Mỗi năm, số lượng người sử dụng email đang tăng với một tốc độ đáng kinh ngạc. Dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ có hơn 4,2 tỷ người dùng. Những con số này cho thấy, bên cạnh việc email marketing vẫn là một trong những cách được ưa thích để giao tiếp kinh doanh, thì email marketing vẫn là một cách hiệu quả cao để tiếp cận khách hàng tiềm năng - nếu không muốn nói là cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất từ chiến lược tiếp thị. Xem xét thực tế là có hơn 293 tỷ email được gửi mỗi ngày, không thể tránh khỏi việc đặt ra câu hỏi. Trong một biển email, làm thế nào bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật giữa đám đông và có được doanh số bán hàng lớn hơn nhờ tỷ lệ mở và nhấp cao hơn? Phần mềm email marketing
https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/
1. Cá nhân hóa - Nhưng có ranh giới của bạn
Không còn nghi ngờ gì nữa, cá nhân hóa email là một chiến thuật tuyệt vời đã được chứng minh là có những lợi ích đáng kinh ngạc đối với các chiến dịch thư của bạn. Theo Invesp, so với thư quảng cáo không được cá nhân hóa, thư quảng cáo được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất cao hơn 29% và tỷ lệ nhấp chuột duy nhất cao hơn 41%. Những lợi ích thậm chí còn đi xa hơn. Một nghiên cứu của Epson chỉ ra rằng 80% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.
Mặc dù thật tuyệt khi làm quen với mối quan hệ bạn có với khách hàng, nhưng bạn phải cẩn thận để không vượt quá giới hạn. Việc lạm dụng tên sẽ chỉ khiến bạn trông kỳ lạ trong mắt khách hàng và gây tổn hại đến danh tiếng của bạn.
Đây là nơi có dữ liệu khách hàng phù hợp có thể giúp ích rất nhiều. Ví dụ: một tùy chọn khác để cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu người dùng chung, chẳng hạn như ngày sinh.
Một nghiên cứu của Experian đã phát hiện ra rằng email sinh nhật tạo ra doanh thu cao hơn 342% trên mỗi email, tỷ lệ nhấp chuột duy nhất cao hơn 179% và tỷ lệ giao dịch cao hơn 481% so với email quảng cáo. Đây có vẻ là một lý do khá tốt để đưa email cá nhân hóa vào chiến lược tiếp thị qua email của bạn , phải không?
Tuy nhiên, đừng quên rằng cá nhân hóa không chỉ là nhắc đến tên của mỗi khách hàng trong email. Có rất nhiều cách khác để làm điều đó và tùy thuộc vào bạn để kiểm tra và xem tùy chọn nào phù hợp nhất với danh sách thư của bạn.
2. Giữ cho các dòng chủ đề của bạn ngắn gọn
47% người nhận email chỉ mở thư dựa trên dòng tiêu đề và những thư được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 22%. Điều này cho thấy rằng các dòng tiêu đề là cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Tuy nhiên, thống kê cho thấy rằng không chỉ nội dung bạn cần phải cẩn thận mà còn cả số lượng ký tự được sử dụng. Trên thực tế, các dòng tiêu đề email có 6-10 từ là những dòng có tỷ lệ mở cao nhất. Một thống kê khác có lợi cho bạn là những dòng chủ đề mang tính cấp bách hoặc độc quyền sẽ cho tỷ lệ mở cao hơn 22%.
Những gì có vẻ là một lớp lót đơn giản, trên thực tế, có thể mất rất nhiều thời gian để tạo ra một lớp lót phù hợp. Các dòng chủ đề có thể tạo ra hoặc phá vỡ thành công của chiến dịch của bạn. Vì vậy, lần tới khi bạn thấy mình đang chế tạo một cái, hãy nhớ rằng bạn càng kể nhiều với ít hơn, bạn càng có cơ hội chiến dịch thành công.
3. Chọn đúng thời điểm để gửi email marketing
Thời gian là tất cả mọi thứ khi nói đến tỷ lệ thành công của các chiến dịch email của bạn. Bạn chắc chắn đang nhắm đến việc cải thiện tỷ lệ mở và nhấp chuột, vì vậy việc lựa chọn thời gian một cách khôn ngoan là một yếu tố bạn nên chú trọng. Một lý do nữa là người dùng trung thành có thể muốn tương tác với nội dung của bạn (chia sẻ với bạn bè hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.). Với ý nghĩ đó, bạn nên sử dụng tất cả các công cụ có thể để xác định đâu là thời điểm tốt nhất cho chúng.
Với sự trợ giúp của các công cụ như thế này, bạn có thể kết hợp phân phối AI, về cơ bản có nghĩa là phần mềm tự động hóa tự học những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn bằng cách theo dõi hành động của họ. Phải mất một khoảng thời gian nhất định (kể từ thời điểm người dùng nhập danh sách email của bạn) để quyết định một cách thông minh thời điểm người dùng tương tác nhiều nhất với ứng dụng của bạn dựa trên hành vi trước đó. Do đó, người dùng sẽ nhận được tin nhắn của bạn vào thời điểm lý tưởng. Loại tối ưu hóa email này chắc chắn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực đầu tư vào các chiến lược email marketing sai lầm.
Website
https://phanmemmarketing.vn