Sản phẩm 100USD chứng minh chiến lược Marketing tuyệt vời của Apple
tienmanh90 > 05-10-2021, 01:45 AM
Mac Pro họ lại lôi thông số kỹ thuật và thời gian render clip ra để PR ư?
nếu sử dụng phương pháp đấy, Apple đã tự biến mình thành 1 nhà sản xuất thông thường như bao nhà sản xuất khác và chưa chắc đã sở hữu thể đạt được những thành quả như hiện nay.
Vậy Apple đã khiến cho thế nào?
nếu như bạn còn nhớ, tại sự kiện giới thiệu Mac Pro, kế bên việc bán loại màn hình Pro Display XDR mang giá 4.999 đô la Mỹ, chân đế cho dòng màn hình cũng sở hữu giá 999 đô la Mỹ, ngàm chuyển VESA cho màn hình có giá 199 đô la, và thậm chí 1 loại bánh xe cho case Mac Pro bán sỉ sở hữu giá 100 đô la, 4 chiếc 400 đô la Mỹ.
cứng cáp, bạn sẽ nghĩ rằng với điên mới đi tìm mấy mẫu phụ kiện đắt đỏ này. Suy nghĩ của bạn chẳng hề sai nhưng bạn đã rơi vào bẫy của Apple rồi đấy.
>>> Xem thêm: máy chủ lenovo sr550
quý khách thường tiện dụng rơi vào dòng bẫy so sánh theo kiểu nhu cầu của bản thân, ngần này tiền khiến được bao lăm việc. 400 Đô la cho 4 chiếc bánh xe đủ tậu 1 vỏ case máy tính xịn hẳn luôn, chân đế 999 đô la Mỹ quy đổi ra được một màn hình 4K HDR10 quá ngon để dùng sở hữu máy tính rồi. Nhưng chiếc chúng ta thường hay quên, và cũng chính là thứ Apple muốn chúng ta quên, đấy là sản phẩm phụ kiện đi kèm Mac Pro không dành cho chúng ta. Doanh số của iPhone năm 2018 là 217,72 triệu máy, còn Mac khái quát (tính cả iMac, MacBook, Mac Mini và Mac Pro) chỉ là 18 triệu máy. Trong số đấy, doanh số của Mac Pro chắc chỉ đạt được vài chục tới vài trăm ngàn máy mà thôi. Nhưng có bao nhiêu các bạn trong số hàng nghìn khách hàng tậu Mac Pro tậu thêm bánh xe trị giá 100 đô la Mỹ, chân đế giá trị 999 USD? Nếu như may mắn Con số chỉ khoảng 0.01% mà thôi.
tuy nhiên, có 1 thực tại là dù 99.99% khách hàng còn lại và thậm chí là cả những người dùng không mang Mac Pro vẫn nhắc về các sản phẩm của Apple, vẫn bàn luận về chiếc chân đế cả nghìn đô, vẫn bàn về loại bánh xe giá trị bằng cả 1 cái màn hình máy tính và ao ước mang. Chính chúng ta, những người chẳng phải mang những phụ kiện giá trên trời của ấy lại là các người khiến nhiệm vụ quảng cáo cho sản phẩm của họ. Thế mới thấy được sự sáng tạo trong chiến lược Marketing của Apple đáng sợ tới như thế nào.
>>> Xem thêm: mua thinksystem sr650
bên cạnh đó, nhiều người lại kể rằng Apple phân phối các phụ kiện đắt đỏ giả dụ chỉ là chiêu thức lăng xê thì quá tốn kém chăng? Và cố nhiên câu tư vấn là không. Những sản phẩm ấy ko dành cho bạn nhưng vẫn dành cho 0.01% quý khách khác nhưng mà. 0.01% Người dùng đấy là những người làm cho công việc thông minh, khiến cho phim, âm nhạc, khiến game, các tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý cực nhanh để kịp deadline. Hãy so sánh như thế này đi. Một lúc đã bỏ vài chục ngàn USD mua case Mac Pro sở hữu cấu hình ở mức sương sương, bỏ thêm vài trăm tới sắp 2 nghìn đô la sắm đủ phụ kiện để khiến việc 1 phương pháp hiệu quả nhất có lẽ chỉ là khoản tiền lẻ trong quỹ đầu tư đồ vật của các studio, tổ chức và doanh nghiệp. Họ tìm máy về để kiếm tiền, và ko ngại đầu cơ một tẹo nào. Điều này luôn đúng mang đối tượng người dùng doanh nghiệp, các người mà Mac Pro hướng tới.
Và thậm chí, ngay cả các đối thủ cũng đang truyền bá cho sản phẩm của Apple lúc đưa ra những campaign trêu chọc phụ kiện đắt đỏ, ngoại hình "mài phô mai" của MacPro. Vừa vui vẻ lại được được lăng xê miễn phí chắc chỉ mang Apple mà thôi.
Sau lúc viết bài này, mình nghĩ mang nên liên hệ sở hữu Apple để đòi phí PR không nhỉ? Sở hữu anh em nào chung xuất sắc không?
>>> Xem thêm: máy chủ sr850