Marketing là ngành trở nên rất hot vào những năm gần đây, xu hướng học Marketing ngày càng nhiều để đáp ứng với nhu cầu cần thiết của của các doanh nghiệp. Vậy để hiểu rõ hơn về Marketing cũng như
việc làm Marketing bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:
Marketing là gì?
Marketing là quá trình hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty. Marketing bao gồm nhiều hoạt động như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, định hướng sản phẩm, giá cả, quảng cáo và bán hàng. Mục đích của Marketing là tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty so với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Quá trình Marketing được thực hiện thông qua các kênh truyền thông khác nhau như truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tuyến, quan hệ công chúng, sự kiện, tài trợ và quảng cáo trực tiếp.
>>> Xem thêm:
Tuyển dụng nhân viên Marketing lương cao
Học marketing ở đâu?
Bạn có thể học Marketing tại các trường Đại học hoặc các tổ chức đào tạo chuyên nghiệp về Marketing. Một số trường đại học hàng đầu về Marketing trên thế giới bao gồm:
Harvard Business School - Hoa Kỳ
Wharton School of the University of Pennsylvania - Hoa Kỳ
INSEAD - Pháp
London Business School - Anh
Kellogg School of Management, Northwestern University - Hoa Kỳ
Sloan School of Management, Massachusetts Institute of Technology (MIT) - Hoa Kỳ
University of Cambridge - Anh
Haas School of Business, University of California, Berkeley - Hoa Kỳ
ESSEC Business School - Pháp
Judge Business School, University of Cambridge - Anh
>>> Bạn có thể tham khảo:
Tìm việc làm tiếng Trung tại HRchannels
Học gì ra làm Marketing
Để trở thành một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, bạn cần có một sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm.
Ở phía kiến thức chuyên môn, bạn cần hiểu về các khía cạnh khác nhau của Marketing, bao gồm:
Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu về người tiêu dùng, sản phẩm và đối thủ để tìm hiểu nhu cầu thị trường và đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Chiến lược tiếp thị: Xác định mục tiêu tiếp thị, lựa chọn phương tiện quảng cáo và kế hoạch tiếp thị chi tiết để đạt được mục tiêu.
Quản lý thương hiệu: Xây dựng và quản lý danh tiếng và nhận thức của thương hiệu.
Tiếp thị số: Sử dụng các kênh trực tuyến để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bán hàng: Tìm cách tăng doanh số bằng cách tăng số lượng bán hàng hoặc khách hàng.