Đối với một công ty vai trò của một showroom không hề đơn giản ngoài việc vừa là nơi trưng bày sản phẩm quảng bá thương hiệu đến với khách hàng Showroom còn mang hình ảnh của một công ty Chình vì vậy
thiết kế showroom cũng như bố trí
nội thất showroom sao cho ấn tượng và bắt mắt là điều hết sức đáng quan tâm
Ở mỗi lĩnh vực hoạt động khác nhau, phong cách
thiet ke showroom và bố trí
noi that showroom cũng sẽ có những nét khác nhau. Đối với lĩnh vực kinh doanh, tiêu chí “khách hàng là thượng đế” được đặt lên hàng đầu thì thiết kế nội thất showroom phải đáp ứng được tiêu chí thuận tiện, đặc biệt là phải nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng đối với từng sản phẩm để có thiết kế sao cho phù hợp nhất.
Showroom được tạo ra với mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất cho biết: “Showroom được tạo ra với mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Showroom còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sức mạnh và quy mô doanh nghiệp. Do đó, 1 Showroom bắt mắt, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên là 1 điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, để làm được điều này, người thiết kế Showroom phải tạo ra được tính khác biệt và độc đáo của từng sản phẩm nội thất, các chi tiết cần được bố trí hài hòa để không những tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng mà càng đến, càng ngắm họ càng say đắm và yêu thích thương hiệu của bạn hơn. Thiết kế showroom chỉ thực sự thành công khi làm được điều này”