Da sâu: Tương lai của ngành chăm sóc da có trung tính?
Từ màu sắc đến tên gọi, cách các sản phẩm làm đẹp và chải chuốt được tiếp thị cho phụ nữ và nam giới có sự khác biệt đáng kể. Khi các chuẩn mực giới tính truyền thống ngày càng được đặt ra nhiều câu hỏi, liệu có còn nhu cầu chăm sóc da dành riêng cho giới tính hay tương lai là trung tính?
Vào năm 2014, một tweet hài hước về sự khác biệt giữa các mô tả chất khử mùi của nam giới và phụ nữ đã lan truyền mạnh mẽ. Nó viết: “Mùi hương khử mùi của phụ nữ: hoa hồng, bông, mùa xuân, đồng cỏ.”
Của nam: WINTER ICE, SHARKNADO, GLACIER PUNCH, ANTIFREEZE, GUN. ” Dòng tweet, được chia sẻ hơn 24.000 lần, lấy cảm hứng từ điểm số của các tên sản phẩm tương tự, bịa đặt nhằm chọc ngoáy cách giới tính mà các sản phẩm chăm sóc da và chải chuốt thường được tiếp thị cho nam giới và phụ nữ.
Châm biếm sang một bên, bất cứ ai duyệt qua lối đi trong nhà vệ sinh không thể không nhận thức được rào cản vô hình — và thường xuyên hơn không, những dấu hiệu được đánh dấu rõ ràng — ngăn cách các sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ có màu hồng nhạt, phấn và xanh da trời khỏi hầu hết là các lựa chọn trang phục dành cho nam giới đơn sắc, đảm bảo với những người mua tương lai rằng chúng thực sự phù hợp với 'dành cho nam giới'. Bên cạnh những tác động có hại về mặt tâm lý của hoạt động tiếp thị dành riêng cho giới tính, 'thuế màu hồng' rất thực tế còn thúc đẩy một kiểu bất bình đẳng khác — vào năm 2015, một nghiên cứu do Sở các vấn đề người tiêu dùng thành phố New York thực hiện đã phát hiện ra rằng trung bình là chăm sóc cá nhân các sản phẩm tiếp thị cho phụ nữ sẽ có giá cao hơn tới 13% so với các sản phẩm tương tự nhắm vào nam giới.
Khi chúng ta tiến tới định nghĩa toàn diện hơn về giới tính, liệu chăm sóc da theo giới tính chỉ đơn giản là một mưu đồ tiếp thị cổ hủ (và phân biệt giới tính) hay nó thực sự phục vụ cho các nhu cầu riêng biệt của làn da nam và nữ?
Giới tính bán
Không có gì bí mật khi những người trong ngành đã biết rằng giới tính trong tiêu dùng thường không có gì khác hơn là một cấu trúc xã hội . Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã có quy định phân loại một số màu sắc, đồ chơi và sản phẩm là 'nữ tính', trong khi dần dần chúng ta học cách nghĩ về những người khác cụ thể là 'nam tính'. Chỉ cần nghĩ đến những món đồ chơi mà bạn vui vẻ mở ra trước khi nhét vào Bữa ăn hạnh phúc khi còn nhỏ — búp bê cho các bé gái, ô tô cho các bé trai.
Hiện tượng này tiếp tục thông báo cho suy nghĩ của chúng ta khi trưởng thành, với việc nam giới có xu hướng quan tâm hơn đến việc duy trì bản sắc nam tính và chọn mua các sản phẩm phù hợp với hình ảnh đó; nó thậm chí còn được chứng minh rằng những người đàn ông mua thêm sự hiện diện của một người đàn ông mạnh mẽ tìm kiếm. Sự thông minh như vậy là vô giá đối với các nhà tiếp thị quyết tâm củng cố lợi nhuận của họ.
Mọc dày da
Mặc dù vậy, các chiến lược tiếp thị và điều kiện xã hội, làn da của nam giới có thực sự đủ khác biệt để đảm bảo một chế độ chăm sóc da hoàn toàn riêng biệt? Mặc dù đúng là da của nam giới dày hơn phụ nữ từ 20 đến 25% (vì nó chứa nhiều collagen và elastin hơn) và nó có xu hướng sản xuất nhiều dầu hơn, nhưng Học viện Da liễu Hoa Kỳ đảm bảo với chúng ta rằng những điều cơ bản trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của chúng ta phải là như nhau, không phân biệt giới tính. Thay vì nghĩ da là nam hay nữ, các yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi xây dựng một quy trình chăm sóc da hiệu quả là loại da ( da thường, nhạy cảm, da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp) và các vùng da cần quan tâm — hãy nghĩ đến chống lão hóa, làm mờ vết thâm, vết thâm, v.v.
Xem thêm: treo mày có sẹo không
Xem thêm: treo mày có sẹo không
Xem thêm: thiết kế website uy tín BMT