
Điểm dị biệt đáng chú ý thứ 2 là giá tiền Nvidia Quadro và Nvidia Geforce tương đối to do sự khác biệt về phần cứng của 2 mẫu card này.
1. Tính năng khử răng cưa cho các các con phố thẳng và điểm.
Card quadro hỗ trợ tính năng khử răng cưa ngay từ phần cứng, trong khi card màn hình chơi game thì không hỗ trợ tính năng này.
Vì được xử lý từ phần cứng nên lúc so sánh với card chơi game thường nhật, tính năng này giúp tăng tốc đáng kể giai đoạn hiển thị những khuông dây trong màn hình thao tác của những phần mềm bề ngoài kĩ thuật và mỹ thuật.
cách thức hiển thị dạng khung dây là bí quyết để người kiểu dáng Quan sát các cấu trúc bên trong vật thể và nó là 1 trong những giấy tờ được dùng hơi phổ quát trong giai đoạn làm việc với những phần mềm đồ họa CG.
2. Thuật toán logic.
GPU của card quadro tương trợ những thuật toán logic của openGL ngay từ phần cứng.
các thuật toán logic này nằm ngay cuối cùng các thời kỳ xử lý trước lúc ghi vào bộ nhớ đệm Frame buffer và hiển thị ra màn hình, các thuật toán này tạo điều kiện cho việc tính toán để quyết định vật nào ko bị che đậy và sẽ hiển thị, vật nào bị che từ trần và ko hiển thị, tạo con đường đứt nét trình bày vật thể tắt hơi, làm cho sáng lên những vật thể được chọn bằng con trỏ chuột v.v…
Chính việc hỗ trợ trong khoảng phần cứng thuật toán logic open GL tạo ra điểm tốt của card quadro so mang card chơi game trong các phần mềm dùng engine openGL.
>>> Xem thêm: mua hpe dl380 gen10
3. Clip region
Đối sở hữu những card được thiết kế để chơi game, khi bạn chơi 1 game, thường nhật game đó sẽ choán gần như vùng hiển thị màn hình ở chế độ full screen.
không những thế trong môi trường làm cho việc, bình thường bạn phải làm cho việc với đa dạng cửa sổ chương trình, đa dạng hộp thoại, các cửa sổ bung ra (pop up). Chính cho nên lượng thông báo ghi vào bộ nhớ đệm sườn hình frame buffer sẽ bị quá vận tải và ảnh hưởng tới hiệu năng.
Card quadro tương trợ tính năng clip region trong khoảng phần cứng
Tính năng Clip region là tính năng sẽ quyết định: ví như cửa số chương trình ko bị che bởi cửa sổ khác thì đông đảo thông tin vùng hiển thị của nó từ bộ nhớ mầu color buffer sẽ gửi đến bộ nhớ đệm khung hình Frame buffer.
Còn ví như nó bị che bởi các cửa sổ khác thì phần ko bị che sẽ bị chia nhỏ ra thành các vùng vuông nhỏ hơn và gửi tới bộ nhớ đệm khuông hình Frame buffer, việc này khiến cho giảm lượng dữ liệu gửi tới bộ nhớ đệm.
các ô vuông nhỏ hơn đó gọi là clip region. Card chơi game chỉ cần quản lý một phần mềm đấy là game đang chơi, vậy nên nó chỉ hỗ trợ một clip region, trong khi card quadro sở hữu thể lên tới 8 clip region.
4. Clip plane
Card quadro hỗ trợ nâng cao tốc trong khoảng phần cứng đối với tính năng clip plane.
Tính năng clip plane là 1 tính năng được dùng gần như trong những chương trình CAD chuyên nghiệp, nó cho phép các bạn khái niệm một mặt cắt để cắt vật thể ra và Nhìn vào bên trong cơ cấu của nó.
Việc hỗ trợ trong khoảng phần cứng giúp tăng tốc đáng nói đối với card quadro trong những tính năng cụ thể này.
>>> Xem thêm: bán máy chủ hp 560 gen10
5. Quản lý và tối ưu hóa sử dụng bộ nhớ RAM.
Card quadro cho phép quản lý bộ nhớ và san sẻ bộ nhớ giữa phần mềm làm cho việc hiện hành và các ứng dụng khác một bí quyết hiệu quả hơn.
Card định hướng cho những game thường chỉ phải quản lý một phần mềm độc nhất vô nhị, đấy chính là game đang chơi ở chế độ full màn hình nên ko cần phải tối ưu tính năng san sớt tài nguyên bộ nhớ.
Trong những cảnh huống nhu cầu sự dụng bộ nhớ ở mức thường ngày.
Cấu trúc của GPU workstation NVDIA dùng một dòng bộ nhớ san sẻ chung với tốc độ cao chuyên dụng gọi là Unified Memory Architecture (UMA).
UMA chứa gần như loại bộ nhớ đệm đồ họa như bộ nhớ đệm khung hình, bộ nhớ đệm vân, và dữ liệu. So sánh mang các GPU khác chúng dùng các bộ nhớ riêng rẽ cho những bộ đệm sườn hình, vân và danh sách hiển thị.
bí quyết tiếp cận của nvidia với ưu thế hơn ở chỗ nó sẽ tận dụng tối đa nguồn lực phần cứng. Khi 1 bộ đệm ko sử dụng hết bộ nhớ thì rõ ràng phần bộ nhớ còn thừa sẽ chuyên dụng cho bộ đệm khác chứ ko để hoang toàng và không dùng đến (điều này thường gắp trong những cảnh huống dùng bộ nhớ ở mức thông thường).
Trong cá tình huống đề xuất bộ nhớ phổ thông.
Trong 1 số cảnh huống, lúc phần mềm bắt buộc phổ biến bộ nhớ hơn, chẳng hạn như tình huống hiển thị 3D.
lúc này phần mềm phải tạo ra thông báo hình ảnh ở 2 góc nhìn khác nhau (quad – buffered stereo) thì bộ nhớ cho mỗi bộ đệm nâng cao lên gấp đôi, cũng mang tức thị ở những GPU khác phần thừa cho bộ nhớ của mỗi bộ đệm cũng nâng cao lên gấp đôi, số tiền phí phạm cho bộ nhớ thừa ko được tiêu dùng này cũng nâng cao lên gấp đôi.
Nhờ dùng UMA nên quadro giúp giảm thiểu việc phung phí này ko bị nhân đôi lên.
một tính năng khác cũng khiến cho nâng cao đáng đề cập đề xuất bộ nhớ ấy là khử răng cưa ở chế độ toàn màn hình. Tính năng này hay được dùng ở các phần mềm mô phỏng hình ảnh (mô phỏng loại chảy, động đất, bão, v.v..).
bên cạnh đó việc mở phổ thông cửa sổ chương trình chạy cùng lúc cũng làm tăng đáng nhắc nhu cầu sử dụng bộ nhớ đồ họa điều này rất thường thấy ở các áp dụng chuyên nghiệp. Cơ chế điều hành tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ của Quadro rất quan trọng đối mang các phần mềm, vì nó không những xắp xếp hiệu quả việc dùng bộ nhớ ở mức đề xuất cao mà còn hạn chế lãng phí tài nguyên phần cứng đắt đỏ ở mức nhu cầu thấp.
Cơ chế quản lý bộ nhớ của quadro giúp dùng bộ nhớ hiệu quả hơn và giúp tránh hiện tượng sụt giảm nghiêm trọng hiệu năng sử dụng cũng như bị out chương trình do quá vận chuyển bộ nhớ đồ họa (có thể xảy đến với card consumer.
Cơ chế này sẽ theo dõi số phần mềm tiêu dùng bộ nhớ đồ họa, độ phân giải màn hình đang dùng, v.v… ngay lúc mang sự tăng đề nghị sử dụng bộ nhớ, nó sẽ giới hạn các nhân tố cần phải có như: vùng hiển thị openGL ở độ phân giải 600×600 bất nói độ phân giải màn hình hiện tại, hoặc giảm kích cỡ của tam giác ở mức 1 pixel(các hình khối 3D bị giới hạn bởi bề mặt nối bởi những tam giác cơ sở) để tránh khiến cho tác động tới tốc độ điền đầy khuông hình.
>>> Xem thêm: giá hpe dl360 gen10