Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - Thu lại kinh nghiệm làm việc quốc tế khi đi du học

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: Thu lại kinh nghiệm làm việc quốc tế khi đi du học
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Jayson Myers luôn biết ông sẽ rời khỏi thị trấn nhỏ, nơi anh đã lớn lên bên ngoài của Guelph, Ont., Nhưng ông không thể tưởng tượng ông sẽ dành chín năm ở Anh làm công việc tốt nghiệp.
"Chúng tôi đã có sinh viên đến từ khắp châu Âu, châu Á và châu Phi. Nó đã được nhiều hơn quốc tế hơn bất cứ điều gì ở Canada vào thời điểm đó, "Tiến sĩ Myers, nay là chủ tịch và giám đốc điều hành của Canada sản xuất & xuất khẩu cho biết.
Ông đã giữ lên với các kết nối ông thực hiện trong khi tại Trường Kinh tế London và Khoa học Chính trị và Oxford, và tin tưởng rằng doanh nghiệp Canada cần nhân viên trẻ tuổi mà nhân vật đã được định hình bởi những kinh nghiệm nghiên cứu toàn cầu. Mạng lưới cá nhân của họ là vô giá để tận dụng chương trình khuyến mại dịch thỏa thuận giữa các chính phủ cho các sinh viên du học Canada.
Theo một báo cáo phát hành thứ sáu, quan điểm cho rằng cần phải được chấp nhận khẩn trương doanh nghiệp Canada, sinh viên, gia đình và các tổ chức sau trung học.
Trong khi số lượng sinh viên quốc tế đến Canada đang tăng, chỉ có 3 phần trăm sinh viên Canada được đi ra nước ngoài vào các chương trình nghiên cứu quốc tế hoặc trao đổi, một trong những con số thấp nhất trong Tổ chức các nước Hợp tác Kinh tế và Phát triển. Các báo cáo, từ Cục Canada Giáo dục Quốc tế (CBIE), lập luận rằng tỷ lệ cần phải tăng gấp năm lần nếu đất nước muốn điều hướng thành công thị trường toàn cầu.
"Mỗi con đường sự nghiệp trong tương lai sẽ là trong lĩnh vực toàn cầu," Karen McBride, chủ tịch của CBIE nói. "Nếu chúng ta không làm tăng số lượng sinh viên du học nước ngoài, chúng tôi sẽ không được tham gia vào các giao dịch thương mại Canada được đặt vào vị trí bây giờ, hoặc trong việc đáp ứng những thách thức toàn cầu."
Để đáp ứng các mục tiêu của việc gửi 15 phần trăm học sinh sau trung học ở nước ngoài, tuy nhiên, nước này sẽ phải thay đổi một nền văn hóa mà các giá trị kinh nghiệm giáo dục quốc tế giữa các sinh viên kinh doanh của mình, nhưng undervalues nó trong hầu hết các ngành khác, nhiều nhà quan sát nói.
Hai năm trước, ban tư vấn về chiến lược giáo dục quốc tế của Canada khuyến cáo rằng nước này tăng gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế đến đây vào năm 2022, một cái gì đó mà có thể đạt được nếu tăng trưởng tiếp tục với tốc độ hiện tại. Đề nghị thứ hai của bảng điều khiển, thiết lập 50.000 học bổng cho người dân Canada để học tập ở nước ngoài trước ngày đó vẫn chưa có tiến triển.
"Khi bạn nhìn vào những gì các nước khác đã làm, con số đó không chỉ là không hợp lý, nó có thể là một chút khiêm tốn", Amit Chakma, chủ tịch của Đại học Western Ontario ở London, Ont., Người đã lãnh đạo tư vấn cho biết bảng điều khiển.
Thật vậy, các nước khác đã đặt ra mục tiêu nhiều tham vọng hơn. Úc được đặt $ 100 triệu trong vòng năm năm sau Plan Colombo của nó, nhằm gửi hàng ngàn sinh viên học tập và làm việc tại các nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương lân cận. Hoa Kỳ đang tìm cách tăng gấp đôi tỷ lệ học sinh học tập ở nước ngoài với 20 phần trăm, và Đức muốn tăng tỷ lệ sinh viên người Đức đã có một số các khóa học ở nước ngoài đến 50 phần trăm từ một thế giới đã dẫn đầu 30 phần trăm.
Canada đã dụ dỗ thế giới để đến với chúng ta hơn là đi ra ngoài để gặp nó, nói Yuen Pau Woo, cựu chủ tịch và giám đốc điều hành của khu vực châu Á-Thái Bình Dương Foundation. Các trường học ở các thành phố lớn của Canada, ví dụ, là một mô hình thu nhỏ của thế giới.
"Sự đa dạng đó có tại một số cảm giác ru giáo dục Canada và cha mẹ vào một cảm giác mà sinh viên có thể có được kinh nghiệm quốc tế chỉ đi học.Đó là một cảm giác sai lầm về giáo dục quốc tế và không thể thay thế cho sống trong một quốc gia nước ngoài và bị buộc phải thích ứng với những cách khác nhau của cuộc sống ", ông Woo cho biết.
Nguồn: duhocmynews.blogtiengviet.net/2015/07/04/toan_cau_hoa_giao_duc_canada