Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN - 4 lưu ý khi đặt tên cho shop online

Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN

Phiên bản đầy đủ: 4 lưu ý khi đặt tên cho shop online
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Vì sao cần chú ý đến việc đặt tên?
Hình thức kinh doanh online khác với hình thức kinh doanh truyền thống. Thay vì bạn có một địa điểm hiện thực, khách hàng tuy không nhớ tên cửa hàng nhưng cũng sẽ nhớ địa chỉ, hoặc ấn tượng về biển cửa hàng. Còn với kinh doanh online, cửa hàng đơn thuần là một loạt dữ liệu dưới dạng hình ảnh và thông tin cung cấp đến khách hàng, đôi khi họ vô tình lướt qua “cửa hàng” bạn nhưng lại khó nhớ nổi đã xem gì. Ví dụ như với hình thức kinh doanh trên facebook, tên cửa hàng thường là tên page bán hàng, bạn sẽ nghĩ sao nếu khách hàng chỉ nhìn một lần và nếu họ có ấn tượng với bất cứ sản phẩm nào của bạn nhưng không thể tìm ra được cửa hàng kinh doanh online chỉ vì cái tên thật khó nhớ. Hay một cái tên ấn tượng nhưng khó đọc, khó phát âm cũng khiến cửa hàng của bạn khó giữ được khách hàng lâu. Làm thế nào để đặt được tên cửa hàng kinh doanh online thành công?
– Hãy đặt những tên ngắn
Bản thân là người thích mua sắm trên mạng xã hội, một ngày tôi cập nhật rất nhiều các cửa hàng kinh doanh online khác nhau. Và thật sự những cửa hàng với cái tên quá dài tôi không xem họ đến lần thứ 2. Đơn giản vì tôi không thể nhớ nổi tên của họ như thế nào để tìm kiếm lại.
Thay vì những cái tên quá dài hãy đơn giản hóa tên của bạn trong một vài ký tự, điều này sẽ đơn giản hơn khi định vị trong trí nhớ của người tiêu dùng.
– Tránh xa những cái tên khó nhớ
Thế nào là một tên khó nhớ? Một tên với quá nhiều ký tự không liên quan đến nhau, hay không có logic. Thay vì với những chữ cái ghép lại bạn nên sử dụng từ cụ thể, điều đó sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi phát âm, và biết đâu đó, họ giới thiệu cửa hàng của bạn cho những người xung quanh khi họ có nhu cầu.
– Tên độc cho các cửa hàng kinh doanh online
Để đặt được những tên độc không hề đơn giản. Tuy nhiên một cái tên độc mang lại sức cạnh tranh cao hơn cho bạn, và bạn hoàn toàn có thể đặt tên cửa hàng không cần liên quan đến sản phẩm, tuy nhiên tên đó phải mang ý nghĩa nhất định.
Sự mới lạ trong tên cửa hàng của bạn sẽ khiến khách hàng hứng thú và chú ý đến bạn hơn. Trong môi trường cạnh tranh của kinh doanh online, yếu tố tên cửa hàng khá quan trọng, hơn là tên của một cửa hàng kinh doanh truyền thống.
– Tránh những âm dễ gây nhầm lẫn
Những âm như n và l, c và k, s và x…. những âm phát âm gần giống nhau không nên sử dụng để đặt tên, vì điều này sẽ gây nhiều nhầm lẫn cho khách hàng khi họ xem cửa hàng của bạn.