Nguồn: bongsencreative.com
Báo cáo thường niên từ lâu đã không chỉ còn là những bản báo cáo kinh doanh với những con số khô khan và những đồ thị rối rắm. Ngày nay, với sự phát triển của ngành thiết kế đồ họa và kỹ thuật in ấn, báo cáo thường niên đã trở thành một ấn phẩm truyền thông phục vụ hữu ích cho các chiến dịch branding thương hiệu. BongSen Media, với vị thế là một trong những agency hàng đầu tại Việt Nam, xin phép được giới thiệu đến bạn cách
tạo dấu ấn thương hiệu thông qua báo cáo thường niên của doanh nghiệp.
Khi bạn không sử dụng quá nhiều hình ảnh, typography có thể giúp ấn phẩm báo cáo thường niên của bạn thêm sinh động, đặc biệt khi được áp dụng với các con số. Điều này vừa giúp nhấn mạnh thông tin về số liệu quan trọng vừa tạo cảm giác ấn tượng với người xem.
Ngoài ra một trong những kĩ thuật thiết kế cần lưu ý là việc tạo ra những khoảng trống cần thiêt trong thiết kế của bạn, bạn hãy tưởng tượng các thông tin cần có không gian để thở! Đấy cũng là khoảng trống mà người xem có thể take notes thông tin khi cần và họ cảm thấy có cảm giác muốn đọc hơn. Thông thường tỉ lệ phù hợp là 3:1, tức là 3 phần text và hình ảnh thì có 1 phần trống.
Thêm vào đó, hãy nghĩ tới việc thiết kế một trang bìa thật ấn tượng và nổi bật bởi nó giúp thuyết phục người xem tiếp tục theo dõi các trang còn lại. Trang bìa của cuốn báo cáo thường niên chính là gương mặt đại diện của thương hiệu và sẽ là hình ảnh đầu tiên tiếp cận với công chùng, vì vậy đừng thiết kế nó qua loa hay tùy hứng.
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một
agency thiết kế hàng đầu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.