01-28-2015, 06:44 AM
Chào các bạn, sau 1 thời gian lân là, lưỡn lờ 1 số diễn đàn, mình đã tập hợp 1 số ý kiến và kiến thức muốn chia sẻ cùng các bạn việc mua xe may cu Liberty FI. Hi vọng với những gì mình chia sẻ ở đây cùng với 1 số ý kiến và hiểu biết của chính bản thân sẽ giúp cho các bạn tránh gặp trường hợp mua phải xe cũ không như ý, bị tình trạng luộc đồ, xe quá cũ….
![[Image: mua-xe-may-cu-1413965126-8472590.JPG]](http://muaxemaycu.vn/images/2014/10/mua-xe-may-cu-1413965126-8472590.JPG)
Kinh nghiệm mua xe máy cũ Liberty FI
Như người ta nói tiền nào của nấy, xe nào cũ thì cũng lắm bệnh nhiều tật. Nếu như các bạn nghĩ đến việc mua xe máy cũ thì các bạn phải chấp nhận những rủi ro mà nó mang đến. Vì vậy, khi mua 1 chiếc Liberty FI cũ thì bạn cũng gặp 1 trong các vấn đề sau:
_ Tiền sửa vượt quá tiền mua
_ Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu chả biết gì về xe
_ Xe vừa mua về đã hết bệnh này đến bệnh khác.
_ Thủ tục sang tên, đổi chủ nhập nhằng (có khi bạn mua phải các xe bị ăn trộm)
Ưu và nhược điểm của xe Liberty mới các bạn tham khảo:
Thiết kế Vốn dĩ là một mẫu xe được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, nên trong lần nâng cấp này, Piaggio không đưa ra những thay đổi về thiết kế của xe, ngoại trừ việc bổ sung thêm 3 màu sắc mới, trẻ trung. Liberty 125 3V i.e sở hữu kiểu dáng thời trang, thanh lịch, theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý. Sự tinh tế trong thiết kế khiến Liberty 125 3V i.e có thể phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam giới và nữ giới. Đồng thời, Piaggio Việt Nam đã có những tùy chỉnh, thay đổi để phù hợp với vóc dáng người dùng trong nước, như việc hạ thấp yên xe, giảm độ dài tay nắm sau. Thiết kế tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên. Chiều cao yên xe ở mức 775 mm, mang lại cho người ngồi tư thế lái thoải mái và thoáng đạt. Sàn để chân phía dưới có diện tích vừa đủ, giúp đối tượng khách hàng nữ có thể thoải mái diện váy khi điều khiển xe. Trong khi đó, cốp đựng đồ phía dưới yên xe có diện tích khá hạn chế, khi chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Công tắc mở yên cũng không được tích hợp kèm ở ổ khóa chính, như một số dòng xe tay ga cao cấp khác trên thị trường. Vận hành Ấn tượng đầu tiên khi đề máy chính là sự êm ái của động cơ 3V, xe rung khẽ và không còn những âm thanh có phần khó chịu như trước đây. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, xe chỉ khởi động khi chân chống được gạt lên và người lái không vặn tay ga. Động cơ mới giúp xe vận hành êm ái hơn trước. Nhờ được trang bị động cơ tiên tiến, với nhiều cải tiến so với thế hệ cũ, nên khi người lái chạy xe trong dải tốc độ dưới 30 km/h, không hề cảm nhận thấy hiện tượng rung tay lái hay gằn máy của động cơ. Đây là một ưu điểm vượt trội của mẫu xe Liberty 3V i.e so với nhiều mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Khi xe chạy với tốc độ trên 40 km/h, cảm giác lái rất ổn định, tiếng động cơ dường như bị "mất hút" giữa những con phố đông đúc. Chiếc Liberty 125 3V i.e thử nghiệm trong bài viết được trang bị động cơ dung tích 125cc, công suất 7,2 kW, nên người lái không gặp bất kì khó khăn nào khi tiến hành tăng ga vượt xe khác. Xe vận hành ổn định, không có hiện tượng rung tay lái ở dải tốc độ dưới 30 km/h. Khả năng tăng tốc của Liberty 125 3V i.e rất ấn tượng ở dải vận tốc dưới 65 km/h. Người lái cảm nhận rõ sự "bứt tốc" của xe khi thốc ga độ ngột trong dải tốc độ này. Tuy nhiên, khi xe đã đạt đến vận tốc 70 km/h, quá trình tăng tốc cũng bớt độ "bốc", dù có thốc mạnh tay ga. Có thể nói rằng, so với loại động cơ chế hòa khí truyền thống, động cơ 3V phun xăng điện tử mới vẫn không làm mất đi khả năng tăng tốc vượt trội của xe. Đồng thời, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng giảm đi đáng kể, lên đến 30% so với động cơ cũ. Khi lái xe vào khu vực có gờ giảm tốc, giảm xóc của xe hoạt động khá tốt, đủ cứng cáp để giữ ổn định cho xe mà không làm người lái thấy khó chịu. Mặc dù sử dụng bánh xe có kích thước lớn, nhưng khả năng vào cua gấp của Liberty 125 3V i.e vẫn khá ổn định, trong khi nếu vào cua "điềm đạm", người lái không gặp khó khăn gì. Quá trình vào cua ổn định, chắc chắn. Tuy nhiên, có một điều khá đáng tiếc của Liberty 125 3V i.e chính là hệ thống phanh xe. Dù vẫn đảm bảo độ an toàn, nhưng tay phanh cứng và không có hệ thống phanh kết hợp, chưa mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, một mẫu xe tay ga cao cấp như Liberty 125 3V i.e nên có thêm chức năng tạm dừng động cơ, để nâng cao mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Kết Với mức giá không thay đổi quá nhiều, dòng xe Liberty mới của Piaggio có thể sẽ tạo nên cơn sốt mới trong thời gian tới, bởi thiết kế kiểu dáng thời trang, trẻ trung vẫn được giữ nguyên, trong khi khả năng vận hành được tăng lên đáng kể với việc trang bị động cơ 3 van tiên tiến. Giá bán dành cho Liberty 3V i.e phiên bản động cơ 125 phân khối là 57,5 triệu đồng, phiên bản 150 phân khối là 71,5 triệu đồng. Mẫu xe Liberty S trang bị động cơ 3V i.e 125 phân khối có giá 58,5 triệu đồng.
Một số cách mua Liberty FI cũ giá rẽ và ngon.
_ Theo mình nếu các bạn muốn mua 1 chiếc xe máy cũ thì nên mua vào mua world cup hay Euro,.. Mùa này có nhiều người bán với cầm xe (do thua độ đá banh) , nên xác xuất bạn mua được xe máy ngon và rẻ là rất cao. Các bạn có thể thử đến các tiệm cầm đồ hỏi thử giá.
_ Bạn nên nhờ một ông chuyên sửa xe Liberty FI, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn ông đi kiểm tra, chém gió về xe, cứ vào nhìn sơ lượt qua là mấy cha này biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì ? Rồi cứ thế mà chém xe này bị đủ thứ bệnh, rồi động cơ yếu rồi ép giá nó vào, mà lỡ xe nó cùi bắp quá thì next luôn cho lẹ, mất công mua về thêm cực. Mua về yên tâm và khao thằng bạn chầu nhậu tầm 500k chẳng bảo nhiều vì mình cũng nhậu mà, sau này sửa xe cũng dễ hơn.
_ Phải tính toán giữa việc mua xe cũ với xe mới , tính cũng dễ thôi , bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sửa chữa + chi phi tiêu thụ xăng < chi phi mua xe mới trong vòng 3 năm thì mua. Còn như mà mua xe cũ mà nhẩm nhẩm chạy 1 năm kia nó hơn xe mới thì thôi next.
1 số cảm nhận sau khi chạy thử Liberty FI:
“Tôi đã từng đi xe Liberty nhập xin có ý kiến như sau:
về kiều dáng thì thời trang, đẹp, không chê được, không hay hỏng vặt như xe nội, leo vỉa hè lúc tắc đường không sợ chạm gầm.
Nhược điềm, xe tốn xăng khoảng hơn 4lit/100km “
“Với xe liberty
- Ưu điểm: Dáng ưa nhìn, năng động, thời trang, nói chung con gái đi khá đẹp và bắt mắt
- Nhược điểm:
+ Xe nặng đít nên khi kéo”
“Mua đi em, ưu điểm xe này nhiều lắm. Kiểu dáng đẹp, thanh lịch, sang trọng, và đắt tiền nữa, chỉ có dân có điều kiện mới đi xe này thôi. Vì vậy mình đi xe này cũng được thơm lây, đặc biệt em gái ngồi lên sẽ làm tăng ...”
Kinh nghiệm mua xe máy cũ Liberty FI
Như người ta nói tiền nào của nấy, xe nào cũ thì cũng lắm bệnh nhiều tật. Nếu như các bạn nghĩ đến việc mua xe máy cũ thì các bạn phải chấp nhận những rủi ro mà nó mang đến. Vì vậy, khi mua 1 chiếc Liberty FI cũ thì bạn cũng gặp 1 trong các vấn đề sau:
_ Tiền sửa vượt quá tiền mua
_ Hay bị luộc gần sạch nội thất nếu chả biết gì về xe
_ Xe vừa mua về đã hết bệnh này đến bệnh khác.
_ Thủ tục sang tên, đổi chủ nhập nhằng (có khi bạn mua phải các xe bị ăn trộm)
Ưu và nhược điểm của xe Liberty mới các bạn tham khảo:
Thiết kế Vốn dĩ là một mẫu xe được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, nên trong lần nâng cấp này, Piaggio không đưa ra những thay đổi về thiết kế của xe, ngoại trừ việc bổ sung thêm 3 màu sắc mới, trẻ trung. Liberty 125 3V i.e sở hữu kiểu dáng thời trang, thanh lịch, theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý. Sự tinh tế trong thiết kế khiến Liberty 125 3V i.e có thể phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam giới và nữ giới. Đồng thời, Piaggio Việt Nam đã có những tùy chỉnh, thay đổi để phù hợp với vóc dáng người dùng trong nước, như việc hạ thấp yên xe, giảm độ dài tay nắm sau. Thiết kế tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên. Chiều cao yên xe ở mức 775 mm, mang lại cho người ngồi tư thế lái thoải mái và thoáng đạt. Sàn để chân phía dưới có diện tích vừa đủ, giúp đối tượng khách hàng nữ có thể thoải mái diện váy khi điều khiển xe. Trong khi đó, cốp đựng đồ phía dưới yên xe có diện tích khá hạn chế, khi chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Công tắc mở yên cũng không được tích hợp kèm ở ổ khóa chính, như một số dòng xe tay ga cao cấp khác trên thị trường. Vận hành Ấn tượng đầu tiên khi đề máy chính là sự êm ái của động cơ 3V, xe rung khẽ và không còn những âm thanh có phần khó chịu như trước đây. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, xe chỉ khởi động khi chân chống được gạt lên và người lái không vặn tay ga. Động cơ mới giúp xe vận hành êm ái hơn trước. Nhờ được trang bị động cơ tiên tiến, với nhiều cải tiến so với thế hệ cũ, nên khi người lái chạy xe trong dải tốc độ dưới 30 km/h, không hề cảm nhận thấy hiện tượng rung tay lái hay gằn máy của động cơ. Đây là một ưu điểm vượt trội của mẫu xe Liberty 3V i.e so với nhiều mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Khi xe chạy với tốc độ trên 40 km/h, cảm giác lái rất ổn định, tiếng động cơ dường như bị "mất hút" giữa những con phố đông đúc. Chiếc Liberty 125 3V i.e thử nghiệm trong bài viết được trang bị động cơ dung tích 125cc, công suất 7,2 kW, nên người lái không gặp bất kì khó khăn nào khi tiến hành tăng ga vượt xe khác. Xe vận hành ổn định, không có hiện tượng rung tay lái ở dải tốc độ dưới 30 km/h. Khả năng tăng tốc của Liberty 125 3V i.e rất ấn tượng ở dải vận tốc dưới 65 km/h. Người lái cảm nhận rõ sự "bứt tốc" của xe khi thốc ga độ ngột trong dải tốc độ này. Tuy nhiên, khi xe đã đạt đến vận tốc 70 km/h, quá trình tăng tốc cũng bớt độ "bốc", dù có thốc mạnh tay ga. Có thể nói rằng, so với loại động cơ chế hòa khí truyền thống, động cơ 3V phun xăng điện tử mới vẫn không làm mất đi khả năng tăng tốc vượt trội của xe. Đồng thời, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng giảm đi đáng kể, lên đến 30% so với động cơ cũ. Khi lái xe vào khu vực có gờ giảm tốc, giảm xóc của xe hoạt động khá tốt, đủ cứng cáp để giữ ổn định cho xe mà không làm người lái thấy khó chịu. Mặc dù sử dụng bánh xe có kích thước lớn, nhưng khả năng vào cua gấp của Liberty 125 3V i.e vẫn khá ổn định, trong khi nếu vào cua "điềm đạm", người lái không gặp khó khăn gì. Quá trình vào cua ổn định, chắc chắn. Tuy nhiên, có một điều khá đáng tiếc của Liberty 125 3V i.e chính là hệ thống phanh xe. Dù vẫn đảm bảo độ an toàn, nhưng tay phanh cứng và không có hệ thống phanh kết hợp, chưa mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, một mẫu xe tay ga cao cấp như Liberty 125 3V i.e nên có thêm chức năng tạm dừng động cơ, để nâng cao mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Kết Với mức giá không thay đổi quá nhiều, dòng xe Liberty mới của Piaggio có thể sẽ tạo nên cơn sốt mới trong thời gian tới, bởi thiết kế kiểu dáng thời trang, trẻ trung vẫn được giữ nguyên, trong khi khả năng vận hành được tăng lên đáng kể với việc trang bị động cơ 3 van tiên tiến. Giá bán dành cho Liberty 3V i.e phiên bản động cơ 125 phân khối là 57,5 triệu đồng, phiên bản 150 phân khối là 71,5 triệu đồng. Mẫu xe Liberty S trang bị động cơ 3V i.e 125 phân khối có giá 58,5 triệu đồng.
Một số cách mua Liberty FI cũ giá rẽ và ngon.
_ Theo mình nếu các bạn muốn mua 1 chiếc xe máy cũ thì nên mua vào mua world cup hay Euro,.. Mùa này có nhiều người bán với cầm xe (do thua độ đá banh) , nên xác xuất bạn mua được xe máy ngon và rẻ là rất cao. Các bạn có thể thử đến các tiệm cầm đồ hỏi thử giá.
_ Bạn nên nhờ một ông chuyên sửa xe Liberty FI, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn ông đi kiểm tra, chém gió về xe, cứ vào nhìn sơ lượt qua là mấy cha này biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì ? Rồi cứ thế mà chém xe này bị đủ thứ bệnh, rồi động cơ yếu rồi ép giá nó vào, mà lỡ xe nó cùi bắp quá thì next luôn cho lẹ, mất công mua về thêm cực. Mua về yên tâm và khao thằng bạn chầu nhậu tầm 500k chẳng bảo nhiều vì mình cũng nhậu mà, sau này sửa xe cũng dễ hơn.
_ Phải tính toán giữa việc mua xe cũ với xe mới , tính cũng dễ thôi , bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sửa chữa + chi phi tiêu thụ xăng < chi phi mua xe mới trong vòng 3 năm thì mua. Còn như mà mua xe cũ mà nhẩm nhẩm chạy 1 năm kia nó hơn xe mới thì thôi next.
1 số cảm nhận sau khi chạy thử Liberty FI:
“Tôi đã từng đi xe Liberty nhập xin có ý kiến như sau:
về kiều dáng thì thời trang, đẹp, không chê được, không hay hỏng vặt như xe nội, leo vỉa hè lúc tắc đường không sợ chạm gầm.
Nhược điềm, xe tốn xăng khoảng hơn 4lit/100km “
“Với xe liberty
- Ưu điểm: Dáng ưa nhìn, năng động, thời trang, nói chung con gái đi khá đẹp và bắt mắt
- Nhược điểm:
+ Xe nặng đít nên khi kéo”
“Mua đi em, ưu điểm xe này nhiều lắm. Kiểu dáng đẹp, thanh lịch, sang trọng, và đắt tiền nữa, chỉ có dân có điều kiện mới đi xe này thôi. Vì vậy mình đi xe này cũng được thơm lây, đặc biệt em gái ngồi lên sẽ làm tăng ...”