Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Quá trình lắp ráp hyundai tucson

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Quá trình lắp ráp hyundai tucson
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.

Quá trình lắp ráp hyundai tucson
Phần khung xe được sản xuất tại nhà máy. Trước khi lắp ráp các chi tiết lên khung xe được kiểm tra rất kỹ lưỡng trạng thái kỹ thuật. Sau đó, các vị trí lắp ráp được làm sạch và phủ một lớp sơn lót. Các miếng ghép thân xe sẽ được lắp ráp vào khung. Có thể sử dụng kỹ thuật keo nhiệt để gắn kết các tấm vỏ xe vào khung hoặc sử dụng kỹ thuật hàn. Các vị trí mối hàn được đánh dấu sẵn trong quá trình sản xuất khung xe, quá trình lắp ráp có thể hoàn toàn tự động hoặc bán tự động.
Thân xe sau khi lắp ráp xong đều được kiểm tra khá kỹ lưỡng trước khi đưa sang xưởng sơn. Công đoạn sơn được coi là một trong những công đoạn tinh vi nhất trong ngành sản xuất ôtô. Phần lớn quá trình sơn đối với ôtô sản xuất hàng loạt được tiến hành tự động trong buồng sơn và được thực hiện bởi các rô bốt.
Điểm nổi bật nhất của các dây chuyền sơn hiện đại là có thể thay màu sơn trong vòng dưới một phút, vì thế không cần thiết phải sơn một loạt xe cùng màu rồi mới chuyển sang sơn loạt xe màu khác. Trên cùng một dây chuyền sơn, mỗi xe có thể được sơn một màu khác nhau.
==>Tucson 2014
[Image: tucson2014-3tlfhg.jpg]
Đối với một số loại xe sản xuất đơn chiếc, quy trình sơn được thực hiện thủ công và được những kỹ sư lành nghề tiến hành. Tất cả các chi tiết được sơn đều với nhiều lớp sơn để có được bề mặt sơn hoàn hảo nhất.
Sau khi rời xưởng sơn, các thân xe sẽ trải qua công đoạn kiểm tra độ dày lớp sơn, kiểm tra độ bóng, so sánh với màu tiêu chuẩn,… để kịp thời phát hiện các khuyết tật trên bề mặt sơn trước khi được chuyển tới dây chuyền lắp ráp.
Sau khi sơn xong, thân xe được chuyển đến dây chuyền lắp ráp. Tất cả các chi tiết, bộ phận sẽ được đặt lên dây chuyền để lắp ráp vào thân xe qua từng chặng. Quá trình lắp ráp tổng thể được thực hiện tùy thuộc vào kết cấu của khung vỏ.
Khung vỏ rời sát-xi: Động cơ, hệ thống truyền lực, phanh, hệ thống treo hệ thống lái và hệ thống làm lạnh được lắp với sát-xi tại một dây chuyền sẽ được lắp với khung vỏ rời sau khi sơn ở dây chuyền khác, chúng được ghép với nhau ở chặng cuối của dây chuyền lắp ráp. Trong thời gian này hệ thống điện, điện tử trên xe cũng được hoàn chỉnh. Trường hợp khung vỏ liền với sát-xi thì động cơ và các hệ thống khác sẽ được lắp ráp lên khung vỏ.
Xưởng nội thất thường được bố trí rất ít các thiết bị kỹ thuật. Các công đoạn lắp ráp ở đây đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của các kỹ sư và công nhân. Tất cả các chi tiết như nhãn hiệu xe, táp lô, các chi tiết bọc da, ghế ngồi, hệ thống nâng hạ kính,… sẽ được hoàn thiện trong xưởng nội thất. Mức độ sang trọng của trang thiết bị nội thất không tùy thuộc vào máy móc hiện đại mà phần lớn là kỹ xảo của những người thợ thủ công.
Trước khi xuất xưởng, mỗi chiếc xe được kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ trên các bệ thử và đường thử. Nếu nó đáp ứng được các thông số kỹ thuật khắt khe mà nhà sản xuất đưa ra sẽ được xuất xưởng và bàn giao cho người sử dụng.