Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Tiền thị trường: cơ hội và thách thức trong kinh doanh theo mạng

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Tiền thị trường: cơ hội và thách thức trong kinh doanh theo mạng
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Khi khảo sát: “Tại sao bạn lựa chọn công ty kinh doanh theo mạng mình đang tham gia?” Sản phẩm, quá trình phát triển, tiềm năng công ty hay sơ đồ trả thưởng là những câu hỏi thường được nghe thấy nhất. Tuy nhiên, có một yếu tố mà mọi người thường quên (hoặc cố tình không nhắc đến), nhưng lại rất thường xuyên được dùng trong việc bảo trợ đó là: Ưu thế thị trường.
Tiền thị trường là một thông điệp tan băng có sức thu hút mạnh mẽ đối với những nhà phân phối đang làm việc tại ... các công ty khác
[Image: uu-the-thi-truong.jpg]
Tiền thị trường đây, mại dzô… Đây là một thông điệp tan băng có sức thu hút mạnh mẽ đối với những nhà phân phối đang làm việc tại … các công ty khác. Đặc biệt là những nhà phân phối chưa gặt hái thành công.
  • Một công ty mới nghĩa là gặp ai cũng có thể giới thiệu mà không sợ bị đả phá trực tiếp về uy tín công ty.
  • Một công ty mới nghĩa là không phải mất cả giờ đồng hồ thuyết phục để rồi phát hiện họ đã từng có mã số còn hiệu lực, chưa thể tái bảo trợ.
  • Một công ty mới nghĩa là không phải nhai đi nhai lại các bài chia sẻ đã cũ mòn.
Nhưng lý do quan trọng hơn hết (thật ra là một ngộ nhận) là: Người đi đầu dễ thành công hơn. Chẳng phải các thủ lĩnh lớn của công ty chúng ta đang làm đều là những người đi đầu sao? Bức tranh không chỉ có màu hồng Nếu nhìn lại quá khứ, có lẽ chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra đâu là lợi thế thực sự, và đâu là những ảo tưởng về tiền thị trường. Dù là các công ty lâu đời như Lô Hội, Vision hay Việt Am, đến những công ty chỉ mới trải qua giai đoạn tiền thị trường một thời gian như Amway, Agel, … Có một điều hoàn toàn không thể phủ nhận được là: Rất nhiều những nhà phân phối trong giai đoạn đầu hiện…đã bỏ cuộc. Cho dù công ty có tốt đến đâu, vẫn không thể tránh chuyện nhà phân phối làm sai, nhất là khi hệ thống phát triển quá nhanh, quá mạnh, vượt ra ngoài khả năng điều hành của các thủ lĩnh và ban lãnh đạo. Khi vấn đề trở nên nghiêm trọng, tất nhiên sẽ có sụp đổ. Việc một công ty mới đôi khi tiềm tàng nhiều rủi ro không thấy trước, như vụ tai tiếng của Agel và Qivana, hay bây giờ là mô hình thương mại điện tử đa cấp. Công ty, sản phẩm hay mục đích kinh doanh có thể tốt, có thể thành công tại thị trường quốc tế rõ ràng không có nghĩa là nó sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Công ty, sản phẩm hay mục đích kinh doanh có thể tốt, có thể thành công tại thị trường quốc tế rõ ràng không có nghĩa là nó sẽ thành công tại thị trường Việt Nam.
[Image: can-nhac-ky-luong-trong-kinh-doanh-theo-mang.jpg]
Tiền thị trường, hiểu thế nào cho đúng Không thể nào phủ nhận, giai đoạn tiền thị trường là một cơ hội tuyệt vời để những nhà phân phối có kinh nghiệm nhưng chưa gặt hái nhiều thành công tại môi trường Kinh doanh theo mạng thử sức và tìm lại nguồn cảm xúc tươi mới. Nhưng cũng không thể phủ nhận kinh nghiệm tại công ty cũ hay của các thủ lĩnh quốc tế không phải lúc nào cũng phù hợp với thị trường, sản phẩm hay văn hóa của công ty mới. Vì vậy, sự ổn địnhnhững kinh nghiệm của người đi trước là thứ mà bạn phải chấp nhận đánh đổi để nắm bắt cơ hội này. Còn các nhà phân phối đang gắn bó với các công ty lâu năm, các bạn cũng không nên quá e dè trước làn sóng tiền thị trường. Đây là một cơ hội để loại bỏ các nhân tố ảo, làm mạng lưới gọn nhẹ và năng động hơn. Hãy tập trung vào 20% những người đang tạo ra 80% doanh số cho nhóm. Với những người ra đi, hãy tôn trọng quyết định của họ và hiểu rằng đó là do chúng ta chưa thể giúp họ đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy dành thêm thời gian để hoàn thiện bản thân và giữ quan hệ vui vẻ, tôn trọng lẫn nhau. Kinh doanh chỉ là một mặt trong cuộc sống và không đi cùng một con đường không có nghĩa chúng ta không thể là bạn. Đời còn dài mà. Hãy giữ cho mình một tác phong chuyên nghiệp và một tinh thần hữu nghị.
Nguồn: Sponsell