Tuy nhiên, bản chất của loại nội dung này là nó nói chuyện với hàng nghìn, nếu không phải hàng triệu người cùng một lúc và do đó có xu hướng bỏ qua các nhu cầu về sắc thái của làn da của một cá nhân. Đó là điều sẽ xảy ra khi kiến thức chuyên môn được cô đọng trong các video có kích thước nhỏ, làm phẳng sự phức tạp của khoa học da và ngày càng khó phân biệt sự thật với hư cấu. Tuy nhiên, theo Houghton, sự hoài nghi xung quanh skinfluencers vẫn ở mức thấp. Không giống như những người có ảnh hưởng đến sắc đẹp truyền thống, những người làm công tác chăm sóc da đã giành được sự tin tưởng của chúng tôi với tư cách là những người tố cáo trong ngành, những người ưu tiên sức khỏe làn da với cách tiếp cận chăm sóc da có tâm và tối giản, thông qua chế độ nhận biết thành phần, chi phí thấp.
Kết quả là, có một sự thay đổi trong tiếp thị ngành. Willis nói: “Nếu một sản phẩm từng được bán trên thị trường như một“ dung dịch làm sáng da ”, thì bây giờ nó có thể được dán nhãn là“ axit tranexamic ”. Tất nhiên, loại hình tiếp thị không rườm rà này đã được phát triển trong một thời gian, nhưng sự nổi lên của skinfluencer đã thúc đẩy nhu cầu về tính xác thực và minh bạch. Chừng nào Yarbro và các đồng nghiệp của anh ấy vẫn là những người phát ngôn đích thực, mãi mãi giữ vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp làm đẹp, họ sẽ thay đổi cách tiếp cận chăm sóc da của chúng ta vô thời hạn.
Trong tương lai, họ thậm chí có thể giúp chúng ta trở nên “tự cung tự cấp, được trang bị kiến thức để đưa ra các quyết định về chăm sóc da và sức khỏe một cách độc lập với các thương hiệu”, Houghton dự đoán. Và vì vậy, khi sự phụ thuộc của chúng tôi vào tổ hợp công nghiệp-người có ảnh hưởng ngày càng gia tăng, chắc chắn sẽ có nhiều người làm cả đêm ở cửa hàng cho Yarbro — và chúng tôi sẽ tốt hơn cho điều đó.
Xem thêm:
treo cung mày
Xem thêm:
nâng cung mày bị hỏng
Xem thêm:
3 miền.top