Tiếp Thị Liên Kết tại Việt Nam có bền vững hay không?
phanhanvinh > 10-17-2020, 04:00 AM
Affiliate Marketing – Tiếp thị kết liên là gì?
Affiliate marketing hiểu thuần tuý là cách các bạn giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp (như Lazada, Shopee, Tiki..) đến với khách hàng. Và khi quý khách tiến hành hành động như tìm hàng, điền form,… bạn sẽ nhận được huê hồng từ nhà cung cấp.
huê hồng có thể trong khoảng 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên tới 20-30% với sản phẩm số.
5 lý do nên tham gia tiếp thị kết liên
ko cần sở hữu sản phẩm, nhà cung cấp
chẳng hề lo về vấn đề chuyển vận hay chăm nom khách hàng
Có thể tham dự tạo thu nhập với giá cả thấp Việc trước tiên
Có thể đoàn luyện kỹ năng marketing qua hoạt động quảng cáo sản phẩm, dịch vụ
thừa hưởng mức hoả hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hứa
6 mô phỏng làm Affiliate tuyệt vời và vững bền
- Coupon site: những website mã giảm giá luôn có lượng các bạn cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được khách hàng để ý nhất. Họ quan tâm tới giá trước rồi mới tới chất lượng dịch vụ… lề thói người sử dụng luôn vào kiếm tìm mã giảm giá trước rồi mới sắm hàng đã được hình thành.
- Review site: các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên tới khách hàng và thúc giục họ tậu hàng vẫn luôn tuyệt vời vì khách hàng luôn cần tham khảo rất nhiều thông báo trước khi đưa quyết định chung cục..
- Comparision site: Website mã giảm giá như đã nhắc như trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy vậy cách thức thực hiện mô phỏng này là rất khó khi tại thị phần Việt Nam mới chỉ có hai đơn vị làm mô hình này hiệu quả ấy là websosanh và sosanhgia.
- Focus Industry site: Website chuyên sâu về ngành nào đó. Bạn có thể tạo một website thực sự chuyên sâu về một ngành và chỉ tập chung vào nó. Khi website của bạn trở nên nức tiếng trong lĩnh vực nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.
- Data Segment & Automation, Funel: những website dùng Automation và phễu.
- Cashback: Một mô phỏng đang rất hót hiện nay đánh vào tâm lý của người sử dụng thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Những website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và quý khách trung thành là cực cao. Đây thực sự là mô hình hot trong thời gian sắp đến.
thị phần Tiếp thị liên kết tại VIệt Nam sẽ đạt mốc 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020
Nhờ sự lớn mạnh mạnh mẽ của thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam, nhàng nhàng đặt mức 25% một năm. Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết cũng từ đấy mà được hưởng lợi. Tiếp đà phát triển, thị trường tiếp thị kết liên tại Việt Nam có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD vào năm 2020.
1 số doanh nghiệp tiếp thị kết liên như ACCESSTRADE, tốc độ tăng trưởng đạt đến 200%. Hiện ACCESSTRADE đang có hơn 80 chiến dịch trong khoảng toàn bộ các đơn vị quản lý hàng như thương mại điện tử, du lịch, vốn đầu tư, giáo dục… cộng với cùng đồng hơn 70000 đối tác (Publisher) và đang là nền móng tiếp thị liên kết bậc nhất tại Việt Nam.
khuynh hướng Affiliate Marketing thời gian đến
1. Chọn một thị trường ngỏng
xu thế làm Affiliate Marketing hiện nay ấy là tập chung vào các thị phần ngách. Nơi mà ở đó các bạn có thể là số 1 và có thể chiếm lĩnh đầy đủ thị trường. Lấy ví dụ bạn định hướng làm website affiliate về review phim. Thay vì nỗ lực review về phổ biến thể loại cùng một khi, bạn chọn website của mình chỉ về phim kinh dị. Lúc bạn đã làm chủ trong thị phần review phim kinh dị. Các bạn có thể khởi đầu chuyển qua phim hài, thể loại lãng mạn, tình cảm….
hai. SEO lên ngôi
Một nghiên cứu chỉ ra rằng, lúc website của bạn tiếp cận quý khách bằng organic search – nghĩa là khách hàng chủ động tìm kiếm và vào website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn so với việc các bạn trả tiền để xuất hiện trước mặt quý khách.
cùng với việc thị phần truyền bá thanh toán ngày càng khó khăn hơn. Ngày càng có phổ quát người sẵn sàng trả tiền để đưa PR của họ đến trước mặt quý khách. Người dùng cũng dần hình thành thói quen dành ít thời gian để ý hơn đến truyền bá. Dù để kéo traffic về website chúng ta vẫn sử dụng paid traffic. Tuy thế, Seo sẽ là khuynh hướng làm Affiliate Marketing trong năm 2018 mà các publisher nên chọn lựa.
3. Nhãn hiệu điều hành chặt chẽ hình thức chạy SEM
khuynh hướng trong năm nay là các advertiser sẽ điều hành nhãn hàng của mình một cách rất sát sao. Các publisher bắt đề xuất thích nghi với vấn đề này ví như không muốn bị phạt nặng.
một vài quy định về chạy trong khoảng khóa nhãn hiệu mà bạn cần phải biết:
Chạy từ khóa nhãn hàng hoặc cố tình viết sai. Ví dụ: lazada hoặc la za da, lazadaa, laazada, lzd, lazada việt nam…
Chạy trong khoảng khóa dài bao gồm trong khoảng khóa nhãn hàng nhà sản xuất. Ví dụ: mã giảm giá lazada, mã giảm giá lzd….
các tiêu đề & nội dung mẫu truyền bá xuất hiện trong khoảng khóa nhãn hàng
Bất kỳ hành vi tậu lỗ hổng bằng cách chuyển hướng quý khách qua trang web mạo trước khi qua website nhà sản xuất, tạo nhấp chuột ảo/cheat, … đều không được phép và được coi là vi phạm.
4. Chatbot và xu thế automation marketing
Do hoạt động cốt yếu trên những nền móng truyền thông phường hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng toàn bộ vô bờ. Điểm đặc trưng của Chatbot là nó sẽ có được nguồn khách hàng mới cho nhãn hiệu của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên nhiều ứng dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp bạn dùng cho khách hàng hiệu quả hơn.
những Publisher lúc làm Affiliate cũng hiểu được điều này và áp dụng nó vào trong giai đoạn chăm nom quý khách cũng như tạo phễu. Với việc tự động gửi thông tin có liên quan Chatbot giúp khách hàng giao du nhãn hàng. Chatbot biến nhãn hiệu là người chủ động trong việc tiếp cận quý khách hơn.