07-07-2016, 01:37 AM
Tôi hiện đang kinh doanh dịch vụ rửa xe tại TPHCM, cửa hàng có một chiếc máy rửa xe hiệu Kacher bị hiện tượng rung giật khi vận hành. Rất mong kĩ thuật viên của công ty tư vấn giúp tôi phát hiện nguyên nhân và khắc phục sự cố.
--> Tham khảo máy rửa xe ô tô
Bảo trì máy phun áp lực thường xuyên và vận hành đúng cách sẽ hạn chế tối đa hiện tượng rung giật trong khi sử dụng.
Trả lời:
1. Nguyên nhân cơ bản:
Hiện tượng máy rửa xe (máy phun áp lực) bị rung giật khi vận hành có 5 nguyên nhân cơ bản sau:
- Xuất hiện vết nứt vỡ trên thân máy hoặc máy bơm.
- Xuất hiện mảnh vỡ hoặc mảnh rác trong máy.
- Các chi tiết ở máy hoặc máy bơm bị lỏng do không bảo trì và kiểm tra thường xuyên
- Áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm
- Buồng bơm không được vệ sinh sạch hoặc van và phớt đã quá cũ
- Dây curoa quá chùng.
--> Tham khảo bàn nâng xe máy chính hãng
2. Kiểm tra và khắc phục:
Bạn nên dựa vào các nguyên nhân mà chúng tôi nêu trên để kiểm tra tổng thể lại máy:
Thứ nhất: Kiểm tra kĩ toàn bộ máy phun áp lực xem có bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở chi tiết nào không. Kiểm tra trong máy, ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun...xem có tồn tại mảnh vỡ hoặc rác không. Nếu có nên loại bỏ và khắc phục ngay.
Thứ hai : Hiện tượng máy phun áp lực bị rung giật có nguyên nhân chủ yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những vị trí sau:
- Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?
- Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không? vì có thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút
- Nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn sử dụng nước giếng khoan nên kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu
Thứ 3 : Nếu các vấn đề trên không giải quyết được thì bạn kiểm tra ngay buồng bơm bằng cách tháo buồng bơm như sau:
- Đầu bơm (buồng bơm) được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.
- Bên trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại này không đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.
Thứ 4: Bạn có thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị chùng trượt hoặc moto có công suất không đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng
>>> Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì chỉ 1 cọng rác cũng gây nên hiện tượng như của bạn. và làm như trên chúng tôi giải quyết được đến 95% máy hỏng như của bạn
_________________________
--> Tham khảo máy rửa xe ô tô
Bảo trì máy phun áp lực thường xuyên và vận hành đúng cách sẽ hạn chế tối đa hiện tượng rung giật trong khi sử dụng.
Trả lời:
1. Nguyên nhân cơ bản:
Hiện tượng máy rửa xe (máy phun áp lực) bị rung giật khi vận hành có 5 nguyên nhân cơ bản sau:
- Xuất hiện vết nứt vỡ trên thân máy hoặc máy bơm.
- Xuất hiện mảnh vỡ hoặc mảnh rác trong máy.
- Các chi tiết ở máy hoặc máy bơm bị lỏng do không bảo trì và kiểm tra thường xuyên
- Áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm
- Buồng bơm không được vệ sinh sạch hoặc van và phớt đã quá cũ
- Dây curoa quá chùng.
--> Tham khảo bàn nâng xe máy chính hãng
2. Kiểm tra và khắc phục:
Bạn nên dựa vào các nguyên nhân mà chúng tôi nêu trên để kiểm tra tổng thể lại máy:
Thứ nhất: Kiểm tra kĩ toàn bộ máy phun áp lực xem có bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở chi tiết nào không. Kiểm tra trong máy, ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun...xem có tồn tại mảnh vỡ hoặc rác không. Nếu có nên loại bỏ và khắc phục ngay.
Thứ hai : Hiện tượng máy phun áp lực bị rung giật có nguyên nhân chủ yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những vị trí sau:
- Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?
- Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không? vì có thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút
- Nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn sử dụng nước giếng khoan nên kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu
Thứ 3 : Nếu các vấn đề trên không giải quyết được thì bạn kiểm tra ngay buồng bơm bằng cách tháo buồng bơm như sau:
- Đầu bơm (buồng bơm) được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon hai bên cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.
- Bên trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại này không đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.
Thứ 4: Bạn có thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị chùng trượt hoặc moto có công suất không đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng
>>> Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì chỉ 1 cọng rác cũng gây nên hiện tượng như của bạn. và làm như trên chúng tôi giải quyết được đến 95% máy hỏng như của bạn
_________________________