01-11-2016, 04:23 AM
Những tiềm năng của thị trường Địa ốc Việt Nam đang được nhìn nhận và đánh giá một cách đúng đắn hơn, minh chứng rõ ràng bởi nguồn vốn đầu tư địa ốc càng ngày càng tăng, nhất là ngoại hối, đặc biệt khi các bộ luật, chính sách nới thoáng về quy luật cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam được ban hành cùng sự ra đời của các chung cư chất lượng và đình đám như: The Golden An Khánh, chung cư hh2 abc dương nội,Park Hill...không khó hiểu cho việc số lượng khách hàng sắm nhà tại trong nước tăng cao lạ thường. Tính đến cuối năm nay, theo thống kê của VNREA từ khi 2 bộ luật về nhà ở đi vào áp dụng 1/7/2015 đến nay, trên địa bàn Hà Nội, hơn 1000 căn hộ đã được bán ra cho khách hàng nước ngoài. Tăng rất nhiều so với thời khắc 8 năm trước khi bộ luật nhà ở 2005 vẫn còn hiệu lực.
Đa phần, sự ưu tiên chọn lọc hàng đầu của khách hàng nước ngoài là các dự án chung cư cao cấp chất lượng, với mức sống cao cùng nhiều tiện ích tiện nghi trải qua. Những dự án của các tập đoàn lớn cùng sự hỗ trợ đắc lực của các nhà băng quốc gia với thủ tục pháp lý rõ ràng là điều kiện tiên quyết bởi hầu hết các khách hàng ngoại quốc rất lo lắng về sự rối rắm trong quá trình mua bán nhà ở do sự nhiêu khê trong các thủ tục pháp lý mang lại.
Bên cạnh đó quyền sở hữu cùng là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Do nguyên tố về địa lý cũng như điều kiện sinh sống, đi lại, khiến việc mua bán, sở hữu và nom các căn hộ trở nên khó khăn. Các dự án chung cư áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả tài sản cũng như cầu việc đầu tư rât được khách hàng ngoại quốc quan hoài. Đơn cử như The Golden An Khánh, dự án xuân mai sparks tower hơn 7% số giao dịch thành công trên thị trường là của người nước ngoài, trong đó, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm phần nhiều.
Theo ông Hồ Mạnh Cường, giám đốc công ty bất động sản Phương Đông, ngoài chất lượng, tiện ích, dịch vụ của các chung cư, nhân tố pháp lý cùng uy tín của chủ dự án cũng được khách hàng ngoại quốc đánh giá cao.
Tuy nhiên, muốn cuộn nhiều hơn nữa sự quan tâm của đối tượng khách hàng tiềm năng này, công việc của chủ đầu tư, doanh nghiệp và quốc gia còn phải nạm rất nhiều, nhất là về mặt quyền sở hữu, không có một cá nhân chủ nghĩa hay tập thể nào khi mua nhà, đất ở nước ngoài có thể bỏ qua vấn đề này. Bên cạnh đó là các chiến lược đầu tư, phương pháp truyền bá, tiếp thị, và hỗ trợ cần được phân hoạch, không thể vận dụng những phương pháp cũ với khách hàng trong nước được.
song song, việc quan trọng nhất là quá trình thực thi của các chủ đầu tư như thế nào. Nhất là khi, đã có sự cởi mở từ phía nhà nước, việc tận dụng lợi nhuận từ phân khúc khách hàng ngoại quốc đặc biệt có tiềm năng như thế nào nằm trong chính của chúng ta.
Đa phần, sự ưu tiên chọn lọc hàng đầu của khách hàng nước ngoài là các dự án chung cư cao cấp chất lượng, với mức sống cao cùng nhiều tiện ích tiện nghi trải qua. Những dự án của các tập đoàn lớn cùng sự hỗ trợ đắc lực của các nhà băng quốc gia với thủ tục pháp lý rõ ràng là điều kiện tiên quyết bởi hầu hết các khách hàng ngoại quốc rất lo lắng về sự rối rắm trong quá trình mua bán nhà ở do sự nhiêu khê trong các thủ tục pháp lý mang lại.
Bên cạnh đó quyền sở hữu cùng là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Do nguyên tố về địa lý cũng như điều kiện sinh sống, đi lại, khiến việc mua bán, sở hữu và nom các căn hộ trở nên khó khăn. Các dự án chung cư áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả tài sản cũng như cầu việc đầu tư rât được khách hàng ngoại quốc quan hoài. Đơn cử như The Golden An Khánh, dự án xuân mai sparks tower hơn 7% số giao dịch thành công trên thị trường là của người nước ngoài, trong đó, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm phần nhiều.
Theo ông Hồ Mạnh Cường, giám đốc công ty bất động sản Phương Đông, ngoài chất lượng, tiện ích, dịch vụ của các chung cư, nhân tố pháp lý cùng uy tín của chủ dự án cũng được khách hàng ngoại quốc đánh giá cao.
Tuy nhiên, muốn cuộn nhiều hơn nữa sự quan tâm của đối tượng khách hàng tiềm năng này, công việc của chủ đầu tư, doanh nghiệp và quốc gia còn phải nạm rất nhiều, nhất là về mặt quyền sở hữu, không có một cá nhân chủ nghĩa hay tập thể nào khi mua nhà, đất ở nước ngoài có thể bỏ qua vấn đề này. Bên cạnh đó là các chiến lược đầu tư, phương pháp truyền bá, tiếp thị, và hỗ trợ cần được phân hoạch, không thể vận dụng những phương pháp cũ với khách hàng trong nước được.
song song, việc quan trọng nhất là quá trình thực thi của các chủ đầu tư như thế nào. Nhất là khi, đã có sự cởi mở từ phía nhà nước, việc tận dụng lợi nhuận từ phân khúc khách hàng ngoại quốc đặc biệt có tiềm năng như thế nào nằm trong chính của chúng ta.