03-11-2015, 03:23 AM
Học tieng anh van phong đang là nhu cầu cấp thiết của rất người đang và sẽ bước chân vào giới văn phòng. Tuy nhiên, họ lại không có thời gian để tham gia các lớp học do quỹ thời gian eo hẹp, hoặc họ cảm thấy ngán ngẩm với việc chen chúc giữa lúc giao thông tắc nghẽn để mau mau, mải mải vào các lớp học.
Trên thực tế, rất nhiều người đang gặp khó khăn khi giao tiếp tiếng Anh trong công sở. Nguyên nhân là do trong quá trình học tiếng Anh, các kiến thức đã được học không đáp ứng được nhu cầu, các tình huống thực tế. Mọi người thường học tiếng Anh giao tiếp chung chung mà chưa thật sự chú trọng đến học tiếng Anh giao tiếp trong công việc.
Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số từ vựng, một số câu giao tiếp tiếng anh văn phòng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Hi vọng, chúng có thể giúp ích cho bạn trong môi trường làm việc sắp tới.
I. Những từ vựng cơ bản dùng trong giao tiếp văn phòng
Office managerment- Quản trị hành chính văn phòng.
Administrative assistant- Trợ lí hành chính.
Information manager- Trưởng phòng thông tin
Receptionist- Lễ tân
Mail clerk- Nhân viên thư tín
File clerk- Nhân viên lưu trữ hồ sơ
The office function- Chức năng hành chính văn phòng
Office work- Công việc hành chính văn phòng
Paper handling- Xử lý công văn giấy tờ
Office planning- Hoạch định hành chính văn phòng
Strategic planning- Hoạch định chiến lược
Functional centralization- Tập trung vào một địa bàn
Functional centralization- Tập trung theo chức năng
Intelligent copier operator- Nhân viên điều hành máy in thông minh
Officer services- Dịch vụ hành chính văn phòng
Intradepartment relationship- Mối quan hệ liên nội bộ, phòng ban
Customers relationship- Mối quan hệ với khách hàng
Processional relationship- Mối quan hệ nghề nghiệp
Controlling- Kiểm tra
Monitoring- Kiểm soát
>>> Học tiếng anh văn phòng với khoá học giao tiếp tại Aroma
II, Những câu giao tiếp căn bản
How long have you worked here?- Bạn đã làm ở đây bao lâu rồi?
How long does it take you to get to work?- Bạn đi đến cơ quan mất bao lâu?
I'm afraid I'm not well and won't be able to come in today.- Tôi e là tôi không được khỏe nên hôm nay không thể đến cơ quan được.
Will I get travelling expenses?- Tôi có được thanh toán chi phí đi lại không?
Will I get paid for overtime?- Tôi có được trả lương làm việc thêm giờ không?
Tiếng anh văn phòng không khó, cốt yếu là bạn phải đầu tư thời gian cũng như công sức vào để không ngừng nâng cao hơn nữa khả năng, trình độ anh ngữ của mình. Tiếng anh sẽ là điểm khởi đầu, là cánh cửa mở ra những thành công rực rỡ trong tương lai. Hãy kiên trì, nhẫn nại vì niềm tin ở phía trước!
Nội dung khác liên quan:
Người đi làm nên chọn hình thức học tiếng anh nào
Trên thực tế, rất nhiều người đang gặp khó khăn khi giao tiếp tiếng Anh trong công sở. Nguyên nhân là do trong quá trình học tiếng Anh, các kiến thức đã được học không đáp ứng được nhu cầu, các tình huống thực tế. Mọi người thường học tiếng Anh giao tiếp chung chung mà chưa thật sự chú trọng đến học tiếng Anh giao tiếp trong công việc.
Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số từ vựng, một số câu giao tiếp tiếng anh văn phòng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Hi vọng, chúng có thể giúp ích cho bạn trong môi trường làm việc sắp tới.
I. Những từ vựng cơ bản dùng trong giao tiếp văn phòng
Office managerment- Quản trị hành chính văn phòng.
Administrative assistant- Trợ lí hành chính.
Information manager- Trưởng phòng thông tin
Receptionist- Lễ tân
Mail clerk- Nhân viên thư tín
File clerk- Nhân viên lưu trữ hồ sơ
The office function- Chức năng hành chính văn phòng
Office work- Công việc hành chính văn phòng
Paper handling- Xử lý công văn giấy tờ
Office planning- Hoạch định hành chính văn phòng
Strategic planning- Hoạch định chiến lược
Functional centralization- Tập trung vào một địa bàn
Functional centralization- Tập trung theo chức năng
Intelligent copier operator- Nhân viên điều hành máy in thông minh
Officer services- Dịch vụ hành chính văn phòng
Intradepartment relationship- Mối quan hệ liên nội bộ, phòng ban
Customers relationship- Mối quan hệ với khách hàng
Processional relationship- Mối quan hệ nghề nghiệp
Controlling- Kiểm tra
Monitoring- Kiểm soát
>>> Học tiếng anh văn phòng với khoá học giao tiếp tại Aroma
II, Những câu giao tiếp căn bản
How long have you worked here?- Bạn đã làm ở đây bao lâu rồi?
How long does it take you to get to work?- Bạn đi đến cơ quan mất bao lâu?
I'm afraid I'm not well and won't be able to come in today.- Tôi e là tôi không được khỏe nên hôm nay không thể đến cơ quan được.
Will I get travelling expenses?- Tôi có được thanh toán chi phí đi lại không?
Will I get paid for overtime?- Tôi có được trả lương làm việc thêm giờ không?
Tiếng anh văn phòng không khó, cốt yếu là bạn phải đầu tư thời gian cũng như công sức vào để không ngừng nâng cao hơn nữa khả năng, trình độ anh ngữ của mình. Tiếng anh sẽ là điểm khởi đầu, là cánh cửa mở ra những thành công rực rỡ trong tương lai. Hãy kiên trì, nhẫn nại vì niềm tin ở phía trước!
Nội dung khác liên quan:
Người đi làm nên chọn hình thức học tiếng anh nào