SỨC MẠNH CỦA HÌNH ẢNH TRONG CONTENT MARKETING
Minh Lan Minh Lan > 10-24-2020, 03:55 AM
Thực chất, não bộ của con người vô cùng phức tạp. Con người thường ghi nhớ thế giới xung quanh bằng các giác quan: nghe, nhìn, ngửi, nếm, cảm nhận. Mặc dù khả năng ghi nhớ bằng những giác quan này là khác nhau trong từng hoàn cảnh, nhưng nhìn chung, trí nhớ hình ảnh (Visual memory – cách con người ghi nhớ bằng hình ảnh) giúp kích thích tư duy, qua đó truyền đạt một khái niệm, một quan điểm, một hệ thống lý thuyết nào đó một cách dễ hình dung hơn.
[font=Calibri, sans-serif]Sức mạnh của hình ảnh trong content marketing[/font]
[font=Calibri, sans-serif]Thứ nhất: hình ảnh tác động với chúng ta cả qua nhận thức và cảm xúc. N[/font]goài ra nó cũng được kích thích để liên tưởng và tư duy một cách sâu sắc hơn về vấn đề đang được trình bày thông qua hình ảnh.
Thứ hai: hình ảnh được ghi vào trong khu trí nhớ dài hạn trong khi từ ngữ chỉ được xếp vào khu trí nhớ ngắn hạn. [font=Calibri, sans-serif]Với não bộ, chữ không tồn tại. Ta không nhìn chữ dưới dạng một chuỗi kí tự, mà nhìn chúng dưới dạng hình ảnh. Như vậy, để ghi nhớ được một câu là quá trình não bộ ghi nhớ hàng chục đến hàng trăm hình ảnh – theo đúng thứ tự chữ cái – trong khi đó vẫn phải nhận thông tin từ tai.[/font]
[font=Calibri, sans-serif][font=Calibri, sans-serif]Bên cạnh những bài viết có nội dung hay, thứ thu hút sự chú ý của người đọc đầu tiên lại chính là hình ảnh. Ngoài hình ảnh thì những loại visual Content khác cũng góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch Marketing như Video, Memer, Infographic, ... Tham khảo chi tiết tại đây.[/font][/font]
[font=Calibri, sans-serif][font=Calibri, sans-serif]Có thể bạn quan tâm:[/font][/font]
[font=Calibri, sans-serif][font=Calibri, sans-serif]>> 5 yếu tố cần chú ý khi làm Viral Video[/font][/font]
[font=Calibri, sans-serif][font=Calibri, sans-serif]>> Digital Marketing là gì? Tổng quan về Digital Marketing[/font][/font]