Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Lập tổ điều tra máy bay phát tín hiệu khủng bố sai

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Lập tổ điều tra máy bay phát tín hiệu khủng bố sai
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Lập tổ điều tra máy bay phát tín hiệu khủng bố sai. Theo cơ trưởng nhiều năm kinh nghiệm của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái thực hiện việc phát tín hiệu sai.

Có thể bạn muốn dat ve may bay tet di hue

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17/12, về khả năng cơ trưởng chuyến bay VN 1266 đã phát tín hiệu khủng bố sai và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài (ngày 16/12), cơ trưởng nhiều năm của VNA - giáo viên huấn luyện phi công Nguyễn Nam Liên, cho biết trong tình huống máy bay mất áp suất đột ngột ở độ cao từ 35.000ft (tương đương 11.000m) và mặt nạ dưỡng khí trong khoang hành khách phải bung ra về mặt lý thuyết thời gian đảm bảo sự an toàn.

Xem thêm: Vì sao giá vé máy bay lại chênh lệch dù ngồi cùng hàng ghế?

Mạng sống của toàn bộ hành khách và tổ bay chỉ tính bằng giây nên tổ lái buộc phải xử lý tình huống hạ độ cao trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.
Theo ông Nam Liên, vì vậy trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái làm phương thức sai chi tiết (tạm hiểu là phát tín hiệu sai). Vẫn theo ông Nam Liên, trên máy bay có ba mã tín hiệu mà phi công nào cũng thuộc nằm lòng: 7500 (không tặc uy hiếp), 7700 (trục trặc kỹ thuật) và 7600 (mất liên lạc) khi xảy ra sự cố cơ trưởng sẽ phát tín hiệu với mã này cho mặt đất và xin hỗ trợ khẩn cấp. Tình hình an ninh ở sân bay Nội Bài vẫn bình thường Tình hình an ninh ở sân bay Nội Bài vẫn bình thường Tại sao khi cơ phó người Việt Nam sau đó 7 phút đã phát hiện việc phát sai tín hiệu của cơ trưởng và thông báo lại với mặt đất tình trạng chính xác của chuyến bay mà sân bay Nội Bài vẫn phải triển khai tình trạng khẩn cấp chống khủng bố? Ông Nam Liên cho biết theo nguyên tắc cơ bản trong hàng không, một khi mã 7500 của chuyến bay đã phát ra tất cả các sân bay và bộ phận chuyên môn ở mặt đất nhận được tín hiệu đều buộc phải triển khai tình huống máy bay đã bị không tặc uy hiếp vì vẫn có khả năng không tặc đã lọt vào buồng lái và khống chế phi công phát lại tín hiệu khác. Theo ông Nam Liên việc này hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình bay và không phải là lần đầu tiên xảy ra trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Chỉ cần nghe lại đoạn hội thoại trong buồng lái, đọc lại dữ liệu trong hộp đen là tìm được câu trả lời chính xác

Theo ông Nam Liên, vì vậy trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái làm phương thức sai chi tiết (tạm hiểu là phát tín hiệu sai). Vẫn theo ông Nam Liên, trên máy bay có ba mã tín hiệu mà phi công nào cũng thuộc nằm lòng: 7500 (không tặc uy hiếp), 7700 (trục trặc kỹ thuật) và 7600 (mất liên lạc) khi xảy ra sự cố cơ trưởng sẽ phát tín hiệu với mã này cho mặt đất và xin hỗ trợ khẩn cấp. Tình hình an ninh ở sân bay Nội Bài vẫn bình thường Tình hình an ninh ở sân bay Nội Bài vẫn bình thường Tại sao khi cơ phó người Việt Nam sau đó 7 phút đã phát hiện việc phát sai tín hiệu của cơ trưởng và thông báo lại với mặt đất tình trạng chính xác của chuyến bay mà sân bay Nội Bài vẫn phải triển khai tình trạng khẩn cấp chống khủng bố? Ông Nam Liên cho biết theo nguyên tắc cơ bản trong hàng không, một khi mã 7500 của chuyến bay đã phát ra tất cả các sân bay và bộ phận chuyên môn ở mặt đất nhận được tín hiệu đều buộc phải triển khai tình huống máy bay đã bị không tặc uy hiếp vì vẫn có khả năng không tặc đã lọt vào buồng lái và khống chế phi công phát lại tín hiệu khác. Theo ông Nam Liên việc này hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình bay và không phải là lần đầu tiên xảy ra trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Chỉ cần nghe lại đoạn hội thoại trong buồng lái, đọc lại dữ liệu trong hộp đen là tìm được câu trả lời chính xác