ý thức đội mũ bảo hiểm của mọi người đang dần được nâng cao hơn từ lúc có nghị định đội nón bảo hiểm. Đội mũ bảo hiểm cao cấp, bảo vệ người tham gia giao thông và những người thân yêu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về
luật đội mũ bảo hiểm đã được thực thi.
Khái quát về Tình hình đội nón bảo hiểm của người dân bây giờ
Ý thức chấp hành các nghị định đội nón bảo hiểm của người tham gia giao thông đã có những dấu hiệu tích cực. Đây là nhờ công tác truyền thông quy định giao thông đường bộkết hợp với những biện pháp cưỡng chế. Theo thống kê của Cục CSGT, Trong 6 tháng đầu năm 2013, theo báo cáo|thống kê|thông tin} phân tích các số liệu xử lý vi phạm đường bộ của Cục CSGT đường bộ, đường sắt, trong 401.001 trường hợp vi phạm có 231.402 trường hợp do người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm (chiếm 38,84%).
Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông xe mô tô khi điều khiển phương tiện giao thông chưa thực sự tự giác chấp hành các quy tắc an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là ý thức thực hiện nghị định đội nón bảo hiểm còn kém đã dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
>> Xem thêm:
in logo mu bao hiem
Các luật của pháp Điều luật về việc thực hiện đội nón bảo hiểm
Một số luật
đội mũ bảo hiểm đúng cách mà người điều khiển xe máy cần phải nắm chắc và tuân thủ:
a. Khoản 2 Điều 30 Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã luật rõ:
người dân phải đội nón bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.
b. Theo Thông tư liên tịch số: 06/2013/TTLT-BKHCN-BCT-BCA-BGTVT luật về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng nón bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy (luật cụ thể trong Điều 8. Trách nhiệm của người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy)
c. Theo Điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 luật xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Phạt tiền từ 100 ngàn đến 200 ngàn tùy từng trường hợp.