.
Hình ảnh iPad 2 thật 100%, BKAV lọt top 10 thế giới
.
Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Facebook
.
iPhone đang bí mật theo dõi người dùng
.
Firefox 6.0 trên di động tăng tốc bằng phần cứng
.
Chân dung iPhone 5 vỏ các-bon, camera 8 "chấm"
.
5 dòng laptop HP vừa ra mắt ở Việt Nam
Tốc độ phát triển thuê bao giảm cộng thêm xu hướng "thắt lưng buộc bụng" của người tiêu dùng khiến các hãng di động đua nhau tung ra thị trường gói cước giá rẻ, hấp dẫn để câu khách.
Hãng viễn thông di động Vietnamobile vừa tung ra chương trình khuyến mãi cực khủng với tên gọi "nhân đôi giá trị", cho phép khách hàng hòa mạng mới được trò chuyện nhắn tin nội mạng trong hai ngày liên tiếp với mức phí 5.000 đồng.
Tốc độ phát triển thuê bao của hầu hết các hãng viễn thông đều đang giảm. Ảnh: Hoàng Hà. Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành của Vietnamobile nói rằng bối cảnh hiện nay rất khó khăn cho các hãng viễn thông trong việc phát triển thuê bao.
Theo bà, giá cả các mặt hàng đều tăng cao như hiện nay, khách hàng sẽ phải đắn đo nhiều trong việc kiểm soát chi tiêu và không thể "thoải mái alo" như trước. Vì thế, các mạng di động cũng phải biết chia sẻ, với những chính sách hỗ trợ người tiêu dùng.
Do vậy, khi đưa ra chương trình "gọi một tặng một", Vietnamobile hy vọng sẽ thu hút được vài triệu thuê bao mới. Hiện hãng viễn thông này có trên 10 triệu thuê bao và sử dụng 2 đầu số 092 và 0188.
Từ 1/7/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu áp dụng quy chế siết khuyến mãi tại các mạng di động. Theo đó, các hãng viễn thông không còn thả phanh đại hạ giá sim. Điều này đã khiến cho tốc độ phát triển thuê bao tại hầu hết các hãng khai thác đều giảm mạnh. Tại thời điểm ấy, 3 mạng di động đại gia VinaPhone, MobiFone và Viettel đối mặt với số lượng thuê bao phát triển mới sụt giảm tới 70%.
Còn hiện tại, 3 hãng viễn thông này cũng nhìn nhận dưới tác động bởi giá cả, lạm phát, tốc độ phát triển thuê bao mới đang giảm gần một nửa so với cùng thời điểm năm 2010.
Do vậy, để thu hút thêm khách hàng, cả 3 hãng viễn thông này đang ồ ạt tung ra thị trường các chính sách khuyến mãi trực tiếp cho các cuộc gọi nội mạng. Nếu như MobiFone có gói cước TM ưu đãi tới 97% cước thì VinaPhone áp dụng chính sách cho phép khách hàng trả sau được miễn phí các cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến phút thứ 10. Viettel cũng kéo dài chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết với chương trình ưu đãi gọi 30 phút chỉ với giá 2.000 đồng.
Ngoài ra, để giúp khách hàng nói được nhiều hơn, cả 3 hãng viễn thông này cũng liên tục tung ra chương trình 3 ngày vàng khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp.
Hãng viễn thông tiểu gia S-Fone cũng âm thầm bước vào cuộc đua khuyến mãi với các chính sách nhân đôi giá trị thẻ nạp. Còn Beeline thì "câu khách" bằng chiêu cho phép người dùng di động hòa mạng mới được chọn số di động đẹp tại đầu số vàng 099. Beeline hy vọng chính sách này sẽ cứu vãn được tình hình.
Giới chuyên gia nhìn nhận trước đây, giá bán sim của các hãng viễn thông đều ở mức "rẻ như cho" khiến cho việc phát triển thuê bao trở thành câu chuyện không thực chất - ảo nhiều hơn thật. Việc siết khuyến mãi là một cách lập lại trật tự thị trường, khi đó, hãng viễn thông nào đảm bảo chất lượng, có chính sách khuyến mãi và giá cả phù hợp để thu hút người tiêu dùng.
Theo khảo sát của các mạng di động, thị trường viễn thông đã ở giai đoạn gần bão hòa với số lượng thuê bao vượt qua dân số. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 triệu người chưa sử dụng di động, tương ứng với khoảng 30 triệu thuê bao. Những khách hàng này được coi là thuê bao “nghèo”, nay lại gặp cơn sốt giá cả, lạm phát nên đòi hỏi nhà mạng phải có chính sách ưu tiên hơn nhiều về giá cước.
Hồng Anh