Tham khảo
Why Some People Can't Stop Bragging
Do you over share your own or children’s successes?
Published on March 5, 2013 by Susan Newman, Ph.D. in Singletons
Khoe khoang ngang hàng với ăn uống và tình dục.
1 nghiên cứu của trường Harvard 2012 bao gồm 5 thực nghiệm về hình ảnh não phát hiện thấy thôi thúc muốn chia sẻ thông tin về cuộc sống của 1 người mạnh mẽ hơn so với suy nghĩ trước đây. Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy việc chia sẻ thông tin về bản thân mình gây ra những cảm giác tương tự trong não giống với việc ăn uống và quan hệ tình dục ở các đối tượng của họ. Các đối tượng được cung cấp 1 sự khuyến khích về tài chính để trả lời các câu hỏi về người khác, nhưng nhiều người bỏ qua tiền bạc và thích trả lời những câu hỏi về bản thân họ hơn.
Tại sao các ông bố bà mẹ thích khoe con?
Con cái là sự mở rộng của chúng ta - dù chúng ta biết con cái không phải là chúng ta hoặc nên là chúng ta. Thật dễ dàng cho cái tôi người lớn của chúng ta bị ám ảnh với những thành tựu của con cái chúng ta, ta có thể hiểu được thôi thúc khoe khoang về con cái cũng đem lại sự thoả mãn giống như khoe khoang về bản thân chúng ta.
Làm thế nào để biết bạn đang chia sẻ quá nhiều về bản thân hoặc về những thành tựu của con bạn?
Hãy để ý đến người đang nghe bạn. Liệu kể câu chuyện của bạn báo hiệu về sự giỏi giang của bạn? Liệu nó có làm hại những ông bố bà mẹ khác?
Bạn có thể tin rằng bạn chỉ đang tự hào, nhưng người khác có thể xem bạn là khoe khoang, vô tâm, cạnh tranh. Hãy xem những khu vực của não bị kích hoạt trong nghiên cứu, các nhà khoa học thần kinh trường Harvard đã khám phá ra lý do tại sao 40% những điều chúng ta nói với người khác là về những điều chúng ta nghĩ hoặc cảm nhận: Bộc lộ về bản thân đem lại phần thưởng đặc biệt, rất giống với ăn uống và tình dục.
Tham khảo:
Hotz, Robert Lee. “The Science of Bragging and Boasting.” The Wall Street Journal. 7 May 2012. “
http://online.wsj.com/article/SB10001424...91890.html
Nguồn: PsychologyToday