10-15-2015, 03:21 AM
Hầu hết trẻ mới biết đi, khi đưa ra một mảnh đất sét gốm bình thường mềm mại, là bản năng thúc đẩy để khám phá cảm giác mềm mại và đáp ứng của nó. Trẻ chọc nó, ép nó, đánh nó, nhặt nó lên và đập nó xuống. Mỗi khi trẻ hành động trên đất sét, đất sét điều chỉnh và đáp ứng. Những thay đổi này có nghĩa là rất ít cho chúng ta như người lớn, nhưng đối với một trẻ mới biết đi những thay đổi trong đất sét là huyền diệu. Các con là tự nhiên quyến rũ, năng động và trao quyền để tiếp tục thử nghiệm.
Lợi ích
Mỗi đứa trẻ cần kinh nghiệm phù hợp với trình độ phát triển của mình và một mảnh đơn giản của đất sét mềm là một trận đấu hoàn hảo nếu đứa trẻ đã sẵn sàng. Trẻ em có đủ tuổi để siết chặt ngón tay của bạn có thể vắt một miếng đất sét mềm. Nếu trẻ có thể nhận thấy một sự thay đổi trong đất sét, trẻ được biết rằng hành động của họ có hậu quả. Đây là trao quyền. Nó khuyến khích nghiệm thêm nữa. Não bộ của trẻ được hình thành cùng với đất nặn. Hoạt động tự khởi xướng như vậy có thể là trận đấu hoàn hảo cho nhu cầu phát triển của trẻ. Kích thích sự tò mò của trẻ. Thông minh, trí tưởng tượng và sáng tạo đang tham gia và cổ vũ. Nhiều tế bào thần kinh mới và các khớp thần kinh trong não đang được tạo ra khi một đứa trẻ được tham gia bởi các xúc giác ngay lập tức và phản hồi trực quan cung cấp bởi đất sét.
Thao tác với một mảnh đất sét phát triển cơ bắp lớn và nhỏ của đứa trẻ. Đồ chơi đất nặn an toàn thúc đẩy sự phối hợp giữa mắt và tay. Đất sét mềm là tiếp nhận và đáp ứng tất cả các loại biểu hiện tình cảm. Đất nặn là rất hấp dẫn mà một số trẻ em làm việc trong thời gian dài mà không có bất kỳ động lực lớn để duy trì sự quan tâm của họ. Nó có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng khả năng tập trung của một số trẻ em.
Tại sao đất nặn tốt cho trẻ
Các nhà khảo cổ và nhân chủng học tìm thấy bằng chứng về công việc làm đất sét một nỗ lực theo bản năng của con người có niên đại sớm nhất của con người xã hội. Nó rất dễ dàng để hiểu lý do tại sao chơi đất sét sẽ là một nỗ lực nhân bản tự nhiên trong hầu như tất cả các xã hội loài người. Trong khi người lớn sử dụng đồ chơi đất sét để tạo thành mạch cho việc lưu trữ và nấu ăn, các em làm những điều tương tự được sử dụng như đồ chơi và đồ chơi. Người lớn làm tác phẩm điêu khắc để đại diện cho các loại thực phẩm, đồ vật trang trí, và những điều huyền diệu. Trẻ em rất thích làm cho búp bê đất sét và động vật để chơi với đồ chơi và miếng như trò chơi.
Trẻ thành thị hiện nay đi kèm với bản năng giống nhau và động cơ như trẻ em ở bất kỳ ngôi làng của bộ lạc. Một tâm trí của trẻ có nhu cầu giống nhau để tạo ra các công cụ tưởng tượng, tàu nấu ăn, động vật, búp bê, và như vậy. Chúng được sử dụng trong trò chơi tưởng tượng khi họ tìm hiểu về thực tế và đối phó với các thế giới mà trong đó họ đang di chuyển. Một đứa trẻ học ở tuổi trẻ rằng bất cứ điều gì mà có thể tưởng tượng có thể được tạo ra có nhiều khả năng có nhiều sáng tạo và thông minh hơn so với một đứa trẻ chỉ chơi với đồ chơi chế tạo đã được thiết kế bởi người lớn. Clay, giống như hầu như không có tài liệu khác, cho phép việc thực ngay lập tức và thực hiện của trí tưởng tượng ở hầu như bất kỳ mức độ phát triển. Nhiều đồ chơi cũng được thiết kế để giả vờ và chơi tưởng tượng, nhưng không nhiều là tốt cho tưởng tượng và tạo ra các đối tượng mới và đồ chơi mới.
Khởi đầu
Khi cho đất sét để một đứa trẻ con lần đầu tiên, tôi không hướng dẫn các con về những gì để làm với đất sét, ngoại trừ làm rõ rằng nó là để chơi với-không một cái gì đó để ăn. Khác với đảm bảo rằng họ không ăn nó hoặc ném nó, tôi chỉ đơn giản là xem để thấy những gì hey làm gì với nó. Giám sát tốt người lớn bao gồm các quan sát và khuyến khích các thí nghiệm được lập ban đầu tương ứng với giới hạn hợp lý của vở kịch.
Một số trẻ em đã sẵn sàng để lao vào và thử bất cứ điều gì và các em khác là nhút nhát. Trẻ nhỏ là rất tốt trong việc đọc chúng. Họ bắt chước hành động của chúng tôi. Nếu một đứa trẻ là quá do dự, tôi để cho các con xem tôi khám phá những cục đất sét bản thân mình. Tôi khuyến khích họ rằng nó không quan trọng để véo nó, chọc nó, pound nó, và như vậy. Kể từ khi một số trẻ em đã học để tránh lộn xộn, tôi chỉ cho họ cách dễ dàng sét lau tắt ngón tay của tôi với một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển. Đôi khi, họ sẽ chỉ cần thực hành lau sét khỏi ngón tay của mình lần đầu tiên. Điều này là tốt. Nó là học tập. Nếu đứa trẻ là rất trẻ, nó có thể là tốt nhất để chờ đợi và thử lại lần nữa mỗi tháng cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái với những phản ứng của trẻ.
Đứa trẻ sẽ yêu thích để làm những điều đó làm cho bạn hạnh phúc, do đó thể hiện sự hài lòng và niềm vui của bạn với bất kỳ thăm dò, thí nghiệm, và các hoạt động mà trẻ phát minh. Họ không phải thực hiện một mảnh đồ gốm hay điêu khắc để làm cho chúng ta hạnh phúc. Chúng tôi chỉ muốn nhìn thấy chúng được hưởng chính họ.
Trẻ em mà còn quá trẻ để đi bộ có thể là trong một playpen hoặc ngồi kẹt trong một chiếc bàn nhỏ. Đây cũng là một cách để hạn chế chúng nếu chúng lây lan dễ bị các rối quá nhiều. Nếu tôi không muốn đứa trẻ để ném đất sét, tôi sẽ giải thích rằng đất sét là quá lộn xộn để sử dụng như một quả bóng. Tôi sẽ khuyến khích một thí nghiệm khác nhau như làm cho các lỗ hổng trong đất sét, đập đất sét, hoặc dán miếng đất sét với nhau để thay thế.
Một khi trẻ bắt đầu để làm cho mọi việc từ đất sét, tôi có thể hỏi, "đất sét có thể là một em bé?" "Có phải đất sét thích nhìn mẹ nó?" "Bạn có thể làm cho đôi mắt trong đất sét?" "Bạn có nghĩ rằng đất sét thích ăn những thứ? "" Tôi tự hỏi làm thế nào đất sét có thể chơi hoặc đi bộ? "Tôi muốn xem đứa trẻ có thể phát minh ra những con búp bê, đồ chơi, và như vậy với đất sét. Tôi có thể sử dụng các câu hỏi để giúp đỡ trực tiếp suy nghĩ của đứa trẻ trong một hướng xây dựng tâm tích cực.
Tôi tránh được tiêu cực. Nếu bất cứ điều gì tiêu cực xảy ra, tôi chuyển hướng các hoạt động để lựa chọn thay thế tốt hơn là sử dụng hình phạt. Tôi có thể di chuyển trực tiếp cho các câu hỏi nhắc nhở các con của những ý tưởng tích cực và mang tính xây dựng (xem các câu hỏi dưới Động lực bên dưới). Những câu hỏi sử dụng những kiến thức mà mọi trẻ em đã có và giúp trẻ tập trung kiến thức này vào một hoạt động sáng tạo xây dựng. Khi họ nhìn thấy hình dạng take đất sét của họ, nó kích thích trí tưởng tượng để mang nó bước tiếp theo. Là một người quan sát, tôi có thể hỏi những câu hỏi mở tiếp theo để thúc đẩy một chuỗi chơi tưởng tượng.
Động lực cho tư duy và sáng tạo
Hầu hết thời gian tôi giữ bàn tay của tôi ra khỏi đất sét. Rất ít hướng dẫn là cần thiết. Những điều họ làm thường không được lưu giữ hoặc bị sa thải. Nếu có điều gì là bắn, nó có thể được dán sau khi bắn nếu nó bung ra. Đất sét được giữ mềm mại giữa các phiên bằng cách thêm một lượng nhỏ nước trước khi lưu trữ trong túi nhựa kín hoặc bao gói.
Là người quan sát người lớn, những người chăm sóc, hoặc giáo viên, chúng ta có thể đóng vai trò của nàng thơ của nghệ sĩ. Với một chút suy nghĩ và thực tế, bất cứ người lớn và thậm chí là một người anh em lớn tuổi có thể học hỏi để dẫn dắt tư duy sáng tạo của trẻ. Trẻ em tạo ra từ những gì họ đã biết, nhưng câu hỏi của chúng tôi giúp mang lại các chi tiết phù hợp với ý thức của họ khi họ làm việc. Khi nàng thơ, tôi không chỉ cho trẻ em những gì để làm hoặc những gì để làm. Khi nàng thơ, tôi không thực sự cố gắng để dạy họ làm thế nào tôi sẽ làm một cái gì đó-Tôi cố gắng để truyền cảm hứng cho họ phát triển và thể hiện ý tưởng của mình. Tôi đang huấn luyện các con trong suy nghĩ. Tôi muốn nâng cao khả năng bằng cách hỏi những câu hỏi mở (câu hỏi có nhiều câu trả lời).
Chỉ với một cục đất sét, câu hỏi mở của tôi giúp cho đứa trẻ biến nó thành khuôn mặt của một người phát minh bởi các con mà không có tôi nói bất cứ điều gì về một khuôn mặt. Sử dụng tên của đứa trẻ, tôi có thể hỏi, "Liệu Amy này? Làm thế nào để Amy nhìn mọi thứ? "Thường thì một đứa trẻ sẽ poke đất sét và làm cho một hoặc cả hai mắt. Tôi có thể hỏi, "Đó là tốt đẹp. Có bao nhiêu đôi mắt không Amy có? "
Khi các con đã nâng cao một chút và tạo ra một cái đầu với đôi chân (một em bé, một tự ngã, hay một con búp bê), câu hỏi mở của tôi có thể hỏi, "ai sẽ em bé (hoặc cô gái hay chàng trai) thích chơi với?" Ngay sau đó các con sẽ bận rộn với việc cùng chơi.
Sau đó các con có thể mang về một cuộc đối thoại giữa hai đồ chơi đất sét. Với một chút về thực hành, kiểu tư duy sáng tạo và làm trở thành bản chất thứ hai cho các con. Giám sát của người lớn có thể trở thành nhiều hơn và thụ động chỉ hơn cần phải bày tỏ thắc mắc sâu sắc và kinh ngạc để thúc giục đứa trẻ tiếp tục các trò chơi sáng tạo với sân khấu giả vờ của nhân vật. Với câu hỏi động lực cởi mở hơn, nó có thể sớm trở thành lập với các đạo cụ như nấu nướng đất sét,, chậu ô tô xe tải, và như vậy tất cả đã làm khi cần thiết.
Thường thì trẻ em không cần bất kỳ câu hỏi động lực. Nếu tôi nhận thấy rằng một đứa trẻ đang chăm chú làm việc, tôi treo lại. Tôi ngắm từ xa và chờ đợi cho đến khi đứa trẻ dường như đã kết thúc.
![[Image: do-choi-dat-nan-phu-hop-cho-tre-356666j19722.jpg]](http://driver.gianhangvn.com/image/do-choi-dat-nan-phu-hop-cho-tre-356666j19722.jpg)
đồ chơi đất nặn rất tốt cho sự phát triển của trẻ
Lợi ích
Mỗi đứa trẻ cần kinh nghiệm phù hợp với trình độ phát triển của mình và một mảnh đơn giản của đất sét mềm là một trận đấu hoàn hảo nếu đứa trẻ đã sẵn sàng. Trẻ em có đủ tuổi để siết chặt ngón tay của bạn có thể vắt một miếng đất sét mềm. Nếu trẻ có thể nhận thấy một sự thay đổi trong đất sét, trẻ được biết rằng hành động của họ có hậu quả. Đây là trao quyền. Nó khuyến khích nghiệm thêm nữa. Não bộ của trẻ được hình thành cùng với đất nặn. Hoạt động tự khởi xướng như vậy có thể là trận đấu hoàn hảo cho nhu cầu phát triển của trẻ. Kích thích sự tò mò của trẻ. Thông minh, trí tưởng tượng và sáng tạo đang tham gia và cổ vũ. Nhiều tế bào thần kinh mới và các khớp thần kinh trong não đang được tạo ra khi một đứa trẻ được tham gia bởi các xúc giác ngay lập tức và phản hồi trực quan cung cấp bởi đất sét.
Thao tác với một mảnh đất sét phát triển cơ bắp lớn và nhỏ của đứa trẻ. Đồ chơi đất nặn an toàn thúc đẩy sự phối hợp giữa mắt và tay. Đất sét mềm là tiếp nhận và đáp ứng tất cả các loại biểu hiện tình cảm. Đất nặn là rất hấp dẫn mà một số trẻ em làm việc trong thời gian dài mà không có bất kỳ động lực lớn để duy trì sự quan tâm của họ. Nó có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng khả năng tập trung của một số trẻ em.
Tại sao đất nặn tốt cho trẻ
Các nhà khảo cổ và nhân chủng học tìm thấy bằng chứng về công việc làm đất sét một nỗ lực theo bản năng của con người có niên đại sớm nhất của con người xã hội. Nó rất dễ dàng để hiểu lý do tại sao chơi đất sét sẽ là một nỗ lực nhân bản tự nhiên trong hầu như tất cả các xã hội loài người. Trong khi người lớn sử dụng đồ chơi đất sét để tạo thành mạch cho việc lưu trữ và nấu ăn, các em làm những điều tương tự được sử dụng như đồ chơi và đồ chơi. Người lớn làm tác phẩm điêu khắc để đại diện cho các loại thực phẩm, đồ vật trang trí, và những điều huyền diệu. Trẻ em rất thích làm cho búp bê đất sét và động vật để chơi với đồ chơi và miếng như trò chơi.
Trẻ thành thị hiện nay đi kèm với bản năng giống nhau và động cơ như trẻ em ở bất kỳ ngôi làng của bộ lạc. Một tâm trí của trẻ có nhu cầu giống nhau để tạo ra các công cụ tưởng tượng, tàu nấu ăn, động vật, búp bê, và như vậy. Chúng được sử dụng trong trò chơi tưởng tượng khi họ tìm hiểu về thực tế và đối phó với các thế giới mà trong đó họ đang di chuyển. Một đứa trẻ học ở tuổi trẻ rằng bất cứ điều gì mà có thể tưởng tượng có thể được tạo ra có nhiều khả năng có nhiều sáng tạo và thông minh hơn so với một đứa trẻ chỉ chơi với đồ chơi chế tạo đã được thiết kế bởi người lớn. Clay, giống như hầu như không có tài liệu khác, cho phép việc thực ngay lập tức và thực hiện của trí tưởng tượng ở hầu như bất kỳ mức độ phát triển. Nhiều đồ chơi cũng được thiết kế để giả vờ và chơi tưởng tượng, nhưng không nhiều là tốt cho tưởng tượng và tạo ra các đối tượng mới và đồ chơi mới.
Khởi đầu
Khi cho đất sét để một đứa trẻ con lần đầu tiên, tôi không hướng dẫn các con về những gì để làm với đất sét, ngoại trừ làm rõ rằng nó là để chơi với-không một cái gì đó để ăn. Khác với đảm bảo rằng họ không ăn nó hoặc ném nó, tôi chỉ đơn giản là xem để thấy những gì hey làm gì với nó. Giám sát tốt người lớn bao gồm các quan sát và khuyến khích các thí nghiệm được lập ban đầu tương ứng với giới hạn hợp lý của vở kịch.
Một số trẻ em đã sẵn sàng để lao vào và thử bất cứ điều gì và các em khác là nhút nhát. Trẻ nhỏ là rất tốt trong việc đọc chúng. Họ bắt chước hành động của chúng tôi. Nếu một đứa trẻ là quá do dự, tôi để cho các con xem tôi khám phá những cục đất sét bản thân mình. Tôi khuyến khích họ rằng nó không quan trọng để véo nó, chọc nó, pound nó, và như vậy. Kể từ khi một số trẻ em đã học để tránh lộn xộn, tôi chỉ cho họ cách dễ dàng sét lau tắt ngón tay của tôi với một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển. Đôi khi, họ sẽ chỉ cần thực hành lau sét khỏi ngón tay của mình lần đầu tiên. Điều này là tốt. Nó là học tập. Nếu đứa trẻ là rất trẻ, nó có thể là tốt nhất để chờ đợi và thử lại lần nữa mỗi tháng cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái với những phản ứng của trẻ.
Đứa trẻ sẽ yêu thích để làm những điều đó làm cho bạn hạnh phúc, do đó thể hiện sự hài lòng và niềm vui của bạn với bất kỳ thăm dò, thí nghiệm, và các hoạt động mà trẻ phát minh. Họ không phải thực hiện một mảnh đồ gốm hay điêu khắc để làm cho chúng ta hạnh phúc. Chúng tôi chỉ muốn nhìn thấy chúng được hưởng chính họ.
Trẻ em mà còn quá trẻ để đi bộ có thể là trong một playpen hoặc ngồi kẹt trong một chiếc bàn nhỏ. Đây cũng là một cách để hạn chế chúng nếu chúng lây lan dễ bị các rối quá nhiều. Nếu tôi không muốn đứa trẻ để ném đất sét, tôi sẽ giải thích rằng đất sét là quá lộn xộn để sử dụng như một quả bóng. Tôi sẽ khuyến khích một thí nghiệm khác nhau như làm cho các lỗ hổng trong đất sét, đập đất sét, hoặc dán miếng đất sét với nhau để thay thế.
Một khi trẻ bắt đầu để làm cho mọi việc từ đất sét, tôi có thể hỏi, "đất sét có thể là một em bé?" "Có phải đất sét thích nhìn mẹ nó?" "Bạn có thể làm cho đôi mắt trong đất sét?" "Bạn có nghĩ rằng đất sét thích ăn những thứ? "" Tôi tự hỏi làm thế nào đất sét có thể chơi hoặc đi bộ? "Tôi muốn xem đứa trẻ có thể phát minh ra những con búp bê, đồ chơi, và như vậy với đất sét. Tôi có thể sử dụng các câu hỏi để giúp đỡ trực tiếp suy nghĩ của đứa trẻ trong một hướng xây dựng tâm tích cực.
Tôi tránh được tiêu cực. Nếu bất cứ điều gì tiêu cực xảy ra, tôi chuyển hướng các hoạt động để lựa chọn thay thế tốt hơn là sử dụng hình phạt. Tôi có thể di chuyển trực tiếp cho các câu hỏi nhắc nhở các con của những ý tưởng tích cực và mang tính xây dựng (xem các câu hỏi dưới Động lực bên dưới). Những câu hỏi sử dụng những kiến thức mà mọi trẻ em đã có và giúp trẻ tập trung kiến thức này vào một hoạt động sáng tạo xây dựng. Khi họ nhìn thấy hình dạng take đất sét của họ, nó kích thích trí tưởng tượng để mang nó bước tiếp theo. Là một người quan sát, tôi có thể hỏi những câu hỏi mở tiếp theo để thúc đẩy một chuỗi chơi tưởng tượng.
Động lực cho tư duy và sáng tạo
Hầu hết thời gian tôi giữ bàn tay của tôi ra khỏi đất sét. Rất ít hướng dẫn là cần thiết. Những điều họ làm thường không được lưu giữ hoặc bị sa thải. Nếu có điều gì là bắn, nó có thể được dán sau khi bắn nếu nó bung ra. Đất sét được giữ mềm mại giữa các phiên bằng cách thêm một lượng nhỏ nước trước khi lưu trữ trong túi nhựa kín hoặc bao gói.
Là người quan sát người lớn, những người chăm sóc, hoặc giáo viên, chúng ta có thể đóng vai trò của nàng thơ của nghệ sĩ. Với một chút suy nghĩ và thực tế, bất cứ người lớn và thậm chí là một người anh em lớn tuổi có thể học hỏi để dẫn dắt tư duy sáng tạo của trẻ. Trẻ em tạo ra từ những gì họ đã biết, nhưng câu hỏi của chúng tôi giúp mang lại các chi tiết phù hợp với ý thức của họ khi họ làm việc. Khi nàng thơ, tôi không chỉ cho trẻ em những gì để làm hoặc những gì để làm. Khi nàng thơ, tôi không thực sự cố gắng để dạy họ làm thế nào tôi sẽ làm một cái gì đó-Tôi cố gắng để truyền cảm hứng cho họ phát triển và thể hiện ý tưởng của mình. Tôi đang huấn luyện các con trong suy nghĩ. Tôi muốn nâng cao khả năng bằng cách hỏi những câu hỏi mở (câu hỏi có nhiều câu trả lời).
Chỉ với một cục đất sét, câu hỏi mở của tôi giúp cho đứa trẻ biến nó thành khuôn mặt của một người phát minh bởi các con mà không có tôi nói bất cứ điều gì về một khuôn mặt. Sử dụng tên của đứa trẻ, tôi có thể hỏi, "Liệu Amy này? Làm thế nào để Amy nhìn mọi thứ? "Thường thì một đứa trẻ sẽ poke đất sét và làm cho một hoặc cả hai mắt. Tôi có thể hỏi, "Đó là tốt đẹp. Có bao nhiêu đôi mắt không Amy có? "
Khi các con đã nâng cao một chút và tạo ra một cái đầu với đôi chân (một em bé, một tự ngã, hay một con búp bê), câu hỏi mở của tôi có thể hỏi, "ai sẽ em bé (hoặc cô gái hay chàng trai) thích chơi với?" Ngay sau đó các con sẽ bận rộn với việc cùng chơi.
Sau đó các con có thể mang về một cuộc đối thoại giữa hai đồ chơi đất sét. Với một chút về thực hành, kiểu tư duy sáng tạo và làm trở thành bản chất thứ hai cho các con. Giám sát của người lớn có thể trở thành nhiều hơn và thụ động chỉ hơn cần phải bày tỏ thắc mắc sâu sắc và kinh ngạc để thúc giục đứa trẻ tiếp tục các trò chơi sáng tạo với sân khấu giả vờ của nhân vật. Với câu hỏi động lực cởi mở hơn, nó có thể sớm trở thành lập với các đạo cụ như nấu nướng đất sét,, chậu ô tô xe tải, và như vậy tất cả đã làm khi cần thiết.
Thường thì trẻ em không cần bất kỳ câu hỏi động lực. Nếu tôi nhận thấy rằng một đứa trẻ đang chăm chú làm việc, tôi treo lại. Tôi ngắm từ xa và chờ đợi cho đến khi đứa trẻ dường như đã kết thúc.