Cách khắc phục mã lỗi kết nối mạng hiển thị trên tivi SoNy
1/ Nguyên nhân tivi Sony hiển thị mã lỗi
Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thấy xuất hiện một số mã lỗi trên màn hình tivi Sony như các
mã lỗi 7003, 5010, 3118, 2123 hoặc 1107. Nguyên nhân chủ yếu gây ra các mã lỗi này là do:
Đường truyền kết nối internet hoạt động không ổn định hoặc bị ngắt đột ngột mà bạn không biết.
Tốc độ đường truyền Internet bị chậm, nhất là đối với mạng Wlan
Ngoài ra, một số nguyên nhân phụ khác cũng khiến cho những mã lỗi này hiển thị trên tivi Sony như đường truyền giao nhau giữa tivi và thiết bị mạng gặp phải sự cố gián đoạn nhưng tự động khắc phục sau đó, nút cổng dây kết nối giữa hai thiết bị này bị hư hoặc bị lỏng,…
2/ Cách khắc phục mã lỗi hiển thị trên tivi SoNy
Để khắc phục mã lỗi hiển thị trên tivi Sony, bạn cần kiểm tra kết nối Internet và cài đặt trên tivi Sony. Cụ thể như sau:
Kiểm tra kết nối Internet
Đối với kiểm tra kết nối Internet, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách như sau:
2.1/ Cách 1
Bước 1: Nhấn vào
nút HOME trên remote tivi Sony
Bước 2: Chọn mục
Settings (Cài đặt) phía trên bên phải màn hình.
Bước 3: Bạn tiếp tục chọn nút
Network Setup (Thiết lập mạng) hoặc
Network (Mạng).
Bước 4: Nhấp chọn vào nút
View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng) hoặc
View Network Status (Xem trạng thái mạng).
Bước 5: Chọn nút
Check Connection (Kiểm tra kết nối) để tiến hành kiểm tra lỗi kết nối Internet. Sau đó, bạn vào ứng dụng YouTube hoặc trình duyệt web để kiểm tra lại trạng thái mạng trên tivi.
Xem thêm:
Sửa chữa tivi Sony tại Hà Nội
2.2 / Cách 2
Cách kiểm tra kết nối Internet này cũng tương tự như cách làm trên chỉ khác ở vài điểm nhỏ, cụ thể theo quy trình như sau:
Bước 1: Nhấn
nút HOME trên điều khiển tivi
Bước 2: Bạn chọn mục
Settings (Cài đặt), rồi chọn tiếp
System Settings (Cài đặt hệ thống).
Bước 3: Nhấp chọn mục
Set-up (Thiết lập) và chọn tiếp vào phần
Network (Mạng).
Bước 4: Tìm và chọn mục
Network Setup (Thiết lập mạng). Sau đó, bạn chọn tiếp vào phần
View Network settings and status (Xem cài đặt và trạng thái mạng).
Bước 5: Tiến hành kiểm tra kết nối mạng bằng cách chọn vào nút
Check Connection. Đợi khoảng vài phút sẽ hiển thị kết quả kiểm tra. Vậy là xong!
Trong quá trình thực hiện bạn cần hỗ trợ hãy lên hệ:
Trung tâm bảo hành tivi SoNy tại hà nội