Không như những ngành nghề khác, người tham gia cần phải có bằng cấp, kinh nghiệm hoặc kiểm tra đầu vào, kinh doanh theo mạng là cơ hội dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, điều này lại vô tình dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho ngành kinh doanh theo mạng.
Số người tham gia quá nhiều và mỗi người, với trình độ, kinh nghiệm và khả năng tư duy khác nhau đã khiến ngành kinh doanh theo mạng trở nên
hỗn loạn.
Ngày càng có nhiều người làm kinh doanh theo mạng nhưng “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều” khiến cho
ĐỊNH KIẾN của xã hội, đặc biệt là giới truyền thông đối với ngành kinh doanh theo mạng ngày càng nặng nề.
Thói quen cố hữu “làm một mình và nghi ngờ tất cả” khiến cho chữ “Network” (Mạng lưới) trong kinh doanh theo mạng không còn ý nghĩa. Sẽ không một “Mạng lưới” nào có thể tồn tại và phát triển bền vững nếu
THIẾU SỰ GẮN KẾT và tương tác qua lại giữa các thành viên.
Phần lớn người làm kinh doanh theo mạng chỉ nhăm nhăm tìm cách kiếm lợi từ “Mạng lưới” mà không quan tâm xây dựng, chăm sóc để duy trì “Mạng lưới” một cách chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao tại Việt Nam, người ta vẫn gọi kinh doanh theo mạng là “
kinh doanh ĐA CẤP” chứ ít khi dùng từ “kinh doanh theo MẠNG LƯỚI”.
Để giải quyết những vấn đề trên, giải pháp duy nhất làBẠN PHẢI TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI KINH DOANH THEO MẠNG CHUYÊN NGHIỆPTHẾ NÀO LÀ MỘT NGƯỜI KINH DOANH THEO MẠNG CHUYÊN NGHIỆP?
Trong kinh doanh theo mạng có 3 nhóm người:
LƠ-TƠ-MƠ
Là những người nghĩ rằng kinh doanh theo mạng là cơ may chứ không phải cơ hội. Cách họ tham gia thậm chí chỉ giống như mua một tấm vé số chứ không hề coi đây là một nghề. Họ tự huyễn rằng “mình quen biết vài người giàu có, quyền lực và nhiều mối quan hệ, nếu những người đó đồng ý làm thì mình sẽ giàu to!” Con đường đến thành công không bao giờ bằng phẳng và đơn giản như vậy nên những người LƠ-TƠ-MƠ luôn là người đầu hàng sớm nhất. Điều đáng buốn là hiện có khoảng 80% người làm kinh doanh theo mạng thuộc nhóm này!
A-MA-TƠ
Là những người biết và hiểu về kinh doanh theo mạng nhưng khi làm lại không áp dụng hoặc chỉ áp dụng nửa vời. Nguyên nhân chủ yếu đến từ áp lực nhanh chóng đạt được kết quả. Họ nhìn qua nhìn lại, thấy nhiều người đạt được kết quả dù cách làm không chuyên nghiệp và thế là họ thay đổi. Những người A-MA-TƠ có thể đạt được những thành tựu nhất định nhưng Mạng lưới của họ không bền vững và luôn trong tình trạng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
NGƯỜI KINH DOANH THEO MẠNG CHUYÊN NGHIỆP
Là những người hiểu rõ về bản chất của kinh doanh theo mạng và quan trọng nhất là làm việc theo một mô hình, quy trình khoa học và chuyên nghiệp. Với họ, kinh doanh theo mạng không chỉ là một nghề mà là Công Việc Kinh Doanh cần đầu tư nghiêm túc về tài chính (dù không nhiều), thời gian, sức lực và chất xám cho bản thân và Mạng lưới của mình. Với những
NGƯỜI KINH DOANH THEO MẠNG CHUYÊN NGHIỆP, thành công có thể đến nhanh hoặc chậm nhưng điểm chung là
TÍNH BỀN VỮNG và ỔN ĐỊNH.