Thư cảm ơn và cách viết thư cảm ơn tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng
tienmanh90 > 08-21-2018, 11:11 AM
Trong thời buổi thị phần lao động đối đầu và cạnh tranh khốc liệt như trong thời điểm này, để dành được công việc mơ ước thì bên cạnh năng lực xuất sắc, bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh, trả lời phỏng vấn trao đổi tốt, bạn cần tạo dấu ấn cho riêng chính mình. Một mẹo được các NTD thẩm định và đánh giá cao là thư lời cảm ơn ngay sau cuộc phỏng vấn của ứng viên.
Việc viết thư lời cám ơn sau cuộc phỏng vấn trao đổi không chỉ biểu hiện sự lịch thiệp, tôn trọng của bạn đối với người tuyển dụng mà còn đã cho thấy sự quan tâm bạn dành cho ngành nghề đang trúng tuyển.
trong cả trong trường hợp xấu đặc biệt là bạn chưa được tuyển thì nó cũng giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu vì đã làm rất là rất có khả năng.
Còn nếu điềm may mắn hơn, lá thư sự cám ơn sẽ khiến cho bạn tạo ra ưu thế trong những buổi trao đổi tiếp theo so với những đối thủ cạnh tranh.
Viết thư lời cám ơn bằng hình thức nào?
bất kì cuộc trao đổi ra mắt như vậy nào: liên đới, qua điện thoại, trong giờ ăn bữa trưa, hoặc trải qua một đoạn clip trực tuyến, việc lời cám ơn là điều cần thiết.
Ngay sau lúc kết thúc buổi trao đổi, ngắt điện thoại hoặc ngắt liên kết Skype, hãy nhìn vào bản tóm tắt nội dung buổi chuyện trò và ngay lập tức viết thư sự cám ơn NTD đã chiếm hữu thời hạn cho bạn. Bạn nên ciết thư lời cảm ơn và gửi càng sớm càng tốt (tốt nhất là trong tầm hai tư giờ sau buổi phỏng vấn).
Trong hầu hết trường hợp, chứ chưa phải tổng thể toàn bộ, thư điện tử là hình thức chấp nhận được.
>>> tìm hiểu thêm những lợi ích không ngờ có thể bạn không biết của thư tìm việc viết tay tại: http://myvitalk.com/viec-lam-24h/loi-ich-khong-ngo-cua-don-xin-viec-viet-tay-c9362.html
Giá trị của sự cảm ơn
lượng người tìm việc nghĩ rằng viết thư cảm ơn là một trong sự tiêu tốn lãng phí thời hạn. Theo thống kê của Viện phân tích chuyên môn Đất nước Hoa Kỳ, không thực sự 4% số dân cư đi xin việc viết thư lời cảm ơn. Nếu bạn giữ tâm lý đó thì vô hình dung chung đã đánh mất quá nhiều cơ hội trong khoảng tay. Bởi vì theo một cuộc điều tra mới gần đây đã cho chúng ta thấy 22% các NTD sẽ không thuê một ứng viên xin việc không gửi một lời cảm ơn. Vì vậy, bạn cũng có thể chắc chắn là việc gửi thư sự cám ơn sẽ không làm tổn hại đến cơ hội công việc của bạn.
Hãy nhìn vào giá trị của lời cảm ơn:
- Gây ấn tượng cho người tiêu dùng lao động so với những ứng viên xin việc làm khác.
- Giúp nhà tuyển dụng chuyển đổi dự tính của chính bản thân mình
- bộc lộ thái độ nhã nhặn và sự chuyên nghiệp đối với người phỏng vấn trao đổi.
- biểu thị sự chú ý quan tâm của bạn đến địa thế này.
- được chấp nhận bạn trình làng thông tin mà bạn quên không đề cập đến trong buổi trao đổi.
- thay thế sửa chữa những sai lầm bạn mắc phải trong cuộc trao đổi với nhà tuyển dụng
- biểu lộ kỹ năng soạn thảo văn bản, kiến thức và sự tự chủ trong những việc.
- đã cho chúng ta thấy độ cạnh tranh để bạn vẫn tồn tại cơ hội chỉ vì đối thủ của bạn đã gửi một cảm ơn.
Cách thức lời cám ơn hiệu quả
Chúng tôi đề ra cho bạn ba lựa chọn:
- Viết thư tay cảm ơn
- Soạn văn bản cảm ơn, ký tên và gửi phong bì đến công ty.
- Gửi thư điện tử lời cảm ơn NTD (xem các mẫu thư điện tử cảm ơn tại Timviec365).
Một số người thì tích hợp những cách không giống nhau. Tiên phong là gửi email ngay sau buổi phỏng vấn và tiếp chính là viết thư tay nhắc lại sau vài ngày.
Sự chọn lựa của bạn còn phụ thuộc vào tính chất, đặc điểm ngành nghề, văn hóa truyền thống công ty mà bạn đang tìm, các gì bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất hoặc những gì bạn nghĩ rằng mọi cá nhân sẽ thích.
Ví dụ:
nếu như ngành nghề bạn đang theo đuổi đòi hỏi kiến thức sử dụng email, hãy gửi sự cảm ơn qua e-mail đó chứng tỏ kỹ năng và kiến thức sử dụng thư điện tử của bạn
nếu như ngành nghề yên cầu phải sử dụng thông thạo kỹ năng văn phòng như Word hay Excel, đừng chần chừ hay do dự mà gửi ngay để đã cho chúng ta biết kỹ năng xử lý văn bản của bạn.
nếu như tất cả các tin tức gọi điện liên lạc của bạn với nhà tuyển nhân sự đã được trải qua email, gửi một e-mail lời cảm ơn với ngữ điệu thích hợp nhất.
Đối với những tổ chức triển khai chính thức giống như những công ty luật và doanh nghiệp kế toán, một bản viết tay sự cám ơn là điều sẽ được coi cao.
nếu khách hàng sử dụng email, không nên gửi một tin nhắn email giống nhau cho mọi người bạn nói chuyện. Hãy dựa vào ghi chú và tài quan sát của bản thân để gửi các sự cám ơn độc đáo cho từng người.
Hãy nhớ rằng, bạn không khi nào biết ai là người sự thật sở hữu quyền ảnh hưởng đến quá trình phỏng vấn. Hãy sự cám ơn tất cả mọi người đã trao đổi bạn. Đừng nghĩ rằng bạn biết ai là người quan trọng nhất và chỉ viết một cảm ơn cho họ. Chúng ta cũng có thể đang đánh mất cơ hội của bản thân mình đấy.
>>> bài viết liên quan nói không với 5 điều khi viết thư tìm việc mới tại: http://raovatblog.com/viec-lam/noi-khong-voi-5-dieu-khi-viet-don-xin-viec-moi-nhat-c11466.html
Thời khắc quyết định toàn bộ tổng thể
Một nhà triết học đã có thời điểm từng nói “Một sự cảm ơn có khả năng tạo ra sự khác biệt trên quốc tế.” tuy nhiên sự cảm ơn thế nào chưa đủ, một yếu tốt quan trọng nữa là thời hạn. Bạn tránh việc mong chờ để quá lâu mới gửi thư sự cám ơn, đặc biệt là nếu như nhà tuyển dụng đang cần phải có quyết định nhanh. Hãy gửi nó càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc trao đổi. Bởi đây là khoảng thời hạn mà người phỏng vấn bạn đang đắn đo, cân nhắc về hồ sơ của các ứng viên, trong những số ấy có bạn. Hãy tạo giá trị và sự nổi bật cho chính mình theo một cách toàn diện.