Nhằm chuyên môn hóa từng khâu trong quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh, rất nhiều phòng ban đã được chia tách tạo thành nhiều phòng ban nhỏ. Theo đó, nhiều chức danh quản lý mới cũng ra đời. Nổi bật là vị trí Training Manager. Hôm nay, HRchannels sẽ giới thiệu đến bạn đọc chức danh Training Manager là gì? Mô tả công việc vị trí Training Manager chi tiết nhất.
[b]I. Khái niệm chức danh Training Manager[/b]
Training Manager (hay còn gọi là trưởng phòng đào tạo) là người giữ vai trò quản lý trong quá trình đào tạo nhân viên sau tuyển dụng của toàn doanh nghiệp.
Người đảm nhận vị trí này không chỉ đào tạo nhân viên cho những phòng ban khác mà còn trực tiếp đào tạo, phát triển lực lượng nhân sự kế thừa cho phòng đào tạo.
Với yêu cầu về sự chuẩn xác và thấu hiểu, trưởng phòng đào tạo đều là người có thâm niên làm việc lâu năm tại doanh nghiệp, có cơ hội tiếp xúc, hợp tác với nhiều phòng ban, nắm rõ
- Quy trình vận hành từng phòng chuyên trách
- Yêu cầu về nghiệp vụ, chuyên môn trọng điểm
- Tiêu chuẩn công ty đặt ra cho từng cá nhân, từng bộ phận
Training Manager phải đảm bảo mọi nhân viên đều hiểu và thống nhất quy cách làm việc theo đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, họ còn nghiên cứu, cải tiến chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu suất làm việc của phòng đào tạo. Xem thêm: 9 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên đào tạo hay nhất
[b]II. Mô tả công việc vị trí Training Manager[/b]
Trọng tâm công việc của Training Manager sẽ hướng về chất lượng đào tạo. Muốn làm tốt yêu cầu này, trưởng phòng đào tạo phải hoàn thành những công việc sau đây:
1. Phối hợp cùng các phòng ban chuyên trách
Tổ chức họp cùng các trưởng phòng ban để nắm bắt yêu cầu đào tạo, đối tượng đào tạo, quy trình đào tạo mà công việc chuyên môn thực tế đang đặt ra.
2. Duyệt tài liệu in ấn
Sau khi toàn bộ tài liệu giáo trình đã được thông qua, trưởng phòng đào tạo sẽ chỉ đạo nhân viên chuyên trách in ấn để phát cho nhân viên tham gia khóa đào tạo.
Số lượng bao nhiêu, lựa chọn cơ sở in nào, thời gian hoàn thành ra sao… sẽ được Training Manager chỉ thị cụ thể.