Tăng Traffic cho Blog với những ý tưởng nội dung hay
thanh.jobs > 07-08-2013, 02:03 PM
Một loạt ý tưởng có nghĩa sẽ gợi cảm hứng cho nội dung bạn tạo ra cho cộng đồng. Không tập trung quá nhiều vào công nghệ giúp bạn thực hiện những ý tưởng này, hãy tập trung vào việc mang lại điều gì đó cho mọi người. Chúng tôi hi vọng những gợi mở sau sẽ giúp bạn nghĩ ra những ý tưởng của riêng mình.
Đa phương tiện và Hình ảnh
Thực hiện một đoạn băng về sản phẩm của bạn với Screenr và chia sẻ lên blog.
Đưa ra một đoạn hướng dẫn từng bước cách làm điều gì đó trong một đoạn video, hoặc trình bày theo loạt ảnh.
Tạo một đoạn phim ca nhạc về công ty bạn và đăng lên blog.
Chia sẻ một đoạn phim hoạt hình hoặc tự tạo ra một đoạn phim gốc.
Cách thức và Mẹo vặt
Viết một bài báo về cách thức. Đưa ra chỉ dẫn bằng việc quay phim hoặc loạt ảnh về các bước cần thực hiện để làm việc gì đó.
Chỉ ra những sai sót phổ biến trong ngành và cung cấp những giải pháp để sửa chữa hoặc tránh những sai sót đó.
Cung cấp một danh sách những lợi ích khi làm điều gì đó.
Chia sẻ danh sách những thứ cần tránh.
Liên hệ nội dung về cách thức của bạn với một sự kiện đang xảy ra hoặc một người nổi tiếng. Ví dụ: “5 _____ bài học từ Ngọc Trinh” or “Hội thảo đã dạy cho chúng ta về ____”
Sử dụng các nội dung đã có
Thử đặt vào vị trí người đi ngược trào lưu. Tìm bài viết của ai đó mà bạn đồng tình hoặc không đồng tình. Giới thiệu bài viết của bạn với điều bạn đặc biệt đồng ý hoặc không đồng ý, và hỗ trợ quan điểm của bạn với một vài điểm xúc tích.
Thực hiện tổng hợp những tin phù hợp với cộng đồng của bạn hàng tuần hoặc hàng ngày.
Tìm các mẹo vặt trên các nội dung khác, tạo danh sách các mẹo đó và dẫn liên kết tới các nguồn.
Chia sẻ phần trích dẫn một ebook hay white paper với một CTA để tải nó về để xem toàn văn.
Chia sẻ phần trích dẫn từ một webinar sắp tới với một CTA để xem nội dung còn lại trong webinar.
Chia sẻ slide của bạn từ một bài thuyết trình gần đây.
Chia sẻ các tài liệu từ hội thảo.
Tổng kết các bài viết đọc nhiều nhất năm trước/tháng trước/tuần trước.
Giải thích lại một nội dung sẵn có: Tập hợp những video thuyết phục nhất trên Youtube, những ebook hàng đầu, những webinar hay infographics hàng đầu cho khán giả của bạn
Kết hợp với các nền tảng khác
Tạo một trình chiều trên Slideshare về những thống kê mới liên quan đến lĩnh vực của bạn và chia sẻ nó trong bài blog của bạn. Gắn bài trình chiếu với các từ khoá thích hợp với công ty của bạn để tận dụng lợi ích về SEO của hệ thống.
Đặt câu hỏi trên Twitter và chia sẻ kết quả với Storify nhúng trong đó.
Tập hợp các tweets từ một hastag của webinar hay hội thảo, show chúng với Storify và đưa ra những tài liệu bạn thu được trong bài đăng blog của bạn.
Nghiên cứu
Phản hồi lại một nghiên cứu về ngành với góc nhìn của riêng bạn. Mang lại một góc nhìn mới mẻ để khơi mào cuộc đối thoại.
Làm một cuộc khảo sát trên Survey Monkey cho các thành viên trong cộng đồng và tạo một infographic dựa trên kết quả.
Làm một cuộc thăm dò trên cộng đồng Twitter với Twtpoll hoặc trên Facebook với Facebook Question và đăng kết quả lên blog.
Thực hiện một bài học tình huống về một công ty, và cung cấp một vài ví dụ về cách các công ty khác làm nên thành công.
Thought Leadership
Ghi lại một cuộc phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và đăng lên blog.
Nhờ các chuyên gia cho lời khuyên và làm một bài tổng hợp những lời khuyên của họ.
Làm nổi bật các guest post từ các chuyên gia.
Công bố câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về ngành của bạn.
Tạo danh sách các xu hướng để theo dõi.
So sánh và Tương phản: các sản phẩm khác nhau, hướng tiếp cận khác nhau, công ty khác nhau, những người khác nhau, các địa điểm khác nhau, v.v.
Đánh giá về các sản phẩm dịch vụ khác không cạnh tranh mà cộng đồng của bạn quan tâm.
Là một phóng viên: là người đầu tiên trong ngành mang lại những thông tin mới nóng hổi.
Giải thích ý nghĩa của một chủ đề hay sự kiện đương thời đối với ngành của bạn hay đối với cộng đồng.Ví dụ “Điều gì làm ____ trở nên ý nghĩa đối với ____.” “Tại sao _____ là vấn đề với _____.”
Khai sáng những lầm tưởng phổ biến.